Những cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của bất kỳ doanh nhân nào

13/10/2023 14:33
Những cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của bất kỳ doanh nhân nào

Đọc sách giúp nâng cao kiến thức, cập nhật những phương pháp và kỹ năng mới giúp phát triển bản thân cho tất cả mọi người mà đặc biệt là những doanh nhân, những người chủ doanh nghiệp, những nhà quản lý.

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày doanh nhân Việt Nam, First News xin giới thiệu những tựa sách chứa đựng các kiến thức, tư duy và kỹ năng mới, hứa hẹn sẽ giúp những người chủ doanh nghiệp xây dựng tổ chức thành công, từng bước chinh phục khát vọng.

Đắc nhân tâm - Cuốn sách của mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp

Cuốn sách được Dale Carnegie viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới, là cuốn sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Đây là tác phẩm chiếm vị trí số một trong danh mục sách bán chạy nhất và trở thành một sự kiện có một không hai trong lịch sử ngành xuất bản thế giới và được đánh giá là một quyển sách có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

 

“Tôi không trao cho bạn một túi cẩm nang chứa những mánh khóe, tôi đang nói về một cách sống mới”, Dale Carnegie từng chia sẻ, một cách sống mang đến cho mình và mọi người sự thanh bình và hạnh phúc, cách sống có thể đánh thức những khả năng tiềm ẩn để chúng ta có thể vượt mọi thử thách trong cuộc sống, và là cách sống giúp bạn trở thành người được yêu mến, quý trọng và thành đạt hơn trong mắt mọi người.

Cuốn sách Đắc nhân tâm do First News phát hành là bản dịch đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam có bản quyền từ Gia đình Dale Carnegie. 

Quẳng gánh lo đi và vui sống 

Nếu như Đắc nhân tâm đưa bạn đến với một cách sống mới thì “Quẳng gánh lo đi và vui sống” là cuốn cẩm nang cần thiết giúp người đọc tự nhìn nhận và vượt qua sự lo lắng, bất an trong cuộc sống. 

 

Nhờ các phương pháp của mình, Dale Carnegie đã giúp cho hàng triệu bạn đọc trên thế giới xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ được thói quen lo lắng. Một số phương pháp điển hình như: Hãy đóng chặt những cánh cửa sắt dẫn đến quá khứ và tương lai, chỉ sống trong những vách ngăn của hiện tại; Nhìn nhận những mặt tích cực của cuộc sống; Khi làm việc đến quên mình, ta cũng quên đi mọi lo lắng; Thử kiểm tra theo luật bình quân, xác suất xảy ra điều bạn đang lo lắng là bao nhiêu phần trăm; … Qua hơn nửa thế kỷ, những lời khuyên thiết thực và sâu sắc của ông vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận hôm nay.

Cũng như cuốn sách Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống do First News phát hành là bản dịch đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam có bản quyền từ Gia đình Dale Carnegie. 

Thiên tài tập thể

Đổi mới không phải cuộc chơi của một cá nhân đơn lẻ trong tổ chức, nó diễn ra ở mọi nơi có sự trao quyền và làm việc nhóm. Và các nhà lãnh đạo đổi mới cũng không phải là những người hoàn hảo, họ cũng không phải người luôn đi đầu, biết hết mọi thứ, vạch sẵn những lộ trình để mọi người đi theo. Thay vào đó, họ công nhận tầm quan trọng của tất cả mọi người và coi mình chỉ là những nhà kiến tạo. Họ tạo ra môi trường và văn hóa đổi mới, trong đó, luôn đảm bảo tổ chức của mình có 3 nền tảng: hợp tác, học hỏi thông qua khám phá và đưa ra các quyết định tích hợp.  

 

Tuy nhiên, để quá trình đổi mới có thể diễn ra, duy trì và tái diễn liên tục, các nhà lãnh đạo phải đảm bảo mọi thành viên trong tổ chức luôn sẵn sàng và có khả năng đổi mới. Tâm thế sẵn sàng này được xây dựng dựa trên ý thức về một cộng đồng thống nhất có chung các mục tiêu, giá trị và quy tắc hoạt động. Và để bồi dưỡng khả năng đổi mới, các nhà lãnh đạo đổi mới cần tạo điều kiện để tổ chức của mình vận hành xoay quanh ba năng lực cốt lõi: cọ xát sáng tạo, linh hoạt sáng tạo và giải pháp sáng tạo.

“Thiên tài tập thể” cung cấp một khung sườn thiết yếu cho việc phát triển khả năng lãnh đạo và hiện thực hóa ‘thiên tài tập thể’ trong doanh nghiệp của bạn.

Dám nghĩ lại

“Dám nghĩ lại” - cuốn sách được The Washing Post đánh giá là cuốn sách phi hư cấu (non-fiction) hay nhất năm 2021; sách cũng giữ vị trí top đầu trong nhóm sách Tâm lý học Nhận thức và bán chạy số #1 theo New York Times. Cuốn sách này cũng nhận được hơn 12 nghìn lượt bình luận cùng mức đánh giá trung bình 4,6/5 sao trên Amazon. Ngoài ra đây cũng là cuốn sách được rất nhiều doanh nhân thành công tại Việt Nam khuyên đọc.

 

Đến với cuốn sách, Adam Grant sẽ hướng dẫn chúng ta từ bỏ việc bám chấp vào những hiểu biết của bản thân để tư duy cởi mở và linh hoạt hơn.  Xuyên suốt tác phẩm, Adam Grant cho thấy việc làm chủ nghệ thuật tư duy này có thể giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn thông thái hơn, từ đó thành công hơn trong công việc và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. "Đây là hành trình để bạn học hỏi nhiều hơn từ những người xung quanh và sống với ít tiếc nuối hơn", tác giả viết. 

Bởi vậy, dám nghĩ lại sẽ xây dựng văn hoá tái tư duy trong các tập thể, như trường học và công sở, để tạo nên những cộng đồng có văn hoá học tập suốt đời. Chúng ta không việc gì phải tự trói buộc mình với những hình mẫu cũ kỹ về nơi chúng ta muốn đến hay con người mà ta muốn trở thành. Đó cũng là lý do tại sao các doanh nhân nên đọc cuốn này để khuyến khích tái tư duy ở doanh nghiệp của họ - một phương pháp mới trong lãnh đạo doanh nghiệp.

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

Cuốn sách kể về hành trình của Hafit xuất thân là cậu bé chăn lạc đà cho Pathros nhưng mang trong mình ước mơ đổi đời, mong muốn trở nên vĩ đại hơn cả Pathros, trở thành một nhà buôn tài giỏi và giàu có và là người bán hàng tài năng nhất thế gian này. Nhờ có được 10 cuộn giấy da chỉ đường mà Pathros trao cho, Hafit đã thực hiện được ước mơ của cuộc đời mình. Với Hafid, những 10 cuộn giấy da  này còn quý hơn cả kim cương.

 

"Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" không chỉ là một cuốn sách dành riêng cho người làm kinh doanh hoặc bán hàng mà còn phù hợp với mọi người đang tìm kiếm cách phát triển bản thân và xây dựng mối quan hệ tích cực với người khác. Cuốn sách này đề cập đến các giá trị nhân văn, tinh thần kiên nhẫn và khả năng học hỏi, và đã trở thành một trong những cuốn sách phát triển cá nhân quan trọng và ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực bán hàng và quản lý.

Bộ sách của Napoleon Hill

Napoleon Hill là tác giả có ảnh hưởng sâu rộng và mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân, hơn bất kỳ nhân vật nào trong lịch sử. Với công trình nghiên cứu kéo dài gần 30 năm của mình, ông trở thành nhà truyền cảm hứng nổi tiếng bậc nhất thế giới khi chia sẻ triết lý thành công dựa trên phương pháp Tư duy tích cực cho hàng triệu người trên toàn cầu.

Các tác phẩm của ông bổ sung và phát triển triết lý này, trở thành những cuốn sách kinh điển, không thể bỏ lỡ trong lĩnh vực phát triển bản thân, tiêu biểu như “Nghĩ giàu và Làm giàu”, “Tư duy làm giàu”, “Để thế giới biết bạn là ai”, “Phụ nữ hiện đại - Nghĩ giàu và Làm giàu”, và “Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill”, “Đường đến thành công”; “Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill”….

 

Vì những giá trị mà bộ sách của tác giả Napoleon Hill mang lại, chắc chắn đây sẽ là bộ sách mà bấy kỳ người chủ doanh nghiệp nào cũng nên có trong tủ sách của mình.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024