Người nghèo trọng sức khoẻ, người giàu trọng tiền bạc: Con người sống ở đời ngoại trừ sức khỏe, mọi thứ đều là phù du

26/03/2020 11:52
Người nghèo trọng sức khoẻ, người giàu trọng tiền bạc: Con người sống ở đời ngoại trừ sức khỏe, mọi thứ đều là phù du

Colton nói: "Những người nghèo khổ nhất cũng sẽ không vì tiền mà vứt bỏ sức khỏe, nhưng những người giàu có nhất vì sức khỏe cam tâm tình nguyện từ bỏ tất cả tiền bạc".

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Sức khỏe là cội nguồn của mọi niềm vui và hạnh phúc. Dù là ai cũng đều nên giữ lấy.

01
Cuộc sống hữu hạn, sức khỏe vô giá

Có đôi vợ chồng nọ đi làm trở về nhà phát hiện có ba ông lão râu trắng ngồi trước cổng. Hai vợ chồng đưa mắt nhìn nhau rồi nói: "Chúng tôi không biết các ông là ai. Nhưng có lẽ các ông  đã đói, mời các ông theo chúng tôi vào nhà ăn chút gì lót dạ".

Không ngờ, họ xua tay, rồi một người trong số họ lên tiếng giải thích: "Tên tôi là Sức Khỏe, vị đây tên Của Cải và vị kia tên Thành Công, hai người có thể vào trong nhà bàn bạc xem muốn mời ai trong số chúng tôi vào làm khách".

Thấy vậy, hai vợ chồng vội bước vào trong bàn bạc.

Người vợ nói: "Để Của Cải vào đi, như vậy chúng ta sẽ có rất nhiều tiền tài của cải".

Người chồng không đồng ý: "Không được, em xem gần đây công việc của anh không được thuận lợi lắm, chúng ta nên mời Thành Công vào mới đúng".

Cô con gái của họ đứng bên cạnh lắng nghe rồi cất tiếng: "Tại sao lại không mời Sức Khỏe vào ạ? Như thế cả nhà mình sẽ đều khỏe mạnh và sống hạnh phúc bên nhau cả đời".

Người chồng xoa đầu cô con gái, rồi quay lại nói với vợ: "Chúng ta hãy nghe lời con gái, mời Sức Khỏe vào nhà làm khách".

Người vợ gật đầu đồng ý rồi bước ra cổng: "Xin hỏi vị nào là Sức Khỏe? Xin mời vào trong ạ".

Sức Khỏe đứng dậy tiến vào trong, Của Cải và Thành Công cũng đứng dậy và theo ngay sau.

Người vợ ngạc nhiên hỏi Của Cải và Thành Công: "Tôi chỉ mời Sức Khỏe vào thôi mà, tại sao hai vị cũng vào theo?"

Của Cải và Thành Công vuốt râu ung dung nói: "Sức Khỏe dù đi đến đâu, chúng tôi cũng sẽ đều theo đến đó, bởi chúng tôi không thể rời xa Sức Khỏe. Nhưng nếu không mời Sức Khỏe, hai người trong số chúng tôi dù ai vào trong cũng đều sẽ nhanh chóng mất đi sinh mệnh và sức sống".

Nghe xong câu chuyện, ai nấy cũng đều giật mình, nếu như người được mời vào là Của Cải hoặc Thành Công, gia đình đó dù có được niềm vui và bất ngờ ngắn ngủi nhưng không có sức khỏe, chẳng bao lâu sau mọi thứ đều là phù du.

Thử hỏi nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

Chúng ta từng vì của cải mà tranh giành sứt đầu mẻ trán; Cũng đã từng vì thành công mà thịt nát xương tan và cuối cùng không thể vượt qua được cửa ải sức khỏe.

Sức khỏe giống như số 1. Của cải, sự nghiệp, gia đình như số 0. Chỉ khi nắm chắc số 1 thì mới có được vô vàn số 0 ở phía sau. Ngược lại, sẽ chẳng có gì trong tay cả.

Trước khi đưa ra sự lựa chọn, ông trời đã cho gia đình họ một cơ hội. Đó là sự lựa chọn của cô con gái. Những người càng có tâm hồn trong sáng càng dễ phát hiện thấy sự tồn tại của những thứ quan trọng nhất.

Hãy nhớ rằng: không phải vì bạn thành công rồi mới có của cải, sức khỏe. Mà là bởi bạn có sức khỏe rồi mới có được thành công và giữ được của cải.

Người nghèo trọng sức khoẻ, người giàu trọng tiền bạc: Con người sống ở đời ngoại trừ sức khỏe, mọi thứ đều là phù du - Ảnh 1.

02
Thước đo hạnh phúc đời người đó chính là sức khỏe

Con người đến thế giới này bằng tiếng khóc và ra đi cũng bằng tiếng khóc. Bắt đầu từ niềm vui và kết thúc trong nỗi buồn. Thà tìm cách làm thế nào để sống tốt còn hơn là truy vấn chết là gì.

Từng nghe có người hỏi rằng: "Đến tuổi trung niên, cái gì là quan trọng nhất?"

Trong đó câu trả lời được nhiều người tán đồng nhất đó là "sức khỏe".

Đúng vậy, sức khỏe là quan trọng nhất.

Vậy mà, không biết bao nhiêu người hủy hoại sức khỏe xong rồi mới ngộ ra cái đạo lý đơn giản ấy.

Diễn viên Lý Băng Băng nổi tiếng là người "ham công tiếc việc" trong làng giải trí Trung Quốc. Cô từ một huyện thành nhỏ bước lên màn ảnh quốc tế bằng chính tinh thần như sắt đá của mình. Cô đã "bạt mạng" như thế nào?

"98% thời gian của tôi đều dành cho công việc, 2% thời gian còn lại để cho đầu óc nghỉ ngơi và thư giãn".

Nghe nói, cô bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chỉ vì quay phim võ hiệp, hành động quá nhiều. Khi quay loạt phim "Địch Nhân Kiệt", cô còn mắc chứng tràn khí màng phổi tự phát, phải nằm viện quan sát và đặt dẫn lưu hút khí khoang màng phổi. Nhưng cô chỉ nằm viện 2 ngày rồi vội vàng trở lại với công việc quay phim.

Không ít người nhắc nhở cô đừng cố quá, sức khỏe mới là quan trọng nhất. Bởi mỗi lần ốm bệnh thực ra là cơ thể đang phát tín hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Năm 2015, Lý Băng Băng quay phim tại Úc, liên tục sốt cao trong vòng 16 ngày. Sức khỏe yếu đến nỗi không thể tự đi lại. Cô bất lực đành gắng gượng hết sức bay về nước điều trị trong đêm. Bệnh tình vừa có chút ổn định, Lý Băng Băng lại lập tức gượng mình quay lại với công việc dang dở, không cho cơ thể nghỉ ngơi một phút nào.

Tuy nhiên, Lý Băng Băng ngoan cố gần đây đã bắt đầu có chút hối hận.

Khi được hỏi: "Bắt đầu từ khi nào, bạn ý thức rằng mình đã là người trung niên?" Lý Băng Băng đã nói: "Kể từ lần ốm nặng đó, tôi đột nhiên cảm thấy sức khỏe của mình không được tốt, không còn được như trước. Dễ bị mệt, mất sức, không còn gắng gượng được như trước kia".

Ngay cả người mạnh mẽ quả quyết như cô, cũng không thể không chấp nhận một sự thật rằng: "Tôi không thể tiếp tục bạc đãi bản thân được nữa, bởi sức khỏe thực sự sẽ xuống cấp trầm trọng".

Giống như những gì mà Stefan Zweig đã viết trong cuốn sách nói về nữ hoàng Marie Antoinette: "Lúc đó bà ấy còn quá trẻ, không biết rằng tất cả những món quà mà vận mệnh ban tặng sớm đã được ngầm gắn mác giá".

Chúng ta theo đuổi cuộc sống hạnh phúc, sự nghiệp thành công, cha mẹ khỏe mạnh….nhưng lại quên rằng, tiền đề của tất cả những ước mơ, khát vọng và mong muốn này là phải có một sức khỏe tốt.

Sức khỏe là vốn để phấn đấu, sức khỏe mới là tài sản lớn nhất của chúng ta.

Con người có gì chứ đừng có bệnh, không có gì chứ đừng không có tiền, thiếu gì chứ đừng thiếu sức khỏe.

Hãy sống thật khỏe mạnh, đó mới là điều quan trọng nhất trong cuộc đời này.

Người nghèo trọng sức khoẻ, người giàu trọng tiền bạc: Con người sống ở đời ngoại trừ sức khỏe, mọi thứ đều là phù du - Ảnh 2.

03
Mọi chuyện ngoài sinh tử đều là chuyện nhỏ, tuyệt đối không được làm khó bản thân

Muôn vạn phồn hoa chỉ như mây khói thoáng qua, trăm năm sau, dù là ai cũng chỉ còn là nắm cát.

Mấy chục năm ở đời, dù giàu dù nghèo đều cũng chỉ như mây khói thoảng qua. Tiền có quan trọng đến mấy cũng phải có sức khỏe để kiếm, để tiêu.

Cùng với sự gia tăng về tuổi tác, bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng, sau khi những lần thức khuya ấy là những ngày hoa mắt chóng mặt, cơ thể mệt mỏi. Dù có ngủ bù nhiều đến mấy cũng không thể đuổi hết cuồng thâm trên đôi mắt.

Bạn sẽ phát hiện ra rằng, mỗi khi thời tiết thay đổi cơ thể nhức mỏi, mắt mờ, trí nhớ kém, làm gì cũng thấy mệt mỏi và không đủ sức.

Chúng ta luôn nỗ lực làm việc, bạt mạng kiếm tiền. Thế nhưng tiền chưa kiếm được mà người đã đổ bệnh. Bỏ ra cả đống tiền chạy chữa thuốc thang nhưng không thể mua được nguyên kiện sức khỏe ban đầu.

Có người từng nói rằng:

Đừng khoe tiền, bởi một khi vào bệnh viện, tiền sẽ không đáng tiền.

Đừng khoe công việc, bởi một khi gục ngã, sẽ có vô số người làm tốt hơn bạn rất nhiều.

Đừng khoe nhà, bởi một khi bạn nằm xuống, nó sẽ trở thành của hồi môn của người khác.

Thứ duy nhất mà bạn có thể khoe đó chính là sức khỏe của bạn.

Có sức khỏe, của cải tiền tài mới thuộc về bạn; Có sức khỏe thành công mới có ý nghĩa; Có sức khỏe, hạnh phúc mới đong đầy.

Bởi vậy, những lúc mệt mỏi đừng cố quá, cần buông tay hãy buông tay; Tuyệt đối đừng thức khuya, hãy hình thành thói quen ngủ nghỉ đúng giờ.

Cuộc đời trăm năm như một thoáng. Trong thời gian hữu hạn ấy sống khỏe mạnh mới là quan trọng nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024