Thay thái độ đổi cuộc đời 2: Chìa khóa của thành công và hạnh phúc

13/07/2021 08:30
Thay thái độ đổi cuộc đời 2: Chìa khóa của thành công và hạnh phúc

Qua cuốn sách Thay thái độ đổi cuộc đời 2 của tác giả Keith D. Harrell tôi nghĩ bạn sẽ có thêm cho mình được nhiều lời khuyên bổ ích, thiết thực và bạn sẽ nhận ra rằng thành công, hạnh phúc không phải là điều gì đó quá xa vời.

Bất kì ai trong chúng ta cũng đều có những khát khao về một cuộc sống phúc và thành công. Con đường để đạt được những điều đó đầy những chông gai và thử thách, nhưng cũng đừng vì thế mà đánh mất niềm tin về khả năng của thân mình. Có ai đến với thành công mà chưa từng trải qua thất bại nhưng cũng đừng cho phép bản thân trượt dài trên những thất bại mà hãy lấy đó làm bài học, kinh nghiệm, sự va vấp để trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn.

Để đạt được những điều đó một thái độ sống thông minh và tích cực là điều không thể thiếu. Bởi vì nó sẽ giúp bạn lạc quan hơn, tự tin để thực hiện những kế hoạch, ngược lại thái độ sống tiêu cực sẽ làm bạn bám víu vào những suy nghĩ phiến diện, ích kỷ. Thái độ sống sẽ làm ảnh hưởng đến mọi khía cạnh đời sống và suy nghĩ của bạn.

Bừng sáng một mục đích sống

Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định mục đích sống của bạn:

•        Tôi hiểu tầm quan trọng của mục đích sống trong cuộc đời tôi.

•        Tôi có một mục đích riêng cho cuộc đời mình.

•        Tôi sống mỗi ngày với mục đích sống và cảm xúc say mê của mình.

•        Tôi đang thực hiện mục đích sống cao đẹp mà cuộc đời đã đòi hỏi nơi tôi.

•        Tôi luôn nỗ lực làm việc và ngày càng trưởng thành hơn, để ngày càng tiến gần hơn đến mục đích sống của đời mình

Hãy tin mình sẽ làm được

Trước khi tôi khám phá ra mục đích của đời mình, tôi chưa bao giờ được làm việc đúng nghĩa, tôi chưa tìm thấy niềm vui sâu sắc và ổn định thật sự trong công việc. Những việc tôi làm mang một cảm hứng nhất thời hay với một sự cố gắng chỉ mong làm cho xong công việc đó mà thôi. Tôi luôn cảm thấy có một khoảng trống trong lòng. Cảm xúc này cứ lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày khác.

Cho tới một ngày nọ, tôi tự hỏi thật sự mình sinh ra và tồn tại trên đời này để làm gì? Và tôi nhận ra một điều sâu xa rằng, mình sinh ra trên cõi đời này là để “tạo nên một điều gì đó tích cực cho cuộc sống của người khác” bằng cách cho họ hiểu được chính họ và “sức mạnh của thái độ sống” từ những trải nghiệm của chính mình. Kể từ đó, tôi thấy cuộc đời mình hoàn toàn đổi khác. Tôi đã biết mình sống vì điều gì, mình làm việc là vì ai và mình sẽ nhận được gì từ những nỗ lực của bản thân.

Biết được mục đích của đời mình sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi phải có những quyết định lớn lao ảnh hưởng đến cả cuộc đời, sẽ khiến bạn chắc chắn rằng mọi việc mình làm đều hướng tới một điểm đến mà mình mong muốn. Điều đó làm cho mỗi ngày trôi qua trong cuộc sống của bạn đều luôn có ý nghĩa.

Hãy quyết tâm hành động

Nếu trước đây bạn vẫn chưa thể đạt được những mục tiêu của mình, thì có lẽ là vì chúng không cùng hướng với mục đích thật sự của cuộc đời bạn. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được điều thật sự giúp khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết trong tim bạn, bạn phải tìm ra nó thì bạn mới xác định được mục đích của cuộc đời mình là gì.

Bạn hãy tĩnh lặng để suy nghĩ, để lắng nghe những gì con tim mách bảo, để hiểu được bạn muốn làm gì, cho ai, và tại sao bạn cần làm những điều đó. Có hai khoảnh khắc quan trọng nhất trong đời người: thứ nhất, đó là giây phút bạn được sinh ra trên cuộc đời này; và thứ hai, đó là khi bạn khám phá mình được sinh ra để làm gì. Mục đích cũng giống như chiếc trống chính của một đội nhạc - nó luôn lên tiếng trước, luôn dẫn đầu, luôn dẫn nhịp cho toàn đội, trong sự nhịp nhàng, ăn ý và đồng điệu.

Tìm kiếm niềm vui trong khó khăn

Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định những niềm tin và khả năng của bạn khi đứng trước sự mạo hiểm:

•        Tôi hiểu được tầm quan trọng của việc dám chấp nhận mạo hiểm trong cuộc sống.

•        Tôi có đủ khả năng chấp nhận mạo hiểm.

•        Tôi vượt lên mọi hiểm nguy bằng một thái độ tích cực, một niềm tin vững chắc và một sức mạnh bền bỉ.

•        Tôi là người dám chấp nhận mạo hiểm. Tôi chấp nhận mạo hiểm với suy nghĩ rằng, tôi sẽ làm nên những thành quả không ngờ.

•        Tôi sẵn lòng chấp nhận những rủi ro cần thiết, để thành công.

Hãy tin mình sẽ làm được

Quyết định từ bỏ công việc tại IBM để mở công ty riêng là một trong những mạo hiểm lớn nhất của đời tôi. Tôi đã làm việc cho IBM 14 năm. Tính tới thời điểm đó, IBM là công ty đầu tiên và duy nhất mà tôi làm việc. Tuy nhiên, tôi biết rằng mong muốn của tôi là được làm công việc giúp những người khác thành công. Và để làm được điều đó, tôi đã mạo hiểm bỏ hết tiền bạc, thời gian và tương lai đầy hứa hẹn ở IBM để làm một sự thay đổi. Tôi biết rằng, nếu không làm như thế, tôi sẽ chẳng bao giờ bước đến được với điều mình mong muốn.

Sự đánh đổi đó quả thật rất xứng đáng, bởi vì giờ đây - trong cương vị là một người thuyết trình giúp động viên tinh thần - sự nghiệp của tôi đã chuyển qua một bước ngoặt mới còn tốt đẹp hơn nhiều lần những gì mà trước đây tôi từng nghĩ.

Việc dám mạo hiểm từ bỏ hẳn công việc cũ để theo đuổi ước mơ giúp tôi có cơ hội được gặp gỡ nhiều con người thú vị. Chính tôi đã góp phần tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của họ thì đồng thời, rất nhiều người trong số họ cũng đã có những tác động đáng kể trở lại đối với cuộc đời tôi.

Khi nhìn lại những gì đã trải qua, những sự mạo hiểm của tôi dường như trở nên quá nhỏ bé khi so sánh với những phần thưởng lớn lao mà tôi đã nhận lại được. Nếu không dám mạo hiểm, tôi sẽ chẳng bao giờ tạo nên bước đột phá ngoạn mục trong cuộc đời mình.

Hãy quyết tâm hành động

Trong “ván bài” của cuộc đời, một số người chỉ đứng xem thờ ơ, một số người khác thích thú reo hò, nhưng chỉ có một số ít người là thật sự tham gia cuộc chơi và điều đó đòi hỏi ở bạn một chút mạo hiểm, phải làm một điều mà trước đây bạn chưa từng làm.

Điều này cũng có nghĩa là bạn sắp phải dịch chuyển ra khỏi “vùng an toàn” lâu nay của mình. Ví dụ, bạn có thể phải xa rời người thân và bạn bè, căn nhà xinh xắn, hoặc là công việc hiện tại với mức lương hậu hĩnh... Mặc dù sẽ rất khó khăn lúc ban đầu, nhưng bạn phải chế ngự được nỗi sợ hãi đó để có thể vững lòng thẳng tiến trên con đường mình đã chọn.

Hãy đón nhận những cơ hội mới mẻ đang đến - dù chúng đòi hỏi ở bạn một sự mạo hiểm nhất định nào đó, hãy cân nhắc những điểm mạnh và yếu, phân tích những lợi thế, tính trước những phương án dự phòng để có thể sẵn sàng đối đầu và xử lý linh hoạt trước những điều bất ngờ không nằm trong hoạch định.

Muốn thành công nghĩa là phải mạo hiểm chấp nhận thất bại. Nếu bạn lúc nào cũng sợ hãi và chọn lấy cho mình phương án an toàn nhất, thì bạn khó có thể mang lại cho mình những cơ hội mới mẻ để khám phá con đường thành công của chính mình.

Để phát huy hết tiềm lực của bản thân, bạn phải có được một thái độ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước mọi quyết định của mình, một khi bạn đã quyết dấn thân vào mạo hiểm. Bạn có thể giảm thiểu mức độ rủi ro xuống bằng cách tuân theo ba bước sau: Chuẩn bị kỹ càng, Lên kế hoạch chi tiết và Tin tưởng vào quyết định của mình.

Việc cân nhắc, suy nghĩ thận trọng, thấu đáo, có niềm tin vào chính mình, làm việc một cách khoa học, cộng với chút ít máu mạo hiểm đồng nghĩa với việc bạn đang đặt những viên đá kiên cố, vững chắc, xếp chồng lên nhau, nâng từng bước bạn vươn tới thành công.

Khi nắm lấy một cơ hội, khả năng xấu nhất có thể xảy ra là thất bại. Tuy nhiên, đôi khi thất bại lại mở ra cho ta một cơ hội mới và như thế có nghĩa là bạn đã tạo cho mình một khả năng thành công khác. Nếu không dám đi bước đi đầu tiên mạo hiểm ấy, bạn sẽ không bao giờ biết được chuyện gì có thể sẽ xảy ra!

Biết hy sinh

Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định biết hy sinh của bạn:

•        Tôi hiểu được ý nghĩa của sự hy sinh trong cuộc sống.

•        Tôi có khả năng chấp nhận hy sinh cho những điều mà tôi đã chọn.

•        Tôi có thể hy sinh cho gia đình, những người thân và những người bất hạnh trong cuộc sống.

•        Tôi có thể sống với tinh thần biết hy sinh vì người khác.

•        Tôi sẵn lòng hy sinh trong hiện tại, để gia đình và bản thân tôi sẽ có được những điều mong ước trong tương lai.

Hãy tin mình sẽ làm được

Hy sinh là một trong những điều khó nhất mà bạn sẽ phải thực hiện trên con đường dẫn tới thành công. Nói cách khác, để đạt được những điều mình mong muốn, bạn sẽ phải mất đi một số điều khác. Chẳng hạn, muốn trở thành người khỏe mạnh, bạn phải hy sinh cảm giác ngất ngây dễ chịu của khói thuốc; muốn trở thành một người có tri thức tốt, bạn phải bớt rong chơi để dành thời gian cho học tập, nghiên cứu, v.v...

Khi nói đến sự hy sinh, tôi nghĩ đến ông bà, cha mẹ - những người đã dành hết tâm sức của mình để chăm lo, dạy dỗ con cháu nên người. Tôi nghĩ đến những người phục vụ trong quân đội đã chấp nhận mạo hiểm, đánh đổi cuộc sống của mình để bảo vệ quê hương, đất nước. Tôi nghĩ đến các thầy cô, những người đã từ bỏ những công việc đem lại cuộc sống sung túc hơn để theo đuổi việc dạy dỗ, giáo dục thế hệ trẻ, những người học trò thân yêu.

Tôi nghĩ đến những bác sĩ không quản ngày đêm đi chữa trị cho những người nghèo ở những vùng hẻo lánh, những nhà báo đã không quản hiểm nguy đến tính mạng để đưa những thông tin mang lại sự công bằng cho con người, những tình nguyện viên khắp nơi trên thế giới, những trái tim nhân ái đã dành thời gian và cả tuổi thanh xuân của mình để cứu giúp người khác hay làm cho đời sống tinh thần của mọi người phong phú, tươi vui hơn.

Riêng cá nhân mình, tôi cũng đã từ bỏ cơ hội có một gia đình để theo đuổi những mục tiêu và khát vọng của đời mình. Tôi tự nguyện chọn lựa cách sống độc thân để có thêm điều kiện biến lý tưởng của đời mình thành hiện thực. Khi càng nhiều tuổi hơn và nhìn lại cuộc đời mình, tôi không hối tiếc về con đường tôi đã chọn, rằng những sự hy sinh của tôi là xứng đáng. Bởi tôi tin là những cơ hội mà tôi từ bỏ không quan trọng hay sẽ không mang lại những tác động tích cực cho cuộc đời bằng những điều tôi đã chọn. Điều này đúng với tôi, nhưng tôi không khuyên các bạn phải giống tôi vì mỗi người sẽ có một ước mơ, một hoài bão và một con đường riêng để đi.

Hãy quyết tâm hành động

Hy sinh là một phần tất yếu trong cuộc sống. Mọi khao khát của bạn đều phải được trả bằng một cái giá nào đó. Một ước mơ thành hiện thực cũng đồng nghĩa rằng bạn đã phải từ bỏ một số điều nhất định. Khi cân nhắc những điều phải từ bỏ, bạn sẽ có cơ hội biết được ước muốn của mình mãnh liệt đến thế nào. Nếu kết quả cuối cùng xứng đáng, thì sự hy sinh của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn. Chỉ có bạn mới có thể quyết định được bạn sẵn sàng mất đi thứ gì để chiến thắng!

Biết tôn trọng bản thân

Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định sự tôn trọng chính bản thân mình:

•        Tôi hiểu được tầm quan trọng của sự tôn trọng bản thân.

•        Tôi tự hào về những tư chất riêng và giá trị của bản thân mình.

•        Tôi là người có lòng tự trọng, luôn biết hành động xứng đáng với những phẩm chất tốt đẹp của mình.

•        Tôi là một người đặc biệt, bởi không có một ai trên thế giới này là hoàn toàn giống tôi.

•        Sau cùng, chắc chắn tôi sẽ là người chiến thắng.

Hãy tin mình sẽ làm được

Bất kỳ ai cũng đều có những lúc phải trải qua những giây phút trăn trở, nghi ngờ và bất mãn với chính bản thân mình. Tôi cũng có một giai đoạn tồi tệ như thế. Hồi còn là sinh viên năm thứ nhất, tôi chơi trong đội bóng rổ của trường. Năm đó, đội bóng của chúng tôi chơi thật tệ hại: chỉ thắng 5 nhưng thua tới 17 trận. Đó thật sự là một kết quả quá thảm hại trong cách nhìn nhận của riêng tôi. Mặc dù tôi chưa bao giờ coi mình là người thua cuộc, nhưng sự tự tin trong tôi đã bị bào mòn ghê gớm.

Mùa hè năm đó, tôi đã quyết định xoay chuyển tình hình - trước nhất là giúp cho chính mình - bằng cách tập luyện, tập luyện, và tập luyện không ngừng. Tôi luôn trông mong tới ngày được thể hiện mình trong mùa thi đấu tới. Kết quả là, tôi đã tự kéo mình ra khỏi tình trạng bế tắc và đội bóng chơi ngày càng khởi sắc hơn.

Tôi nhận ra rằng, mình không thể thay đổi được quá khứ nhưng có thể tạo nên sự khác biệt đối với tương lai. Bằng cách tự nâng cao kỹ năng thi đấu, tôi đã phục hồi lại được niềm tự hào và sự tự tin của mình. Tôi hiểu ra rằng, tất cả chỉ là vấn đề tự nỗ lực không ngừng để vươn lên. Chỉ có mình mới có thể giúp mình thoát khỏi những điều kiện bất lợi, chứ không một ai khác có thể làm được điều đó thay cho mình cả!

Hãy quyết tâm hành động

Bạn đừng lẫn lộn sự tự hào, tin tưởng vào năng lực của bản thân với sự kiêu căng, tự mãn. Kiêu căng, tự mãn dẫn bạn đến sự ảo tưởng về giá trị của bản thân, trong khi tự hào là một thái độ, cách nhìn tích cực về chính mình.

Trước khi muốn người khác trân trọng bạn, thì bạn cần phải biết trân trọng chính mình. Bạn đừng để cho người khác hay những điều kiện tiêu cực ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn về bản thân. Bởi sau cùng, mối quan hệ của bạn với chính mình mới là điều quan trọng nhất.

Hãy nhớ rằng, quá khứ của bạn đã qua và hiện tại, tương lai của bạn tùy thuộc vào cách nhìn của bạn ngày hôm nay.

Dám đối diện với khó khăn

Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định khả năng và niềm tin của bạn:

•        Tôi hiểu rằng, sẽ có những giai đoạn rất khó khăn trong cuộc đời mỗi người, nhưng tôi đều luôn có thể vượt qua.

•        Tôi có đủ khả năng để vượt qua mọi khó khăn của tôi.

•        Tôi sẵn sàng đương đầu với mọi nghịch cảnh, thử thách, vì tôi biết rằng rồi chúng cũng sẽ qua.

•        Tôi học được những bài học vô giá từ trong nghịch cảnh.

•        Tôi đủ mạnh mẽ để biến những khó khăn, nghịch cảnh thành cơ hội.

Hãy tin mình sẽ làm được

Bản thân tôi cũng đã từng trải qua những giai đoạn không mấy thuận lợi trong những ngày mới vào làm việc tại IBM. Các đồng nghiệp trong nhóm bán hàng của tôi lần lượt được bầu chọn là những người làm việc xuất sắc ở công ty, trong khi tôi luôn bị loại mà không có một lý do cụ thể nào. Chúng tôi đều được huấn luyện như nhau và cùng làm việc với một nhóm khách hàng duy nhất, và tôi tự thấy khả năng của mình không có gì thua kém họ. Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao mình không được lưu tâm tới.

Sau một thời gian chán nản, buồn bã, tôi đã bình tâm tự nhìn lại, kiểm điểm chính mình, phân tích những thiếu sót, phát huy những điểm mạnh và cố gắng học hỏi nhiều hơn từ các đồng nghiệp. Và ba tháng sau, tôi đã vượt lên và được khen thưởng vì kết quả làm việc xuất sắc. Kinh nghiệm đó đã dạy cho tôi một bài học rằng, khi cuộc đời trở nên khắc nghiệt với bạn, thì nó sẽ không hoàn toàn quật ngã bạn, trừ khi bạn yếu đuối để cho nó làm như vậy.

Có lẽ bạn đã có lúc phải trải qua những những tình cảnh bất lợi, thất vọng triền miên. Và chìa khóa để bạn vượt lên và chiến thắng là khi bạn nhận ra rằng, nghịch cảnh là một phần tất yếu của cuộc sống. Khi bạn dám đối mặt và vượt qua được những nghịch cảnh, bạn bỗng nhận ra mình đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Hãy quyết tâm hành động

Đừng bao giờ cho phép mình mãi đắm chìm trong nỗi buồn, thất bại của nghịch cảnh và quá khứ. Thay vào đó, hãy học hỏi từ những trở ngại đó để tiếp tục thẳng tiến đến những mục tiêu của bạn. Thường thì những khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp bạn khám phá ra những điều mà bạn chưa biết về chính mình, chẳng hạn như bạn sẽ phát hiện ra mình còn thiếu kiên nhẫn, chưa nhìn tổng thể, còn nuông chiều cảm xúc hay có một thái độ sống chưa phù hợp. Chính nghịch cảnh và những bất trắc trong cuộc sống sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn.

Tìm đến thành công

Hãy nói những ngôn từ tích cực

Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định sự thành công của bạn:

•        Tôi có những kỹ năng cần thiết để thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc đời.

•        Tôi là người chiến thắng. Thành công luôn theo sau mỗi bước chân của tôi.

•        Tôi đang trên đường tiến tới thành công. Tôi cảm nhận và hành động như thể mình đã là người thành công.

•        Tôi sinh ra là để thành công, và tôi cũng muốn những người khác đạt được thành công như tôi.

Hãy tin mình sẽ làm được

Trong mỗi con người luôn có một sức mạnh lớn lao đang chờ được khai phá. Sức mạnh tiềm ẩn ấy luôn có khả năng phát triển và mang đến thành công cho bạn. Và chính việc bạn có nhận ra được điều này hay không sẽ quyết định bạn vươn cao đến mức độ nào trong cuộc sống.

Thành công không phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính hay nghề nghiệp của bạn - mà được quyết định chính ở thái độ sống của bạn. Nếu bạn tin rằng mình thành công, thì nhất định bạn sẽ thành công! Bạn phải hiểu rằng, sau khi bạn đã cố gắng hết sức thì mức độ thành công dù lớn hay nhỏ cũng đều rất có ý nghĩa.

Bạn hãy đặt ra cho mình những mục tiêu đơn giản, dễ thực hiện và hoàn thành mỗi ngày, trước khi đề ra những mục tiêu cao hơn. Điều này là rất cần thiết, vì xét về mặt tâm lý, những thành công đó, dù là nhỏ bé, nhưng sẽ giúp nâng cao niềm tự hào trong bạn, khiến bạn tự tin hơn trước những thử thách của cuộc đời.

Tuy nhiên, còn một điều nữa rất quan trọng là, bạn phải đánh giá những gì đạt được bằng những tiêu chuẩn của chính mình, chứ không phải là của một ai khác. Ý nghĩa của thành công không phải bao giờ cũng giống nhau, thậm chí có khi còn hoàn toàn khác biệt giữa những người khác nhau.

Một người có thể cho rằng thành công là trở thành tỷ phú, trong khi người khác lại tìm thấy ý nghĩa của thành công khi giúp đỡ được người khác, có được một gia đình êm ấm, hạnh phúc, hay tìm được một công việc say mê mà qua đó thể hiện được mình nhiều nhất. Cho dù quan niệm của bạn về thành công là như thế nào thì bạn cũng cần quyết tâm theo đuổi đến cùng để một ngày không xa, những chiến thắng ngọt ngào sẽ không chỉ là giấc mơ.

Cô bạn Alicia đã kể cho tôi nghe một câu chuyện của cô lúc còn bé mà đến giờ cô vẫn còn nhớ rất rõ. Đó là lúc cô mới bước chân vào trường trung học cơ sở và cô phải vượt qua một bài thi nhỏ để được quyết định có thể theo học lớp kỹ thuật nữ công hay không. Yêu cầu đặt ra là cô phải may được một cái áo kiểu. Trước đó, cô chẳng biết tí gì về chuyện may vá cả. Cô rất lo lắng, sợ mình không thể vượt qua được bài kiểm tra đó.

Chẳng biết phải mua vải ở đâu và mua bao nhiêu thì đủ, cô bé Alicia 12 tuổi lóng ngóng đi hết dãy phố này đến dãy phố khác; cuối cùng cô mang về nhà một túi đầy những miếng vải màu tím than cùng với vài cuộn chỉ. Khi nhìn thấy những thứ ấy, mẹ cô bật cười và bảo: “Bé con ngốc nghếch ơi, con mang về gấp 10 lần những gì con cần để may một cái áo kiểu. Và mấy mảnh vải màu này nữa, chẳng có cái nào hợp với cái nào cả!”

Ngay lúc ấy, Alicia gần như muốn đầu hàng, nhưng rồi cô bé quyết định là cần phải làm hết sức mình để may cho xong chiếc áo. Cô bé mang giỏ vật liệu của mình vào lớp, nghe cô giáo giảng những kỹ thuật cần thiết để may thành một cái áo. Các bạn gái khác trong lớp đều đã chọn cho mình những mảnh vải kẻ ô xinh xắn với màu sắc thật tươi vui, chỉ riêng mảnh vải của Alicia là trông khác hơn cả. Không sao cả! Một tuần sau, cô đã đạp xong đường may cuối cùng. Mặc dù chiếc áo còn bị vài lỗi sai kỹ thuật nhưng mọi người đã đánh giá cao thành quả khác lạ của cô - Alicia đậu kỳ thi, cô đã thành công! Và Alicia đã nhận ra rằng, cô có thể làm bất cứ điều gì cô muốn với lòng quyết tâm.

Hãy quyết tâm hành động

Thành công đòi hỏi nơi bạn một sự phấn đấu bền bỉ, tuân thủ các quy luật và điều quan trọng nhất là không được bỏ cuộc. Bạn không thể để cho hoàn cảnh khách quan hay ý kiến của những người khác tác động tới việc liệu bạn sẽ thành công hay không. Những điều đó chỉ nên coi như là những trở ngại đương nhiên mà bạn cần phải vượt qua mà thôi. Bạn cũng đừng nghĩ phải được giàu sang, có danh vọng hay nổi tiếng mới là thành công. Thành công mang tính cá nhân và cảm nhận của mỗi người về thành công là khác nhau. Vì thế, bạn hãy tự hào trước mỗi bước tiến của mình, cho dù đó chỉ là những thành công nho nhỏ.

Lời kết

Thành công, hạnh phúc có khó hay không là do chính bạn, đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh trong bất cứ tình huống nào. Đã đến lúc bạn nên trang bị cho mình một lối sống, tư duy tích cực để đưa cuộc đời bước sang một trang mới. Hãy nhớ rằng thái độ sống là chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa thành công của chính bạn, vì thế hãy nói những từ ngữ tích cực, quyết tâm theo đuổi những gì mình mong muốn, hãy hy sinh cống hiến hết mình để đón nhận những thành quả tốt đẹp.

Hình ảnh - Review chi tiết: Quỳnh Anh - Bookademy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024