Nữ sinh Việt má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà

12/04/2021 10:00
Nữ sinh Việt má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà

Với mong muốn góp sức nhỏ bé hướng về tổ quốc, nữ sinh Việt tại Pháp Đinh Thị Quy tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như Fundraising Anti-Covid-19, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung...

Những hoạt động, thành tích của Đinh Thị Quy

- Sáng lập và giữ chức Chủ nhiệm CLB Tiếng Pháp ĐH Bách Khoa Hà Nội (2016-2018)

- Xây dựng các hoạt động của CLB như: tổ chức các buổi học cho các thành viên, tham gia các cuộc thi, giao lưu các chương trình của cộng đồng Pháp ngữ tại Hà Nội

- Kết hợp cùng với CLB ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại ngữ tổ chức chương trình gây quỹ ''Tết ấm Tả Phìn'' và đi tình nguyện dịp trước tết, tặng quà tại vùng xã Tả Phìn.

- Thành viên của Ban chấp hành Viện Đào tạo quốc tế đại học Bách Khoa Hà Nội, tổ chức các cuộc thi tài năng cho sinh viên trong khuôn khổ Viện.

- TOP 3 giải thi tiếng Pháp Olympic cấp trường ĐH Bách khoa HN

- TOP 10 thi khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức năm 2018

- Sáng lập dự án Fundraising Anti-Covid19 - một dự án dạy học, tổ chức các cuộc nói chuyện trao đổi, giúp làm hồ sơ, CV cho các bạn có ý định du học, xin học bổng.

Đinh Thị Quy sinh năm 1995, là cựu sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, hiện đang học Thạc sĩ năm thứ nhất ngành Quản lý và Bán hàng Quốc tế, Đại học Aix-marseille.

Lâu nay, cô cũng là nhân tố tích cực trong nhiều dự án dạy học miễn phí gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung và mới đây nhất là hoạt động giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương.

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 1

Đinh Thị Quy là cựu nữ sinh ĐH Bách khoa, Hà Nội. Hiện tại, nữ sinh đang học Thạc sĩ năm thứ nhất ngành Quản lý và Bán hàng Quốc tế, Đại học Aix-marseille.

Mối duyên với nước Pháp

Chia sẻ về quyết định du học ở Pháp, nữ sinh Hải Dương cho biết: "Thực ra ban đầu mình không nghĩ sẽ đi du học, vì tài chính gia đình mình không quá dồi dào, và bố mẹ định hướng mình sẽ làm việc gần gia đình. Nếu bản thân mình không thể tự tin về việc không phụ thuộc gia đình có lẽ khó có thể đi du học được.

Vì vậy mà suốt năm cuối đại học, mình âm thầm đi làm thêm và tiết kiệm tiền để tự đi du học mà không xin tiền bố mẹ. Mình đã lặng lẽ làm hết giấy tờ, đi phỏng vấn cho tới 1 tháng trước khi bay, có visa và xong xuôi hết gia đình mới biết.

Mình vẫn nhớ khoảnh khắc thuyết phục bố mẹ đồng ý, gian nan và khó hơn vạn lần chuyện xin được visa đi Pháp!"

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 2

Đinh Thị Quy từng là một sinh viên tích cực của Viện Đào tạo quốc tế đại học Bách Khoa Hà Nội. Cô tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và đạt thành tích đáng nể

Du học tại Pháp, Đinh Quy chọn cách ở trọ trong một gia đình người Pháp, giúp đỡ họ chăm sóc trẻ và tham gia các CLB trao đổi để học tiếng Pháp và tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Năm đầu tiên, 9x đã chủ động khám phá văn hóa, trau dồi thêm ngoại ngữ thật tốt và tiếp tục dành dụm tiền.

Khi được hỏi về những trải nghiệm của mình, Quy cho biết người Pháp, đặc biệt là tại thành phố Aix-en-Provence rất lịch sự, dễ thương, đi đường không bao giờ ấn còi xe, nhường người đi bộ. Người Pháp hầu hết đều biết hưởng thụ và ăn diện, lúc nào cũng đẹp dù đi chợ, và luôn có câu cửa miệng là "mệt thì "voyager" - đi chơi, đi du lịch".

"Không biết bao giờ ở nước mình, mọi người mới được thành thơi và chịu nghỉ ngơi như vậy nữa!" - Đinh Quy tâm sự.

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 3

Gần 2 năm du học tại đất nước Pháp, cô có nhiều trải nghiệm đáng nhớ như những sự khác biệt, cơ hội học hỏi ngoại ngữ, trao đổi văn hóa giữa các sinh viên quốc tế...

"Đến bây giờ, mình đã ở Pháp được 2 năm, đang trong quá trình làm báo cáo kết thúc năm học và đi thực tập rồi. Mình được rất nhiều người giúp đỡ nên hòa nhập cũng nhanh, cuộc sống của mình hiện đang rất tốt.

Điều đầu tiên mình nhận ra được và học được chính là việc dễ dàng chấp nhận, không có thấy bất ngờ và khó hiểu trước nhiều việc, cũng không thấy khó chịu sự khác biệt với mọi người, bảo vệ ý kiến của mình dù ở hoàn cảnh nào cũng sẽ không để mình bị gục ngã.

Tiếp đó là trân trọng cơ hội tìm hiểu những văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau. Mọi thứ mới mẻ, nhiều màu sắc và sinh động vô cùng", cựu nữ sinh Bách khoa chia sẻ.

Luôn xuất hiện với sự lạc quan và năng lượng, nhưng nữ sinh cho biết "mình phải chiến thắng bản thân mình suốt đó!". Đó là cảm giác chung của những du học sinh đang học tập và sinh sống xa gia đình, xa quê hương.

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 4

Học tập và sinh sống ở một đất nước xa xôi, 9x không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, chênh vênh. Những lúc như vậy, cô chọn cách tập trung học bài, đọc sách để mở mang kiến thức và quên đi những mệt mỏi thường trực.

Đinh Quy bộc bạch: "Tất cả những sự kiện mình tham gia, tổ chức thời đại học đã giúp tôi luyện mình có những kỹ năng đáng quý. Dù lúc nào cũng rối rắm và phải làm mọi việc một mình nhưng mình quen rồi, để bản thân bận bịu luôn là một cảm giác tốt nhất để không suy nghĩ nhiều.

Sau đó nhiều kiến thức về trường lớp, các môn học như mở ra cả một chân trời kiến thức mới, giúp mình tập trung hơn và quên đi những mệt mỏi." 

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 5

Đinh Thị Quy cho biết, bắt đầu từ tháng 3/2020, cô đã cùng các bạn cùng lớp tham gia làm Fundraising Anti-Covid19 để giúp đỡ quê nhà.

Kêu gọi chung tay giúp đỡ quê hương

Đinh Thị Quy cho biết, bắt đầu từ tháng 3/2020, trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên ở Pháp, cô đã cùng các bạn cùng lớp tham gia làm Fundraising Anti-Covid19 - một dự án dạy học, tổ chức các cuộc nói chuyện trao đổi, giúp làm hồ sơ, CV cho các bạn có ý định du học, xin học bổng.

Tại đây, những người đăng ký tham gia chỉ cần đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19 do Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phát động sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn 1 kèm 1.

Sau hơn 70 ngày đồng hành với 120 tình nguyện viên đang là du học sinh từ nhiều quốc gia, cô cùng các thành viên đã giúp đỡ được 254 bạn cũng như góp được một khoản tiền cho Quỹ phòng chống Covid-19.

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 6

Tiếp đó, nữ sinh sáng lập nhiều dự án thiện nguyện hướng về sự hỗ trợ người dân Việt Nam gặp khó khăn vì lũ lụt, dịch bệnh... Các dự án của Đinh Quy đều nhận được sự giúp đỡ, tham gia nhiệt tình của nhiều bạn bè, người thân

Với Quy, thời gian hai tháng đồng hành cùng Fundraising Anti-Covid19, tiếp đến là khoảng thời gian nhận dạy học để kêu gọi ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung và mới đây nhất là hoạt động Giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương là khoảng thời gian ý nghĩa, đặc biệt với nhiều kỷ niệm khó quên, nhất là thời điểm Covid-19 đầy khó khăn.

Nữ sinh chia sẻ thuận lợi nhất có lẽ là nhiều bạn bè yêu thương, hỗ trợ và chia sẻ trong công việc. Nhiều tổ chức ở trường cũng tặng đồ ăn, giảm giá suất ăn ở căng-tin còn khoảng 27.000đ/2 bữa ăn mỗi ngày.

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 7

Ở bất kì hoạt động nào, Đinh Quy cũng luôn tâm niệm phải nghiêm túc, tập trung hết sức và phải đạt được kết quả.

Hiện ở Pháp đang phong tỏa toàn thời gian ở 3 tỉnh lớn, còn nhiều nơi thì chỉ phong tỏa theo giờ, như thành phố Aix-en-Provence là từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Nữ sinh cũng như nhiều du học sinh khác phải học online cả ngày, và tranh thủ mỗi ngày 2-3 tiếng dạy tiếng Pháp vào buổi tối. Nếu có những chiến dịch, hoạt động ngoại khóa thì cô tranh thủ lên kế hoạch, nội dung vào buổi đêm rồi trao đổi công việc cùng các cộng sự của mình vào ngày hôm sau.

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 8

Kế hoạch sắp tới của Đinh Quy là cố gắng tốt nghiệp điểm số cao nhất có thể, tiếp tục công việc và tích trữ một khoản tiền nhỏ để đầu tư.

"Bản thân mình và các tình nguyện viên khi tham gia đều mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, góp tiền gây quỹ, dù ít, dù nhiều đều đáng quý. Ngay từ thời đại học, mình đã thích tham gia các hoạt động tình nguyện, thích cảm giác bản thân mình giúp ích được cho mọi người, cho cộng đồng.

Khi sang Pháp, mình tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng cũng là vì lẽ này. Làm bất kỳ hoạt động nào, mình cũng luôn tâm niệm: nếu đã làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn, phải đạt được kết quả mới thôi", 9x chia sẻ.

Khi được hỏi về dự định của bản thân trong tương lai gần, Đinh Quy hào hứng: "Mình sẽ cố gắng tốt nghiệp điểm số cao nhất có thể, tiếp tục công việc của mình và tích trữ một khoản tiền nhỏ để đầu tư. Số tiền đó mình sẽ dùng để trang trải phí sinh hoạt, và tiếp tục đi du lịch, khám phá nước bạn khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát."

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 9

Nữ sinh mặc trang phục áo dài, khoe sắc tại chân tháp Eiffel nổi tiếng

Nữ sinh má lúm cực duyên và tấm lòng nhiệt thành hướng về quê nhà - 10

9x mong muốn có thể du lịch, khám phá nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn nhiều nền văn hóa, địa danh trên thế giới.

Hồng Minh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chàng trai gốc Việt bỏ việc ngân hàng: 'Nới lỏng' để thành triệu phú!

Ba mẹ của Trung Viên di cư từ Việt Nam sang Australia “gần như tay không – không biết tiếng Anh, cũng chẳng có kinh nghiệm hay bằng cấp”, theo lời của anh. Nhưng rất nhiều năm sau, anh đã tích lũy được cho mình một khối tài sản 10 triệu đô la và một công việc kinh doanh đầy hứa hẹn dù đại dịch vẫn đang hoàng hành.

Người nhàn rỗi hay lo lắng, lười biếng hay bệnh tật, chỉ có có siêng năng mới sống lâu!

Cuộc sống có thể được đúc kết bằng một lựa chọn đơn giản, hoặc bận rộn sống hoặc vội vã chết. Sống gắn liền với vận động, lúc nên phấn đấu, đừng lựa chọn an nhàn. Chỉ khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo thì tâm hồn mới thanh thản được.

Hút mắt với thần thái cực đỉnh của cô nàng thiết kế đồ họa

Nguyễn Hoàng Yến, sinh năm 1998, sinh viên năm cuối trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, đam mê sáng tạo làm giàu không gian nghệ thuật của mình bằng những bộ ảnh đầy cá tính mang hơi thở thời đại.

9 lời khuyên dành cho người trẻ ở những năm tháng đầu đời

Có phải bạn là những người đang trong độ tuổi 20 với rất nhiều nỗi lo về chuyện học hành, công việc, tình yêu? Sau đây là những lời khuyên dành cho bạn...

Từ một người nhờ vợ điền CV tới giám đốc điều hành thành công nhất: Bí quyết nằm ở 1 chữ

Mỗi một người trong chúng ta đều có thể trở nên ưu tú hơn, tuyệt vời hơn, quan trọng là phải tự tin, nỗ lực vì niềm tin của mình, không để người khác làm lung lay, cũng đừng để người khác phán xét bạn nên là người ra sao.

Khi xã hội làm bạn tổn thương, đừng đem cảm xúc tiêu cực về nhà, vì nó sẽ hủy đi tổ ấm của bạn

Đa số chúng ta đều thường phạm phải một sai lầm, bởi vì tin tưởng người nhà sẽ không rời bỏ chúng ta, nên chúng ta thường dành những cảm xúc tồi tệ nhất cho họ. Nhưng vết thương chồng chất sẽ dẫn đến sự chia ly, đừng để ngày đó xảy ra, vì bạn có hối hận cũng đã muộn.

Clip nữ sinh Việt "cắt đứt" đường lưỡi bò do cô giáo Trung Quốc trình chiếu

Thấy cô giáo Trung Quốc trình chiếu và vẽ thêm đường lưỡi bò lên bảng, cô sinh viên Việt Nam mạnh dạn dùng bút "cắt đứt" chiếc lưỡi bò, qua đó khẳng định chủ quyền biển đảo nước nhà.

Trí tuệ làm giàu của người Do Thái: nắm được thông tin trong tay, chính là nắm tiền tài cả đời

Người Do Thái tin rằng nếu không có thông tin, các nhà điều hành sẽ giống như những người mù, không biết lựa chọn ra sao khi đối mặt với các giao lộ kéo dài về bốn phương tám hướng.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024