Thái độ của bạn với thời gian quyết định kiểu sống, thành tựu của bạn!

21/06/2021 10:00
Thái độ của bạn với thời gian quyết định kiểu sống, thành tựu của bạn!

Thời gian là cây thước đo chính xác nhất của vũ trụ, mỗi chúng ta chỉ là lữ khách trong đó. Bạn đừng để đến lúc bản thân thấy hối hận mới biết trân trọng thời gian, mà hãy hiểu rằng trân trọng thời gian chính là trân trọng cuộc sống.

Nhà văn Nhật Bản Murakami Haruki từng nói rằng: "Thời gian là minh chứng cho nhiều sự chiến thắng." Và trên đời này có một số thứ chỉ có thời gian mới có thể chứng minh được.

Thời gian là vô hình, không thể thấy cũng chẳng thể nắm lấy, nhưng nó thật sự đang tồn tại.

Khi còn nhỏ, ai mà chẳng ước mong được sớm trưởng thành để được tự do làm những điều mình muốn. Để rồi khi lớn lên, chúng ta không bao giờ có thể quay lại cái thời vô lo vô nghĩ đó nữa.

Đừng lãng phí thời gian vô ích, bởi vì nó sẽ để lại cho bạn nhiều tiếc nuối sau này.

Thái độ của bạn với THỜI GIAN quyết định kiểu sống, thành tựu của bạn! - Ảnh 1.

1. Nắm chắc thời gian, nó sẽ tạo cho bạn nhiều niềm vui bất ngờ

Nhà thơ Kahlil Gibran nói rằng: "Thời gian cũng như tình yêu, là thứ chúng ta không thể tách rời."

Hãy sống mỗi ngày thật trọn vẹn, chúng ta chỉ có thể chấp nhận những việc đã qua, sống cho hôm nay và cố gắng vì tương lai.

Trong bài báo "Cuộc chạy đua với thời gian", nhà văn Lâm Thanh Huyền từng kể về khoảng thời gian bà anh qua đời. Khi đó, anh buồn bã suốt ngày, để giải tỏa nó, anh đã chạy vòng quanh khắp sân trường.

Lúc đó, bố anh ấy đã nói:

"Mọi thứ rồi sẽ qua, ngày hôm qua không bao giờ trở lại, chúng ta cũng không thể trở về quá khứ..."

Sau này, khi hiểu được điều bố nói, anh ấy đã luôn học cách trân trọng thời gian được sống từng ngày. Thế nên, trong cả cuộc đời, anh đã xuất bản hơn 100 tác phẩm, trở thành nhà văn Đài Loan có nhiều tác phẩm nhất.

Nếu chúng ta không muốn một đời ngắn ngủi này sống uổng phí, hãy cố gắng nắm bắt thời gian, phấn đấu hết mình cho ước mơ. Đừng lãng phí thêm phút giây nào nữa.

Thái độ của bạn với THỜI GIAN quyết định kiểu sống, thành tựu của bạn! - Ảnh 2.

2. Xem thường thời gian, sẽ để lại nhiều tiếc nuối

Tiểu thuyết gia người Anh Maugham từng nói:

"Vì thời gian là thứ không thể thay đổi được nên nó được xem là của cải quý giá nhất trên đời. Lãng phí thời gian là cách tiêu xài vô nghĩa nhất của con người."

Khi chúng ta buồn chán, khi chúng ta lười biếng, khi chúng ta vùi đầu vào những cuộc vui, khi chúng ta năm lần bảy lượt trì hoãn,... thời gian đã vội vàng trôi đi như dòng nước chảy.

Đừng đợi đến tuổi trung niên mới hối hận, lúc đó bạn có ăn năn cũng chẳng có ích gì.

Có một chủ đề mà nhiều người thường thắc mắc đó là: "Làm sao để không lãng phí khoảng thời gian hoàng kim từ 20 đến 30 tuổi?"

Từ 20 đến 30 tuổi: Đây là độ tuổi chuyển tiếp từ thân phận sinh viên sang người trưởng thành, đặt nền móng cho cuộc sống tương lai, quyết định về địa vị xã hội tương lai của bạn... Thế nên, nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Nhiều sinh viên khi bước vào đại học, được tự do không người quản lí, nên chỉ dành thời gian lao đầu vào chơi game, luyện phim ảnh, học hành lơ là, tốt nghiệp với tấm bằng trung bình, để rồi khi bước chân vào xã hội mới hối hận. Công việc muốn làm không xin được, công việc đang làm thì lương thấp.

Ai cũng nói: "Nếu có thể quay lại quá khứ, sẽ không dám lãng phí nhiều thời gian như thế nữa."

Nhưng bản thân chúng ta khi đang hưởng thụ cuộc sống vui chơi không kỷ luật đó, đâu phải bạn không biết quy tắc "một đi không trở lại" của thời gian, chỉ là bạn đang phớt lờ nó mà thôi!

Xem thường thời gian, nhất định sẽ có ngày phải hối hận.

Ngày còn nhỏ, tôi có đọc một quyển sách, tác giả viết rằng:

"Cái quý giá nhất của con người là sinh mệnh, nhưng đời người chỉ có một lần."

Từ bây giờ, đừng đắm chìm trong việc tận hưởng hay vui chơi nữa, đừng để cả đời chỉ có thể nhìn lại quá khứ và hối hận.

Bạn đừng để đến lúc bản thân thấy hối hận mới biết trân trọng thời gian, mà hãy hiểu rằng trân trọng thời gian chính là trân trọng cuộc sống.

Thái độ của bạn với THỜI GIAN quyết định kiểu sống, thành tựu của bạn! - Ảnh 3.

3. Thời gian cứ trôi, chúng ta thì vội vã sống một đời

Thời gian là cây thước đo chính xác nhất của vũ trụ, mỗi chúng ta chỉ là lữ khách trong đó.

Cả cuộc đời ngắn ngủi này, bạn đang cố gắng vì điều gì, tiền tài, danh vọng hay hạnh phúc?

Khi còn bé, tôi có rất nhiều ước mơ, nào là làm bác sĩ cứu người, nào là làm phi công để được bay lượn trên bầu trời... Lớn lên, gánh nặng càng nhiều, các ước mơ kia ngày càng quên lãng.

Trong cuộc đời sẽ luôn tồn tại những điều khiến ta tiếc nuối, nên hãy luôn trân quý khoảng thời gian của hiện tại, đừng chần chừ nữa...

Bạn đừng sợ, cho bản thân tự tin làm từng bước một, ngày qua ngày, sức sống bền bỉ cùng trái tim không bao giờ từ bỏ của bạn sẽ đem lại kết quả xứng đáng.

Quá khứ không thể quay lại, nhưng tương lai vẫn có thể mong đợi.

Thời gian luôn công bằng với tất cả mọi người, vậy nên hãy sử dụng thời gian một cách sáng suốt. Cách chúng ta đối xử với thời gian, phản ánh trí tuệ và khả năng của mỗi người.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024