Thay thái độ - Đổi cuộc đời 1: Điều kỳ diệu của thái độ sống

12/07/2021 08:30
Thay thái độ - Đổi cuộc đời 1: Điều kỳ diệu của thái độ sống

Cuốn sách Thay thái độ - Đổi cuộc đời tập 1 của tác giả Jeff Keller sẽ cho bạn nhiều lời khuyên để trau dồi thái độ sống tích cực.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua thất bại trong cuộc sống, vậy bạn có đang nản lòng khi phải đối mặt với chúng, bạn đã từng bao giờ chìm đắm trong một nỗi ám ảnh nào đó mà không tìm thấy lối ra chưa? Nếu chưa thì xin chúc mừng bạn, bạn đã có cho mình một lối sống tích cực, nhưng nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh ấy thì cũng đừng buồn bởi vì mọi đường đi đều có những ngã rẽ khác nhau, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết theo một cách nào đó nếu bạn có một thái độ sống tích cực.

Tuy nhiên, dù bạn đang ở hoàn cảnh nào thì chúng ta vẫn sẽ phải học hỏi những thái độ, lẽ sống tích cực để cuộc sống, công việc được hoàn thiện hơn; và cuốn sách Thay thái độ - Đổi cuộc đời 1 của tác giả Jeff Keller sẽ cho bạn nhiều lời khuyên để trau dồi thái độ sống tích cực. Cuốn sách gồm những thông điệp được rút ra từ những trải nghiệm chân thật của tác giả về sự khó khăn, bế tắc và tuyệt vọng của chính bản thân tác giả, từ đó cho thấy thái độ sống kỳ diệu như thế nào đối với thành công của bản thân chúng ta.

PHẦN 1: SỰ TỰ TIN VÀ THÀNH CÔNG BẮT ĐẦU TỪ SUY NGHĨ

Thái độ sống quyết định cách nhìn, niềm vui và hạnh phúc

Thái độ sống chính là một màng lọc tinh thần mà qua đó bạn sẽ nhìn nhận cuộc sống và tìm cách giải quyết những vấn đề gặp phải. Người tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan trong khi người tiêu cực luôn nhìn đời bằng con mắt chán thường, bi quan, thất vọng. Và kết quả tận cùng của hai thái độ đó rất khác biệt!

Sự khác biệt này được biểu lộ rất rõ qua thái độ sống của họ.

Các bạn hãy thử xét qua một vài ví dụ điển hình cho hai thái độ sống mà tôi đang đề cập:

  • Người có thái độ sống tiêu cực luôn nghĩ “TÔI KHÔNG THỂ”, còn người có thái độ sống tích cực nghĩ “TÔI CÓ THỂ”.

  • Người có thái độ sống tiêu cực luôn cảm thấy khó khăn và phức tạp khi giải quyết vấn đề, luôn tìm lý do để biện minh còn người có thái độ sống tích cực thường tìm kiếm các giải pháp tốt nhất để có thể thực hiện.

  • Người có thái độ sống tiêu cực đi tìm và không muốn bỏ qua lỗi lầm của người khác, không tin vào sự thay đổi, còn người có thái độ sống tích cực tìm thấy những điều tốt đẹp của người khác và tin rằng mọi chuyện rồi sẽ chuyển biến theo hướng tốt hơn.

  • Người có thái độ sống tiêu cực chú tâm đến những mất mát và nuối tiếc những gì họ đã cho đi , còn người có thái độ sống tích cực quan tâm đến những gì đem lại hạnh phúc , hài lòng cho bản thân cũng như những người xung quanh.

  • Người tiêu cực chỉ nhìn thấy các giới hạn , luôn gán mình vào các khuôn khổ, lối mòn - luôn lấy đó là lý do chính đáng cho những gì mình không làm được hay không muốn làm, còn người tích cực luôn nhìn ra được các khả năng và tìm ra những con đường chưa thành lối.

  • Người tiêu cực luôn chỉ đặt câu hỏi, còn người tích cực đi tìm câu trả lời...

Còn rất nhiều biểu hiện nữa về hai thái độ sống đối nghịch này, nhưng tôi tin rằng với những ví dụ nêu trên, giờ đây các bạn có thể hiểu và cảm nhận được vì sao thái độ lại đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

[...]Có thể bạn đang tự hỏi, không biết có mối liên hệ nào giữa những nguyên tắc thành công này và thái độ sống của bạn?

Câu trả lời là CÓ. Chính vì vậy mà tôi nói rằng:

Thái độ sống là tất cả. Nếu biết thay đổi cách suy nghĩ, bạn có thể thay đổi cách suy nghĩ, bạn có thể thay đổi được cả cuộc đời. Thành công của bạn tùy thuộc vào thái độ sống của bạn!

 

 

Bạn chỉ có thể áp dụng những kinh nghiệm này thành công một khi ô cửa sổ đã được “lau chùi sạch sẽ” để trở nên sáng trong trở lại. Ngược lại, thành công của bạn sẽ bị giới hạn hoặc thậm chí còn bị chắn lối hoàn toàn khi ô cửa sổ của bạn còn bám bẩn.

Nếu bạn học được cách giữ cho ô cửa sổ của mình luôn tinh khôi, ánh sáng của sự lạc quan, của niềm vui cuộc sống, của tình người, của thành công từ thế giới bên ngoài sẽ xuyên thấu lớp kính sáng trong kia và ngập tràn tâm hồn bạn. Những nguyên tắc thành công sẽ giúp bạn có được niềm tin, sức mạnh, bản lĩnh, các mối quan hệ và giúp bạn khám phá tiềm năng vô hạn của mình.

Nghĩ mình là người như thế nào - bạn sẽ trở thành người như vậy!

Niềm tin của bạn lâu nay đã tạo nên con người bạn hôm nay. Những suy nghĩ của bạn chính vào lúc này sẽ tạo thành bạn của ngày mai.

Trên thực tế, các thành quả của bạn trên mọi lĩnh vực của cuộc sống phản ánh những suy nghĩ của chính bạn. Hãy xét thử về khía cạnh tài chính, bạn có hay nghĩ để rồi thực sự thấy rằng mình không thể tăng thêm thu nhập? Và nếu bạn không dám tin vào khả năng, vào những điều bạn đang nghĩ, đang làm thì bạn không bao giờ có được tự tin để làm bất cứ việc gì.

Khi những suy nghĩ u ám cứ mãi đeo bám theo bạn, nó sẽ là tác nhân cản trở bạn tiếp cận những cơ hội, những ý tưởng tốt đẹp. Còn ngược lại, nó có thể xoay chuyển tình thế dù hiện thực xung quanh bạn không thấy sáng sủa. Trong các mối quan hệ xã hội, nếu bạn không hiểu người, không biết ứng nhân xử thế, không biết cho và chia sẻ thì đối tác, cộng sự của bạn cũng sẽ là bản sao của bạn mà thôi. Bạn cho rằng đó là điều trùng hợp ngẫu nhiên ư? Không đâu, chính bạn đã tạo ra những mối quan hệ “nhân quả” như thế.

Trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, nếu chịu thay đổi tư tưởng, thái độ sống, các kết quả mà ta đạt được cũng sẽ tỷ lệ thuận với những suy nghĩ và phương cách cũ kỹ đó.

Hãy ý thức những điều mà bạn tự nói với mình hằng ngày. Trong mỗi chúng ta luôn tồn tại một tiếng nói nội tâm, nghĩa là, chúng ta luôn tự nói chuyện với chính mình. Tiếng nói nội tâm đó theo ta đi suốt cuộc đời, trong những vui buồn, đắng cay, đớn đau, hạnh phúc hay tuyệt vọng. Tuy nhiên, con người ta lại thường có xu hướng sử dụng ngôn ngữ nội tâm đó theo chiều hướng tiêu cực. Chúng ta hay tự thương hại, chỉ trích bản thân, than vãn cho số phận.

Bạn cứ thử nhớ lại xem, chắc chắn đã có nhiều lần bạn tự nói với mình là “Ôi! làm sao ta có thể làm được, vượt qua những điều phức tạp, khó khăn này” hay “Sao mình luôn chẳng bao giờ được may mắn”, “Cuộc sống thật bất công chẳng ai hiểu và chia sẻ với mình cả”... Chính những kiểu suy nghĩ như vậy vô tình sẽ chống lại bạn và có hại cho tinh thần bạn. Bởi vậy, thay vì cứ than thân trách phận và đổ lỗi cho hoàn cảnh, hãy học cách tự nói với chính mình là bạn có thể và sẽ làm được.

Việc chú tâm đến cách sử dụng ngôn từ cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

Đừng bao giờ bạn dùng những từ ngữ tiêu cực để tự nói về mình. Tân trí của bạn giống như một chiếc máy thu âm, sẽ ghi nhận hết những gì bạn đã nói; và rồi những thứ này - sẽ như những thỏi nam châm - thu hút những tiêu cực tương tự đến nhồi nhét vào đầu óc bạn.

Biết hình dung, tưởng tượng ra mục tiêu và thành công của mình

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những hình ảnh tinh thần mới khi bạn muốn. Chính tư tưởng và suy nghĩ của bạn sẽ giới hạn hoặc phát triển thăng hoa những hành động của bạn.

Trước khi bắt tay vào một công việc nào đó, bạn nhớ lại những việc tương tự trước đây. Và trong bạn sẽ có hai chiều hướng. Nếu bạn nghĩ là bạn đã từng thất bại, hoặc sẽ gặp rất nhiều trở ngại mà bạn thấy đến bạn, làm cho bạn không còn sức mạnh, sự tự tin và tỉnh táo để từng bước vượt qua những khó khăn sẽ gặp để đạt được mục tiêu. Ngược lại, nếu bạn nhớ đến những thành công từ quá khứ và tin là mình sẽ làm được, sẽ vượt qua - chắc chắn bạn sẽ có đủ năng lượng và dũng khí cần có để vượt qua bất kỳ trở ngại nào. Sự tự tin đã quyết định hơn bảy mươi phần trăm thành công của bạn rồi.

[...]Phương pháp nào là tốt nhất để có thể tập trung vào những hình ảnh tinh thần tích cực đã được lưu giữ trong tâm trí mình? Những khi thật sự tĩnh lặng, trí tưởng tượng của bạn tha hồ được bay bổng tự do. Hãy thử chọn một nơi thật yên tĩnh, ngồi xuống thật thoải mái, nhắm mắt lại và tưởng tượng đến bất cứ những gì bạn thích rồi đặt tất cả tâm trạng và cảm xúc của mình vào đó. Nếu bạn tưởng tượng đến một khung cảnh chứa đựng vô vàn những âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hương vị, cảm giác cùng những cảm xúc của bạn có thể có trong không gian đó, bạn càng có khả năng biến những viễn cảnh và hình ảnh đó thành hiện thực hơn.

Điều kỳ diệu của lòng quyết tâm

Hãy nhớ rằng, ngay cả khi sự hào hứng, lòng quyết tâm tràn đầy trong bạn, đừng vội nghĩ rằng mọi thứ rồi sẽ suôn sẻ mãi mãi. Cuộc sống vốn không mãi chiều theo chúng ta. Trên cuộc hành trình đến với thành công, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít trở ngại, khó khăn. Và va vấp, sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Nếu biết đứng dậy từ những lần vấp ngã đó để trưởng thành hơn, bạn sẽ có cơ hội gặt hái thành công. Ngược lại, sau những thất bại, sai lầm, nếu bạn vẫn giữ mãi tâm trạng chán nản tuyệt vọng và thu mình lại trước thử thách nghiệt ngã của cuộc đời, để rồi đầu hàng hoàn cảnh thì bạn sẽ chẳng bao giờ thay đổi được cuộc sống của mình và cứ mãi loay xoay trong một vòng luẩn quẩn.

Winston Churchill đã từng có một câu nói rất hay rằng: “Đừng bao giờ, đừng bao giờ, đừng bao giờ từ bỏ”. Và cũng đừng ngập ngừng, do dự hay nản chí trên con đường gập ghềnh để đến ước mơ. Nếu thực sự quyết tâm và dốc lòng cho mục tiêu của đời mình, bạn sẽ vượt qua được tất cả mọi khó khăn, trở ngại và thử thách để chiến thắng!

Biến trở ngại thành cơ hội. Biến bất hạnh thành may mắn

Những khi đối mặt với khó khăn hay thất bại, bạn sẽ phản ứng ra sao? Giống như hầu hết những người khác, tôi tin rằng phản ứng đầu tiên của bạn sẽ là oán trách: “Tại sao những việc này lại xảy ra với mình? Tại sao lại xảy ra vào lúc này? Tại sao nó lại không xảy ra với người khác? Mình sẽ phải làm gì bây giờ? Ôi thôi, những dự định của mình đã tan thành mây khói! Biết bao giờ mình mới có lại được những điều qúy giá đã mất? Sao mình lại bất hạnh và không may mắn thế này!”...

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên, phản ứng này của bạn hợp với quy luật tự nhiên và đóng với tâm lý bình thường của con người. Nhưng rồi, cùng với thời gian, khi những ám ảnh về sự thất bại đã nguôi ngoai, bạn trầm lắng hơn để suy ngẫm và chọn lựa:

Hoặc bạn cứ mãi đắm mình trong đau khổ để gặm nhấm những tuyệt vọng đắng cay, hay sẽ chấp nhận sự thật đắng cay đó để đứng lên vượt qua, nghiệm cho mình bài học từ chính vấp ngã đó để bước tiếp.

Thật sự thì không một ai trong chúng ta khi thất bại, vấp ngã lại muốn nghe từ “tìm ra bài học”. Đã vất vả, đau khổ như vậy rồi thì cần nhất vẫn là sự chia sẻ, an ủi, cảm thông của người khác. Nhưng sẽ không có một bạn bè, người thân hay ai đó mãi ở bên chúng ta để động viên mãi được! Vì điều đó sẽ làm chúng ta càng yếu đuối và tất cả chỉ là sự thương hại mình mà thôi. Sau cùng thì tự chúng ta sẽ phải “gạt nước mắt” để tự đứng lên và nhìn lại “tại sao mình vấp ngã? tại sao mình cứ mãi nằm ẹp một chỗ sau lần vấp ngã đó?” Người xưa từng có câu “Trong rủi có may, trong họa có phúc”. Hãy tin rằng luôn có một cánh cửa cơ hội mở ra cho ta sau những khó khăn, trở ngại từ một cánh cửa đã đóng lại.

PHẦN 2: SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ 

Sức mạnh của suy nghĩ, ngôn từ

Có thể bạn sẽ nghĩ: “ Từ ngữ thì có gì liên quan đến thái độ sống, đến cuộc sống của chúng ta?” Nhưng thực ra, những ngôn từ mà bạn dùng hàng ngày lại có một sức mạnh mà ngay cả chính bạn cũng không ngờ.

Ngôn từ có thể giúp chúng ta định hình một tương lai tươi sáng, có thể khiến ta nản lòng trước những khó khăn xảy đến hay bỏ qua cơ hội tiềm ẩn sau những lần thất bại. Ngôn từ củng cố niềm tin trong bạn, và qua đó sẽ tạo nên tương lai của bạn. Đó là một chuỗi các yếu tố liên quan với nhau:

Thử lấy ví dụ như trường hợp của Tom, một người bạn thân của tôi hiện đang phụ trách mảng dịch vụ khách hàng cho một công ty tư vấn. Mặc dù rất có năng lực nhưng Tom vẫn không cảm thấy tự tin khi tiếp xúc với khách hàng. Cảm giác mất tự tin luôn ám ảnh khiến anh hay dằn vặt và trách cứ bản thân, đôi lúc anh muốn trốn tránh áp lực công việc. Rồi những ý nghĩ tiêu cực đó dần chuyển sang ngôn từ hằng ngày của Tom. Anh thường tâm sự với bạn bè: “Mình khó có thể trở thành một người bán hàng tốt được”, “Mình không sao tạo được mối quan hệ tốt với những khách hàng tiềm năng”.

Và những ý nghĩ này dần dần ăn sâu vào tiềm thức của Tom. Anh thật sự tin mình khó có thể trở thành một người bán hàng giỏi được. Và những suy nghĩ đó bắt đầu tác động đến hành động của Tom. Anh làm việc một cách thờ ơ và thiếu nỗ lực bởi anh cho rằng dù có cố gắng bao nhiêu đi nữa, mình vẫn không thể thành công. Tom cố thu mình trong cái vỏ bọc của một kẻ tự ti và tự cho rằng mình không thể đáp ứng yêu cầu của công việc. Và chắc bạn cũng hiểu vì sao công việc của Tom càng ngày càng sa sút để rồi sau cùng anh buộc phải nghỉ việc.

Mọi việc chắc chắn sẽ khác đi nếu Tom biết hướng mình đến những ý tưởng tích cực, củng cố ý tưởng đó bằng những ngôn từ tích cực, từ đó sẽ tạo ra một niềm tin mạnh mẽ trong nội tâm. Và đương nhiên là Tom phải kiên trì với những hành động cùng niềm tin đã có để từng bước đạt được kết quả tốt hơn.

Bạn không nên coi thường vai trò của ngôn từ bởi từ ngữ tiêu cực là một trong những yếu tố góp phần làm nên thất bại của bạn. Khi bạn quá chú tâm vào những sự việc, những con người, những câu nói làm bạn phiền lòng, bạn sẽ bị phiền lòng thực sự và bị ảnh hưởng lớn.

Hãy để mọi phiền muộn ra xa, bạn sẽ nhìn rõ hơn, đúng với phạm vi của nó và nó không thể choáng ngợp tâm trí bạn được. Có những người luôn nhìn thấy hướng đi khi xung quanh xảy ra toàn những điều tồi tệ. Vấn đề là ta biết hướng suy nghĩ của chúng ta đến điều có lợi nhất cho tinh thần chúng ta.

Hãy tìm cách thực hiện, đừng than vãn và tìm lý do!

Tôi không hề khuyên bạn hãy làm ngơ trước những vấn đề của mình. Tôi chỉ muốn nói rằng, thay vì than thở, bạn hãy dồn tất cả sức lực của mình để giải quyết hay làm giảm nhẹ những phiền phức xảy đến. Ví dụ, cứ cho là hiện giờ bạn cảm thấy không khỏe. Thay vì nói với mọi người là bạn cảm thấy mệt mỏi ra sao, hãy nỗ lực tập thể dục thường xuyên hơn hay đi ngủ sớm hơn để có được một sức khỏe tốt.

Bạn có tin không, khi chúng ta than vãn, kêu ca thì đến 90% người nghe không hề quan tâm đến những vấn đề của bạn và 10 % còn lại thì lấy làm đắc ý, hài lòng vì bạn đã vướng phải những chuyện đó! Vì vậy, hãy luôn nhớ rằng, kêu ca chẳng hề có ích gì cho bạn.

Hãy chia sẻ với những người xung quanh bằng những câu chuyện lạc quan. Bằng cách đó, bạn đã, đang và sẽ đem lại cho chính mình cũng như người khác sự vui vẻ, yêu đời.

PHẦN 3: HÃY HÀNH ĐỘNG ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU MONG ƯỚC

Hãy giao tiếp và làm bạn với những người có suy nghĩ tích cực

Hãy nhớ đến câu danh ngôn mà tôi đã nói với bạn trong cuốn sách này và hãy nhớ “Bạn bè có ảnh hưởng rất lớn đối với bạn”. Nếu bạn thực lòng muốn có một cuộc sống tích cực trong công việc hay để đạt được thành công trong kinh doanh, hãy chọn tìm và thiết lập mối quan hệ với những người bạn tích cực.

Một khi được tiếp xúc và làm việc với những “người gây cảm hứng, nuôi dưỡng tinh thần”, bạn sẽ có cảm giác lạc quan, tự tin và tràn đầy sinh lực hơn. Bạn sẽ thấy mình năng động và tích cực hơn. Và tôi tin đó còn là yếu tố tiên quyết nếu bạn muốn trở thành một người thành đạt và hạnh phúc.

Vậy, hãy biết tạo ra mối quan hệ với những người tích cực. Chính họ sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để vươn cao hơn trong đời sống tinh thần. Và đó là nền tảng của mọi thành công khác.

Không có gì phải sợ hãi

Bạn đã bao giờ thấy sợ hãi hay lo âu trước khi phải bắt tay thực hiện một dự định, một công việc mới chưa? Nỗi lo sợ đó có ngăn trở bạn hành động hay không? Tôi dám chắc là có một lúc nào đó bạn đã từng bất lực trước nỗi sợ hãi của mình. Tôi cũng đã từng như vậy, và đó chỉ đơn giản là một phần hiện hữu tự nhiên trong mỗi chúng ta. Quan trọng là hãy học cách chế ngự và vượt qua.

Đương nhiên, bất cứ ai cũng đều có một ngưỡng sợ hãi đặc trưng của riêng mình, do bị ảnh hưởng bởi quá khứ, của tiềm thức và thói quen. Khi tác nhân của sự sợ hãi đến, chúng ta liền phản xạ chậm hẳn lại, có lúc quên luôn bản lĩnh vốn có của mình. Lúc đó chúng ta để ý quá nhiều đến nỗi sợ hãi, để nó chiếm lĩnh toàn bộ con người chúng ta, mà không nghĩ rằng phải khoanh nó lại để giải quyết, vượt qua như những vấn đề quen thuộc mà ta từng gặp phải.

Chúng ta có khuynh hướng phụ thuộc ngay lập tức vào nỗi sợ, sống luôn với cảm giác đó, mang theo, cảm giác đó và để nó điều khiển chúng ta mà quên mất là ta đã từng được rèn luyện về lòng dũng cảm và hiểu biết để đương đầu với nỗi sợ hãi.

Lúc ban đầu rất khó để vượt qua nỗi sợ đó, nhưng một khi chúng ta đã để ý đến quá trình của một nỗi sợ hãi tương tự đã xảy ra trong quá khứ, ta sẽ biết cách đối đầu, vượt qua trong hiện tại. Lúc đó chúng ta cần đặt xa vấn đề đó ra, phân tích và giải quyết từng bước, không để sự sợ hãi xâm chiếm toàn bộ chúng ta.

“Cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ hãi là đi xuyên qua nó!”.

Quan tâm, chia sẻ với mọi người

Lợi ích của việc cộng tác

Để được thành công, bạn phải bắt đầu từ chính bản thân bạn. Nhưng mức độ của sự thành công cũng phụ thuộc rất nhiều vào các mối quan hệ và giao thiệp của bạn. Nói đơn giản, bạn khó có thể thành công vượt bậc chỉ với bằng nỗ lực cá nhân.

Việc cộng tác là hết sức quan trọng cho những thành công to lớn. Có những công việc để hoàn thành, bạn cần ý tưởng, mối quan hệ, sự hỗ trợ và giúp sức của rất nhiều người. Sự cộng tác là phát triển mối quan hệ với mọi người vì lợi ích của các bên.

Những lợi ích trong kinh doanh:

  • Tạo ra nguồn khách hàng, chiến lược và các hướng kinh doanh mới.

  • Tăng cường các mối quan hệ cần thiết cho công việc. Giúp tìm ra đúng người hỗ trợ cho những vấn đề cần giải quyết và vị trí khiếm khuyết.

  • Đem lại nguồn thông tin thiết yếu để phát triển quan hệ, kinh doanh

Những lợi ích của bản thân:

  • Giúp bạn phát triển, mở rộng mối quan hệ xã hội qua các mối giao tiếp mới.

  • Hỗ trợ cho bạn thích nghi với nhiều nền tảng tri thức và văn hóa khác nhau.

  • Cung cấp ý tưởng hợp tác, giúp động viên tinh thần và cân bằng cuộc sống của bạn.

  • Giúp bạn phát triển thái độ sống tốt hơn và học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện mình.

  • Giúp bạn nắm bắt thông tin kịp thời, tránh rủi ro và tăng nguồn tài chính

Có thái độ và hành động tích cực

  1. Chứng tỏ một thái độ sống tốt.

  2. Hợp tác tích cực, nhiệt tình trong nhóm, tập thể.

  3. Tận tình chia sẻ và giúp đỡ người khác.

Củng cố quan hệ bằng việc giới thiệu những người bạn của mình với nhau

  1. Nếu bạn định giới thiệu một ai đó với bạn của mình, bạn nên thông báo trước cho cả hai

  2. Giới thiệu mọi người với nhau là một cách bạn bày tỏ sự quan tâm, giúp đỡ của mình với họ, song bạn phải biết chọn lọc người cần giới thiệu.

Quan tâm là cách tốt nhất để nâng cao các mối quan hệ

  1. Hãy là một người biết lắng nghe.

  2. Gọi điện thoại thăm hỏi thường xuyên để chứng tỏ mối quan tâm của bạn.

  3. Hãy đón chờ, mở lòng với những mối quan hệ.

  4. Tìm kiếm những mối quan hệ mới từ những cuộc gặp mặt của những nhóm người khác nhau.

  5. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Lời kết

Như vậy, các bạn có thể nhận ra rằng thế giới sinh động xung quanh ta là những tấm gương vô hình. Chính chúng ta là người nhận lại cảm xúc, nội tâm và cách nhìn cuộc sống từng ngày chúng ta trao đi. Cho nên tất cả những gì bạn có được trong cuộc đời đều do thái độ của bạn tạo nên. Vì vậy, hãy tự tin, can đảm theo đuổi ước mơ tạo nên những điều diệu kỳ và dù có khó khăn thì hãy đừng lùi bước, hãy chọn cho mình một thái độ và cách nhìn mới, bạn sẽ thay đổi được cuộc đời của bạn.

Review - Hình ảnh: Quỳnh Anh - Bookademy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024