Songbird và loạt phim gây tranh cãi của đạo diễn Michael Bay

Đan Thuỳ17/12/2020 20:30
Songbird và loạt phim gây tranh cãi của đạo diễn Michael Bay

Mới đây, bộ phim "Songbird" của đạo diễn Michael Bay bị phản đối kịch liệt vì khuyến khích việc trốn cách ly, chống đối đội ngũ bác sĩ chống dịch.

Michael Bay là cái tên luôn gây nên nhiều tranh cãi giữa giới phê bình và khán giả. Mọi bộ phim của ông khi ra mắt luôn nhận phải những chỉ trích dữ dội, từ nội dung tệ hại tới những cảnh cháy nổ thừa thãi. Song không thể phủ phủ nhận ảnh hưởng của đạo diễn này đến văn hoá đại chúng. Bất chấp mọi phản ứng trái chiều, những bộ phim của Bay vẫn mang về cho nhà sản xuất hàng tỷ USD, biến ông thành một trong những đạo diễn ăn khách nhất trong lịch sử Hollywood.

Songbird

Từ thời điểm ra mắt trailer, Songbird đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ khán giả. Kịch bản bộ phim bị chỉ trích là xuyên tạc ý nghĩa của việc cách ly và xúc phạm những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Họ bị khắc họa là những người vô cùng hà khắc, ngược đãi các bệnh nhân.

Songbird thuộc thể loại chính kịch, lãng mạn lấy bối cảnh thế giới trong tương lai, khi California (Mỹ) trải qua 4 năm phong tỏa vì dịch COVID-23. Nước Mỹ bước vào thời kỳ đen tối khi kinh tế kiệt quệ khiến con người phải hãm hại nhau để sinh tồn. Nhân vật chính Nico (KJ Apa đóng) miễn nhiễm với virus, nhưng người yêu anh là Sara (Sofia Carson) bị nghi nhiễm. Khi cô bị bắt đến trại tập trung, Nico dấn thân vào hành trình nguy hiểm để giải cứu người tình.

into-the-dark-they-come-knocking.jpg

Hành trình Nico cứu người tình bị nhận xét là phản cảm vì khuyến khích người xem trốn cách ly. Hành động của Nico đáng bị lên án bởi sự ích kỷ và gây nguy hiểm cho cộng đồng, thay vì được tôn vinh như biểu hiện nhân danh tình yêu.

Trên Rotten Tomatoes, bộ phim cũng bị đánh giá thấp từ 52 nhà phê bình, đạt trung bình 12 trên 100 điểm. Trên IMDb, điểm trung bình mà 650 người dùng chấm cho tác phẩm là 4,4/10.

Loạt Bad Boys

Bad Boys là tác phẩm đầu tiên của Michael Bay trên cương vị đạo diễn với sự góp mặt của hai nam diễn viên đình đám Will Smith và Martin Lawrence. Bộ phim đã thắng lớn tại phòng vé khi thu hơn 141 triệu USD so với kinh phí sản xuất chỉ là 23 triệu USD. Sau đó 8 năm, Michael Bay thực hiện tiếp Bad Boys II và vẫn được công chúng đón nhận nhiệt tình.

bad-boy-for-life.jpg

The Rock

Đây là bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhất trong sự nghiệp của Michael Bay và được đề cử cho giải thưởng Oscar cho âm thanh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 69.

the-rock-cover.jpg

The Rock là sự kết hợp giữa cốt truyện cuốn hút với các cảnh quay hành động hoành tráng, hiệu ứng âm thanh ấn tượng cùng sự quy tụ của các gương mặt gạo cội như Nicolas Cage, Ed Harris hay Seal Connery.

Armageddon

Armageddon là một bộ phim khoa học viễn tưởng, ra mắt vào năm 1998. Bộ phim được coi là một trong những đề tài ngày tận thế hay nhất trong nền điện ảnh Mỹ với những cảnh hành động cứu thế giới, phim còn là một chuỗi những câu chuyện ý nghĩa về tình cha con, bạn bè, người thân, sự hy sinh và niềm hy vọng trong mỗi con người.

armageddon-1180x600.jpg

Phim quy tụ dàn sao hùng hậu như Bruce Willis, Ben Affleck, Billy Bob Thornton, Liv Tyler, Owen Wilson, Will Patton, Steve Buscemi… Bộ phim chỉ được chấm 38% trên Rotten Tomatoes nhưng thu về trên 550 triệu USD toàn cầu.

Pearl Harbor

Bộ phim tái hiện một trong những sự kiện quan trọng nhất của Thế chiến thứ II: trận Trân Châu Cảng, khi quân đội Nhật Bản tấn công vùng lãnh thổ của Mỹ năm 1941, khiến xứ sở cờ Hoa chính thức tham gia cuộc chiến.

pearl-harbor-movie.jpg

Song khi ra mắt Pearl Harbor từng gây tranh cãi vì có chi tiết sai lệch lịch sử và bị chấm 24% trên Rotten Tomatoes nhưng lại mang về tổng doanh thu gần 450 triệu USD trên toàn cầu. Hai thái cực trái ngược đó còn thể hiện qua việc tác phẩm nhận một tượng vàng Oscar hạng mục Dàn dựng âm thanh xuất sắc, nhưng đồng thời bị ban tổ chức Mâm xôi vàng trao cho tới 6 đề cử, trong đó có Phim truyện tệ nhất.

The Island

Tác phẩm hành động, khoa học viễn tưởng là thất bại doanh thu hiếm hoi của Michael Bay khi chỉ mang về 162 triệu USD dù đã tiêu tốn tới 126 triệu USD để sản xuất. Câu chuyện về hai người nhân bản, lần lượt do Ewan McGregor và Scarlett Johansson thể hiện, bị săn lùng và khám phá ra sự thật về bản thân, bị cả giới phê bình lẫn công chúng thờ ơ. Ngoài ra, The Island còn hứng chịu chỉ trích bởi việc lạm dụng quảng cáo sản phẩm.

475939.jpg

Loạt Transformers

Transformers là bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2007, sản xuất bởi Steven Spielberg với sự tham gia của các diễn viên Shia LaBeouf, Megan Fox, Josh Duhamel, Tyrese Gibson, John Turturro, Jon Voight, Peter Cullen và Hugo Weaving.

transformers-last-knight-1280x720.jpg

Sau khi phần một thu về 700 triệu USD, các tập tiếp theo của Transformers liên tục xô đổ các kỷ lục doanh thu. Bốn phần phim đến nay mang về cho hãng Paramount ước tính 3,78 tỷ USD tại phòng vé. Điều đặc biệt là chuỗi tác phẩm luôn luôn là mục tiêu công kích của giới phê bình, đồng thời không ít lần nhận bị đề cử Mâm xôi vàng.

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi

Sau khi mải mê với loạt Transformers, Michael Bay đã có những bước tiến nhất định với 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi. Là tác phẩm thứ ba được Michael Bay thực hiện dựa trên những sự kiện có thật, 13 Hours là câu chuyện về sáu thành viên trong biệt đội an ninh phải chiến đấu bảo vệ cơ sở ngoại giao Mỹ tại Benghazi, Libya sau khi nơi đây bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11.9.2012.

maxresdefault.jpg

Giới phê bình tỏ ra mềm mỏng với 13 Hours, nhưng đây lại trở thành phim có doanh thu tệ nhất sự nghiệp Michael Bay. Điểm yếu lớn nhất của bộ phim là câu chuyện không có nhiều nút thắt và được kể có phần một chiều dưới góc nhìn của các điệp viên Mỹ. Hậu quả là toàn tác phẩm vẫn còn mang nặng tính tuyên truyền và lý tưởng hóa chính phủ Mỹ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Phim Songbird chịu chỉ trích vì khuyến khích trốn cách ly, bị rút khỏi lịch chiếu ở Việt Nam

Songbird lên sóng tại Mỹ từ 11.12 nhưng kịch bản phim bị phản đối kịch liệt vì khuyến khích việc trốn cách ly, chống đối đội ngũ bác sĩ chống dịch.

Những tác phẩm gây ám ảnh của ‘Quái vật điện ảnh’ Kim Ki Duk

Trong sự nghiệp của mình, Kim Ki Duk luôn được đánh giá là “đạo diễn dị biệt nhất Hàn Quốc” với những tác phẩm ít lời thoại nhưng đậm yếu tố tình dục, bạo lực và sự bế tắc.

'Xuân, hạ, thu, đông... rồi lại xuân': Tuyệt phẩm điện ảnh của Kim Ki-duk

"Xuân, hạ, thu, đông... rồi lại xuân" (2003) gói trọn cả cuộc đời với đủ mọi đắng cay, ngọt bùi xung quanh bối cảnh một tu viện nhỏ nổi giữa một hồ nước nhỏ.

Phát hành phim trên HBO Max, Warner Bros bị chỉ trích 'bán phá giá trên ứng dụng trực tuyến'

Việc đưa hàng loạt bom tấn lên nền tảng trực tuyến HBO Max của Warner Bros đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các đạo diễn.

Diễn viên vua Càn Long: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối tình ái, ruồng rẫy vợ con

Trương Thiết Lâm - người đóng vai vua Càn Long trong "Hoàn Châu cách cách" - bị hai phụ nữ từng có dính líu tình cảm tố cáo là bạc bẽo, bỏ mặc họ và các con.

The Crown và loạt phim bị chỉ trích hư cấu sai sự thật lịch sử

Nhiều nhà làm phim đã chọn khai thác đề tài những nhân vật và sự kiện có thật trong lịch sử. Tuy nhiên, để tăng phần hấp dẫn, họ đã thêm vào những chi tiết sai lệch, hư cấu sai sự thật lịch sử.

'Màu cỏ úa', phim tài liệu về Trần Tiến: Vừa xúc động vừa tiếc nuối

Phim tràn đầy xúc cảm khiến người xem vừa xúc động vừa tiếc nuối bởi suy nghĩ: 'Giá có một kịch bản bài bản và những ý tưởng đạo diễn mang tính chuyên nghiệp thực sự, thì có thể tạo nên hiệu ứng để đời'.

Jeon Jong Seo, nàng thơ mới của điện ảnh xứ Hàn

Chỉ với hai bộ phim điện ảnh đầu tay, Jeon Jong Seo đã đã vụt sáng thành gương mặt sáng giá được giới chuyên môn công nhận.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024