Nhậu say tới bến, hôm sau chồng sững sờ trước phản ứng chưa từng có của vợ

10/08/2020 07:30
Nhậu say tới bến, hôm sau chồng sững sờ trước phản ứng chưa từng có của vợ

Cũng như mọi lần, người chồng nhậu nhẹt say sưa, khi về tới nhà đã chẳng còn biết trời đất là gì nữa. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên thú vị lại chờ đợi anh vào sáng hôm sau.

Câu chuyện thứ nhất: Người đàn ông không kết hôn vì 1 sai lầm chết người

Có 1 người đàn ông sống cô độc cả đời không kết hôn mà không ai rõ lý do tại sao.

Khi đã ngoài 90 tuổi, do bệnh tật giày vò, người đàn ông chẳng còn sống được bao lâu, có người hàng xóm mới mạnh dạn hỏi ông rằng: "Cả đời ông đã không lấy vợ, cũng chưa bao giờ nói rõ lý do tại sao khiến chúng tôi rất tò mò. Bây giờ, ông cũng sắp lìa xa cõi đời này rồi, ông có thể nói cho chúng tôi tại sao được không?". 

Người đàn ông mỉm cười đáp lại: "Vâng, đúng là có 1 bí mật. Bây giờ sắp gần đất xa trời rồi, tôi cũng không muốn giấu làm gì nữa. Chẳng phải tôi là người chống lại hôn nhân, hay ghét phụ nữ, hay có vấn đề về giới tính gì đâu, mà là do tôi đã kiếm tìm trong vô vọng một người phụ nữ hoàn hảo". 

Người hàng xóm vô cùng ngạc nhiên trước câu trả lời này từ ông lão. "Thế giới này có tới hàng tỷ người. Một nửa trong số đó là phụ nữ, vậy mà ông không tìm được cô gái nào hoàn hảo đáp ứng đủ các tiêu chí của ông ư?". 

Ông lão lắc đầu: "Không, tôi đã tìm thấy rồi". 

Người hàng xóm lại càng thấy khó hiểu hơn: "Tìm thấy rồi sao ông không kết hôn cùng cô ấy?". 

Ông lão buồn rầu trầm ngâm 1 lúc rồi mới trả lời: "À, vì cô ấy cũng đi tìm kiếm một người chồng hoàn hảo, và trong mắt cô ấy, tôi chưa phải là người hoàn hảo". 

Lời bình: "Hoàn hảo" là một trong những khái niệm vô cùng khó định nghĩa chính xác, vì thật sự, trên đời này chẳng có thứ gì gọi là hoàn hảo để mà so sánh. Chính vì thế, nếu luôn ép buộc mình phải làm mọi thứ thật hoàn hảo, tìm được người hoàn hảo là bạn đang đánh mất đi thời gian tận hưởng cuộc sống và hạnh phúc của bản thân mình.

Có câu nói rất hay, đó là "Không có người yêu hoàn hảo, nhưng bạn luôn có thể yêu cô ấy một cách hoàn hảo". 

 Nhậu say tới bến, hôm sau chồng sững sờ trước phản ứng chưa từng có của vợ - Ảnh 1.

Câu chuyện thứ hai:

Ở một gia đình nọ, người chồng làm kinh doanh, thường xuyên phải tiếp các đối tác. Do tửu lượng kém, lại không biết cách từ chối khách, anh ta thường xuyên uống tới mức say xỉn, không biết trời trăng là gì. Về đến nhà, anh ta còn thường nôn ọe ra khắp nơi, khiến người vợ vô cùng khó chịu, sáng hôm sau lúc nào cũng càu nhàu, thậm chí giận anh ta đến mấy ngày chẳng thèm nói gì.

Một buổi tối, anh ta lại đi tiếp khách, là chuyện cũ lại lặp lại. Khi được cấp dưới đưa về, người anh ta đã nhũn ra vì say, không nhận ra vợ con là ai, vừa vào tới nhà đã lại nôn ọe, khiến vợ anh ta phải nhanh chóng đi thu dọn "bãi chiến trường". Sau đó, anh ta cứ thế mà ngủ thiếp đi tới sáng hôm sau luôn.

Hôm sau, khi trời đã sáng rõ, anh ta giật mình tỉnh dậy. Nhớ lại những gì đã xảy ra tối qua, anh ta đập tay vào trán, chuẩn bị cho một cuộc "cuồng phong thịnh nộ" từ người vợ của mình. Anh ta rón rén đi xuống bếp, xem vợ có ở đó không. Thế nhưng, thật ngạc nhiên khi dưới bếp chẳng có ai. Anh ta nhìn quanh, thấy nhà cửa hôm nay sạch sẽ và im ắng lạ thường, trên bàn còn có 1 bình hoa rất đẹp, tỏa hương thơm ngát. "Lẽ nào trước khi có bão, bầu trời thường trong xanh?", anh ta lo lắng đoán già đoán non.

Đột nhiên, người chồng nhìn thấy một mẩu giấy nhắn trên bàn. Anh ta cầm lên rồi đọc: "Chồng yêu, em đã nấu sẵn đồ ăn sáng cho anh và để trên bàn rồi đấy. Anh mở lồng bàn ra rồi ăn nhé. Em ra siêu thị gần nhà mua sắm vài thứ, sẽ về ngay. Vợ yêu". Quá đỗi ngạc nhiên, người chồng liền đi lên tầng 2, hỏi con trai xem hôm qua đã có chuyện gì, sao vợ mình lại có phản ứng lạ lùng đến thế.

Cậu con trai 10 tuổi nghe bố hỏi, mới tủm tỉm cười và bảo: "Bố không nhớ gì à? Tối qua bố nhậu say về nằm ở giường, mẹ định cởi áo để thay thì bố gào lên, Đừng có động vào người tôi, tôi đã có vợ con đàng hoàng rồi đấy'. Từ lúc đó, con thấy mẹ dọn dẹp cho bố nhưng mặt cứ tươi như hoa".

Lời bình: Người vợ nào, dù hiền lành hay sắc sảo, giỏi giang mạnh mẽ hay không thì điều cô ấy cần cũng chỉ là một người chồng luôn một lòng một dạ với mình. Có được điều đó, cô ấy sẽ nguyện yêu thương bạn, chăm sóc cho bạn và gia đình cả một đời mà không oán thán, sẵn sàng đánh đổi cả thanh xuân vì bạn, bỏ qua những khuyết điểm khác của bạn.

Chỉ một điều nhỏ như vậy, bạn cũng không làm được hay sao?

 Nhậu say tới bến, hôm sau chồng sững sờ trước phản ứng chưa từng có của vợ - Ảnh 2.

Theo Moral Stories

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024