'Ròm' giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP châu Á

Tiểu Vũ25/06/2021 15:30
'Ròm' giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP châu Á

Trần Anh Khoa - nam diễn viên trẻ thủ vai Ròm trong bộ phim cùng tên đã giành giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại LHP châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Ý.

LHP châu Á lần thứ 18 (Asian Festival Film) diễn ra từ ngày 17 đến 23.6 tại rạp Farnese, thủ đô Roma, Ý. Sự kiện do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức nhằm tuyển chọn những bộ phim nghệ thuật đặc sắc Đông Á đồng thời phát hiện và nâng cánh cho các đạo diễn trẻ, các tên tuổi mới của điện ảnh khu vực này.

Tham gia LHP châu Á tại Ý năm nay có 11 quốc gia Đông Á gồm Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore. Các đạo diễn sẽ mang đến LHP 28 phim truyện và hai phim ngắn để tranh giải các hạng mục của LHP.

Các bộ phim tham gia LHP xoay quanh các chủ đề nóng về thiên nhiên môi trường do biến đổi khí hậu ở khu vực Đông Á và các nước ở lưu vực sông Mê Kông. Ngoài ra các bộ phim cũng phản ảnh về nạn lạm dụng, bắt nạt trẻ vị thành niên, các vấn đề phức tạp trong mối quan hệ gia đình của người Đông Á do tác động của đời sống kinh tế xã hội.

Việt Nam mang đến LHP 4 bộ phim điện ảnh gồm Bắc kim thang (tên tiếng Anh Home Sweet Home), Tiệc trăng máu (Blood Moon Party), Ròm (Rom) và Bố già (Dad, I’m Sory). Ngoài  việc tham gia tranh giải, tác phẩm điện ảnh của Việt Nam còn được giới thiệu đến với khán giả quốc tế trong sự kiện Ngày Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Ý phối hợp với BTC thực hiện.

Kết thúc LHP châu Á lần thứ 18, cả bốn tác phẩm điện ảnh Việt Nam không giành được giải thưởng nhưng đã được BTC đưa ra những nhận xét đầy khích lệ.

Ở hạng mục cá nhân,  BTC đã trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Trần Anh Khoa - người thủ vai Ròm, nhân vật chính trong bộ phim cùng tên của đạo diễn trẻ Trần Thanh Huy. Đây là một trong 5 hạng mục giải thưởng quan trọng của LHP bên cạnh các giải thưởng Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Phim nguyên bản nhất.

Theo nhận xét của Ban giám khảo, diễn viên Việt Nam Trần Anh Khoa có diễn xuất bản năng, đầy năng lượng và hoạt bát để có thể hóa thân vào một nhân vật không ngừng vận động trong nhịp sống cuồng quay của phố thị.

202778112_4412384125446438_299007803317905070_n.jpg
Trần Anh Khoa vào vào Ròm trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Trần Thanh Huy - Ảnh: NSX

Ròm là một bộ phim điện ảnh độc lập của Việt Nam mang đề tài tâm lý xã hội và tội phạm năm 2019 do Trần Thanh Huy viết kịch bản kiêm đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Trần Anh Khoa, Nguyễn Phan Anh Tú, Cát Phượng, Mai Trần, Wowy...

Nội dung phim kể về chuỗi ngày mưu sinh bằng nghề môi giới số đề của cậu bé tên Ròm và khát khao thay đổi cuộc đời của những người nghèo quanh cậu.

Ý tưởng về một bộ phim về những cậu bé bán vé số được Trần Thanh Huy xây dựng trước khi phim ngắn 16:30, tác phẩm đoạt giải tại LHP Cannes 2013, ra đời. Sau thành công của phim ngắn trên, Trần Thanh Huy quyết định bắt tay vào dự án phim điện ảnh, thai nghén từ ý tưởng những đứa trẻ tranh nhau vé số ở cầu Thị Nghè.

Phim chính thức bấm máy vào tháng 6.2016, nhiều cảnh quay trong phim sử dụng môi trường thực tế làm phông nền, với bối cảnh chính là những khu ổ chuột ở TP.HCM.

Dù giành khá nhiều giải thưởng danh giá tại các LHP quốc tế nhưng phin Ròm có một số phận khá long đong trong việc tiếp cận khán giả tại Việt Nam do những vấn đề phát sinh trong quá trình duyệt phim của Cục Điện ảnh.

Ngày 4.9.2019, nhà sản xuất phim Ròm đã gửi bản phim đến Cục Điện ảnh để thẩm định nội dung. Đến ngày 11.9, hội đồng có kết quả thẩm định với việc hãng phim phải sửa chữa lại một số nội dung theo yêu cầu. Tuy nhiên, trong thời gian này, nhà sản xuất phim lại gửi tác phẩm của mình đi tranh giải LHP Busan (Hàn Quốc) và giành được giải thưởng Làn sóng mới - hạng mục dành cho những gương mặt mới của điện ảnh châu Á.

Ngày 14.10.2019, thanh tra Bộ VH-TT-DL ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhà sản xuất của Ròm vì lý do nhà sản xuất đã "phát hành phim khi chưa được cấp phép phổ biến". Theo quyết định, Ròm phải nộp phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời buộc "tiêu hủy tang vật vi phạm" trong vòng 10 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Ngày 31.3.2020, Ròm được cấp phép phát hành ở Việt Nam với nhãn 18+ sau khi đã chỉnh sửa, cắt bỏ và thay đổi những nội dung theo yêu cầu của hội đồng duyệt phim. Trong thời gian chờ duyệt, nhà phát hành quyết định bỏ qua các liên hoan phim quốc tế, bất chấp được chọn cho vòng tranh giải chính thức.

Trong hai năm 2020 và 2021, phim Ròm lần lượt giành hai giải: Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Fantasia; tại Việt Nam phim Ròmgiành giải thưởng Phim được yêu thích nhất tại lễ trao giải Mai vàng. Tháng 6.2021 tại Asian Festival Film, nam diễn viên Trần Anh Khoa nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Đạo diễn Samuel L Jackson được nhận giải Oscar danh dự

Đạo diễn Samuel L Jackson là một trong số 4 người sẽ được nhận giải thưởng Oscar danh dự vào năm tới.

Săn ma - cuộc tìm kiếm bất tận của văn chương, điện ảnh và khoa học

Ma có tồn tại hay không? Câu hỏi này cho đến này vẫn còn là bí ẩn chưa được khoa học giải mã.

4 bộ phim đặc sắc của Việt Nam tham gia LHP châu Á lần thứ 18

Bố già”, “Ròm”, “Tiệc trăng máu”, “Bắc Kim Thang” là 4 bộ phim đặc sắc của Việt Nam có mặt tại Liên hoan phim (LHP) châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Ý.

Ban tổ chức Quả Cầu Vàng bị tố vẫn nỗ lực kỳ thị màu da

Mới đây, hai thành viên của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood (HFPA) – đơn vị tổ chức Quả Cầu Vàng đã xin từ chức và tố cáo tổ chức này là độc hại.

'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền: 'Trả giá đắt' vì từ chối mọi quảng cáo

Cả cuộc đời mình, nam diễn viên "Tể tướng Lưu gù" Lý Bảo Điền không quay một quảng cáo nào, ngay cả khi được mời với mức thù lao lên tới 20 triệu tệ (hơn 70 tỷ đồng), ông cũng từ chối.

‘Bố già’ của Trấn Thành vượt mốc một triệu USD tại Mỹ

Bố già" đã trở thành phim Việt Nam đầu tiên vượt mốc doanh thu một triệu USD tại Mỹ, đồng thời cũng là phim Việt được chiếu ở nhiều rạp của Mỹ.

Bộ phim 'Vùng đất câm lặng 2' đạt doanh thu hơn 178 triệu USD

Bộ phim "Vùng đất câm lặng 2" trở thành bộ phim đầu tiên ở Bắc Mỹ đạt doanh thu 101 triệu USD và 178 triệu USD trên toàn cầu sau 15 ngày phát hành. Đây là thành tích đáng nể trong mùa dịch.

Phim Hồng Kông bị kiểm duyệt gắt gao hơn

Bộ quy tắc kiểm duyệt vừa cập nhật ngày 11.6 cho phép nhà chức trách Hồng Kông cấm chiếu những bộ phim vi phạm luật an ninh quốc gia áp dụng cho đặc khu này.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024