Những điều đặc biệt về Đại lễ 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Đan Thuỳ04/06/2021 15:30
Những điều đặc biệt về Đại lễ 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị là vị quân vương đầu tiên có cho mình Đại lễ Bạch kim nhằm đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì.

Mới đây, Điện Buckingham cho biết Đại lễ Bạch Kim (Platinum Julibee) sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 2.6 – 5.6.2022 để đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị.

Thay vì tổ chức vào đúng ngày đăng quang của Nữ hoàng (6.2.1952), Hoàng gia Anh sẽ chọn tuần đầu tiên của tháng 6 để tổ chức các sự kiện chính nhằm chào mừng Đại lễ Bạch Kim.

Ngày nghỉ lễ Bank Holiday vào thứ hai cuối cùng trong tháng 5 sẽ được chuyển sang ngày 2.6, đồng thời người dân Anh sẽ được nghỉ thêm 1 ngày (3.6) để kỉ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth.

Một lễ diễu hành của Quân đội Hoàng gia (Trooping the Colours) sẽ được diễn ra vào ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện (2.6). Khoảng 1.400 binh lính, 200 con ngựa cùng 400 nhạc công sẽ diễu hành tại Đại lộ The Mall ở thủ đô London. Đây sẽ là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức sau hai năm liên tiếp bị hoãn vì đại dịch COVID-19.

Đèn hiệu sẽ được thắp sáng rực rỡ trên khắp Vương quốc Anh, Quần đảo Channel, Đảo Man, Lãnh thổ Hải ngoại của nước Anh và tại các thành phố của các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung.

Lễ tạ ơn cho sự trị vì của Nữ hoàng Elizabeth sẽ được tổ chức tại Nhà thờ chính tòa Thánh Paul ở thủ đô London vào ngày kế tiếp (3.6)

photo-1-16227330716696735789(1).jpg
Đại lễ bạc của Nữ hoàng Anh diễn ra năm 1977 - Ảnh: Internet

Vào ngày thứ ba (4.6), Nữ hoàng Anh sẽ cùng với các thành viên trong Hoàng gia đến cuộc đua ngựa truyền thống The Derby, được tổ chức tại trường đua Epsom Downs. Trong buổi tối cùng ngày, Đài BBC sẽ tổ chức và phát sóng một buổi hoà nhạc trực tiếp từ Cung điện Buckingham. Chương trình này sẽ quy tụ một số ngôi sao giải trí lớn trên thế giới để kỷ niệm những khoảnh khắc quan trọng nhất của Nữ hoàng.

Ngày cuối cùng trong sự kiện này (5.6) được coi là ngày lễ chính khi trên khắp Vương quốc Anh sẽ đồng loạt tổ chức sự kiện Bữa trưa Năm Thánh lớn (Big Jubilee Lunch). Người dân được tụ tập người thân và bạn bè để cùng ăn uống.  Bữa trưa Năm Thánh lớn có thể lớn hoặc nhỏ, có thể là một bữa tiệc đường phố hoặc một buổi dã ngoại với trà và bánh hoặc tiệc nướng ngoài trời.

Cuối tháng này, một cuộc thi thiết kế sẽ được phát động để mọi người có thể gửi tới những ý tưởng cho biểu tượng Năm Thánh. Thiết kế chiến thắng sẽ được dùng làm biểu tượng chính thức của lễ kỷ niệm năm 2022.

Trong ngày này, nổi bật là cuộc thi Platium Jubilee Pageant có sự tham gia của 5.000 người từ khắp Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung. Sự kiện kiện này dự kiến sẽ là sự kết hợp giữa nghệ thuật đường phố, sân khấu, âm nhạc, xiếc, lễ hội hoá trang nhằm thể hiện sự tri ân của người dân nước Anh dành cho Nữ hoàng. Chuỗi sự kiện sẽ kết thúc bằng một cuộc thi sắc đẹp tại Cung điện Buckingham.

248a83de929c7bc2228d.jpg
Đại lễ Kim cương năm 2012 - Ảnh: Internet

Trong khoảng thời gian từ nay đến khi diễn ra Đại lễ Bạch kim Nữ hoàng Elizabeth cùng các thành viên trong gia đình Hoàng gia sẽ đến các thành phố trên khắp Vương quốc Anh để tham dự các sự kiện nhằm chuẩn bị cho cột mốc trọng đại này.

120606kpanh10_13957.jpg
Đại lễ Ngọc bích năm 2017 - Ảnh: Internet

Được biết Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị cũng là vị quân vương đầu tiên tổ chức cho mình Đại lễ Bạch kim nhằm đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì. Trước đó, đương kim Nữ hoàng Anh cũng là người đầu tiên tổ chức Đại lễ Ngọc bích (đánh dấu cột mốc 65 năm trị vì) vào năm 2017. 

164012_nh-1486369755619.jpg

Nhân dịp lễ kỷ niệm 65 năm trị vì của Nữ hoàng, hãng bưu chính Hoàng gia Anh Royal Mail đã công bố mẫu tem thư màu xanh, trên đó là chân dung Nữ hoàng khi bà còn trẻ. Nước Anh cũng đã cho phát hành một đồng xu 5 Bảng mới, trên đó là lời phát biểu của Nữ hoàng Elizabeth khi bà tròn 21 tuổi: “Cả cuộc đời tôi, dù dài hay ngắn, sẽ dành để phục vụ người dân”.

120606kpanh20_7b188.jpg

Năm 1952, Elizabeth chính thức trở thành Nữ hoàng ở tuổi 25 sau khi Vua George VI qua đời. Kể từ đó tới nay, Nữ hoàng Elizabeth II đã phục vụ đất nước với tất cả tấm lòng nhân hậu, sự đúng mực, bằng cả trí tuệ và trái tim.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

NS Hoài Linh đã giải ngân xong 15,2 tỷ, kết thúc chuyến từ thiện cứu trợ miền Trung bão lũ giữa mùa hè

Đoàn từ thiện đại diện cho NS Hoài Linh và mạnh thường quân khắp cả nước đã ghé thăm những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ.

Bà Phương Hằng viết tâm thư khẳng định đã chiến thắng: Tôi buông tất cả để trả về cho tòa án lương tâm của mỗi người

Tâm thư như muốn thông báo dừng cuộc chơi của bà Phương Hằng sau loạt drama đang gây xôn xao MXH.

NSND Hồng Vân cúi đầu nhận lỗi, thừa nhận làm việc thiếu thận trọng sau lùm xùm PR sản phẩm không rõ chất lượng

Sau MC Quyền Linh, NSND Hồng Vân đã chính thức cúi đầu nhận lỗi với khán giả về việc PR thực phẩm chức năng không uy tín trong thời gian vừa qua.

H'Hen Niê lên tiếng khi hình ảnh cá nhân bị lợi dụng để quảng cáo cho thuốc hỗ trợ sinh lý

Không chỉ Hoa hậu mà rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng khác cũng trở thành “nạn nhân” của hành vi sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo sai sự thật.

Nhật ký lữ hành Argentina – P.19: Chốn thần tiên Hồng hạc

Ngay ngày đầu "check-in" tại trang trại Eolo trên thảo nguyên Patagonia, câu nói của cô tiếp tân đã thu hút sự chú ý của tôi: “Bạn có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc đi ngựa tới Hồ Hồng Hạc”.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Chiến qua đời

Nhà nghiên cứu, biên khảo dịch giả Huỳnh Ngọc Chiến đã ra đi ở tuổi 67 tại quê nhà Quảng Nam.

Các ông lớn trên thị trường phim cùng 'đệ đơn' kêu cứu vì COVID-19

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, các rạp chiếu phim lại đóng cửa, các ông lớn trong ngành điện ảnh tại Việt Nam đã phải kêu cứu Thủ tướng.

Dàn nhóc tì nhà sao Việt đón Quốc tế thiếu nhi ra sao khi giãn cách xã hội?

Không thể đưa các con đi chơi, các sao Việt đã dành cho con một ngày Quốc tế Thiếu nhi khác biệt trong thời gian giãn cách xã hội.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024