Phù thủy sắc đẹp Kỳ 2 - Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình

09/03/2019 08:00
Phù thủy sắc đẹp Kỳ 2 - Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình

Quay trở lại Lancôme, tôi nhận được một tin bất ngờ. Giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme mời tôi đến dự bữa tối với một số người trong ban quản trị để trao đổi vài điều. Tôi nghĩ: "À, ờ... Nếu họ sa thải mình, mình sẽ nói cám ơn..."

Sự ra đời của thương hiệu Em

Chúng tôi không liên lạc với nhau trong một khoảng thời gian rồi nên tôi nghĩ điều này có thể không phải là tin lành. Trên đường đến Nobu, một nhà hàng Nhật ở trung tâm New York, tôi cảm thấy khá lo lắng. Chúng tôi ngồi xuống và gọi món, rồi giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme bắt đầu câu chuyện, ông nói: "Tôi đã rất vui khi được làm việc với cô" khiến tôi có cảm giác mọi thứ sắp kết thúc.

Screen Shot 2019-03-08 at 3.44.44 PM.png

Khi đó, tôi tự nhủ trong đầu rằng: "Được rồi. Nếu họ sa thải mình, mình sẽ nói cám ơn, kiềm chế cảm xúc và cư xử lịch thiệp. Nhớ đừng khóc hoặc buồn bực". Mọi thứ như đang trôi chậm lại, vậy nên khi vị giám đốc nói: "Chúng tôi muốn cô có một dòng sản phẩm trang điểm của riêng mình", tôi gần như không tin vào tai mình nữa. Điều đó có nghĩa là giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực.

Nhưng mà, có thật là ông vừa nói những lời đó không? Dòng sản phẩm trang điểm mà vị giám đốc đề xuất không phải là một phần của Lancôme. Nó là một thương hiệu mới, bắt đầu từ con số 0, nằm dưới sự bảo trợ của L’Oréal, công ty sản phẩm trang điểm lớn nhất trên thế giới. Đầu tôi tràn ngập đủ loại ý nghĩ. Tôi vừa vui mừng, vừa hào hứng, vừa cảm thấy lo lắng. Tôi có cảm giác mình giống như cô bé Lọ Lem vậy, và đây là lúc bà tiên xuất hiện và biến quá bí ngô thành chiếc xe kiệu dát vàng.

Dự án này là một dự án tối mật, tôi không được nói cho nhiều người biết, nhưng tôi đã gọi cho mẹ ngay khi tôi về nhà. Trong bữa tối, một người trong ban quản trị nói rằng thương hiệu này như tờ giấy trắng đối với tôi. Thật ra đó là một dấu hiệu tốt, vì tôi luôn nói với mọi người rằng cuộc đời như một trang giấy trắng, trang giấy ấy được lấp đầy bởi những gì là ở sự lựa chọn của bạn.

Sáng kiến này được gọi là Project Sister, và L’Oréal đã tập hợp một nhóm nhỏ để chuẩn bị cho ngày phát hành dòng sản phẩm. Tôi phải tìm cách thu xếp để hoàn tất mọi công việc của mình: làm video cho Lancôme, YouTube và FAWN; quản lý và làm video cho ipsy; bên cạnh đó, còn phải làm việc với nhóm Project Sister về từng chi tiết một, đấy là công việc khá khó khăn và bao gồm rất nhiều việc, nhưng vô cùng thú vị. Nhóm Project Sister bay đến Paris để gặp các chuyên gia hàng đầu về chổi đánh mascara. Và chúng tôi được tham dự nhiều buổi hướng dẫn về đóng gói và phát triển sản phẩm. Đối với một người ham tìm hiểu về lĩnh vực làm đẹp như tôi, khoảng thời gian này giống như thiên đường vậy. Sau một khoảng thời gian dài cùng làm việc với nhóm chịu trách nhiệm chính, chúng tôi đã trở nên thân thiết như một gia đình.

Thương hiệu của tôi cần có một tên gọi và tôi rất thích từ em, một từ có vẻ hoàn hảo theo mọi nghĩa, về nghĩa đen, nó là hình ảnh phản chiếu của từ me (tôi). Trong tiếng Việt, em là từ gọi thân thương dùng để chỉ "người em gái nhỏ", "bạn gái" hoặc "em yêu”.

Dòng sản phẩm đầu tiên được nhiều người nổi tiếng quan tâm và lời biết ơn gửi tới người Mẹ anh hùng

Chúng tôi chính thức phát hành sản phẩm vào tháng 8/2013. Tạp chí Vogue, tạp chí thời trang truyền thống lớn nhất và có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng trong ngành xuất bản, số ra tháng 9, đã viết một bài báo về Em.

Bài 2 HInh 3 Michell 5.jpg

Ảnh trang bìa là nữ diễn viên Jennifer Lawrence và ở góc cuối bên là dòng chữ: "Tuyệt vời! 700 triệu lượt xem là con số ấn tượng thuộc về blogger Michelle Phan". Đó thật sự là một khoảnh khắc xúc động. Tổng biên tập tạp chí Vogue, Anna Wintour và Giám đốc phụ trách về trang làm đẹp Sarah Brown đã luôn tin tưởng tôi, kể cả khi các tạp chí khác không muốn có liên hệ gì với tôi cả.

Để ăn mừng ngày phát hành, L’Oréal đã tổ chức một bữa tiệc lớn dành cho tất cả những người đã vất vả làm việc nhằm cho ra mắt Em, cộng thêm gia đình và bạn bè của tôi. Khi đứng trên bục phát biểu, tôi đã dành tặng Em cho mẹ, người đang đứng ngay dưới, bên cạnh em gái của tôi. Tôi nói: "Tôi là hình ảnh phản chiếu của mẹ và mẹ là hình ảnh phản chiếu của tôi".

Nếu mẹ tôi không đủ can đảm để vượt qua mọi khó khăn trong suốt những năm đó, nếu bà không làm việc không ngừng nghỉ để chăm sóc gia đình mình thì tôi đã không có được ngày hôm nay. Bà làm tất cả để có thể cho chúng tôi một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mẹ là người hùng của tôi.

Điều gì tiếp theo đang chờ đợi tôi ở phía trước

Bạn biết đấy, tôi tích lũy được một gia tài kinh nghiệm sau những cơ hội và trải nghiệm này. Tôi chưa từng nghĩ mình có thể đạt được mọi thứ như ngày hôm nay, ngay cả trong giấc mơ điên rồ nhất. Tôi thậm chí còn nhận được học vị Tiến sĩ danh dự từ trường Ringling. Tự làm chủ và có nhiều công ty chưa bao giờ là mục tiêu của tôi. Thậm chí có lần tôi từng nói với một người bạn rằng tôi thà đi làm thuê cho người khác và về nhà vào cuối mỗi ngày để xem chương trình tivi yêu thích và chơi điện tử còn hơn. Đó là suy nghĩ của tôi cách đây gần 10 năm!

Bai 2 hinh Michell.jpg

Không biết là điều kỳ diệu gì đã xảy ra khi tôi tìm thấy bản thân mình trên con đường không có bất cứ la bàn hay bản đồ chỉ lối nào! Khi bước trên con đường này, tôi luôn có niềm tin rằng nó sẽ dẫn tôi tới một nơi nào đó tốt đẹp, tôi chỉ không biết chính xác nơi đó là nơi nào mà thôi. Và bây giờ tôi sẽ giúp bạn thực hiện cuộc hành trình của mình. Những trang sách tiếp theo chứa đựng những thông tin thực tế và hấp dẫn. Chúng ta không chỉ cùng nhau tìm kiếm con đường dành riêng cho bạn, mà tôi sẽ còn giúp bạn có được vẻ ngoài và cách thức thể hiện bản thân mình theo cách tốt nhất. Hãy bắt đầu nào. Và dĩ nhiên, chúc bạn may mắn!

Trích sách “Phù thủy sắc đẹp”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024