Ngôi chùa kỳ lạ ở Thái Lan khiến người đang bi quan cũng phải kinh ngạc

21/07/2020 23:00
Ngôi chùa kỳ lạ ở Thái Lan khiến người đang bi quan cũng phải kinh ngạc

Wat Pariwat, ngôi chùa nằm ngoại ô Bangkok, Thái Lan trở nên nổi tiếng trong nhiều năm qua, thu hút khách du lịch bởi những bức tượng không thuộc về tôn giáo và Phật giáo.

           

Các nhà sư địa phương đã tạo ra ngôi đền này để khơi dậy trí tưởng tượng của thế hệ trẻ. Ngôi chùa là điểm đến dành cho tất cả du khách ở mọi lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Thoạt nhìn, ngôi chùa trông bên ngoài cũng mang kiến trúc như bao ngôi chùa khác ở Thái Lan

Ngôi chùa này còn có 1 tên gọi khác đó là đền/chùa David Beckham. Đây không chỉ nơi vừa thờ cúng, vừa là nơi lưu trữ những tài liệu về văn hóa nhạc Pop.

Chánh điện ngôi chùa
Bức tượng David Beckham được đặt dưới chân tượng Phật ở chính điện. Đây là bức tượng mà một người yêu bóng đá đã cúng dường cho nhà chùa

Sở dĩ chùa được gọi là David Beckham vì sở hữu bức tượng vàng cao 30cm của ngôi sao bóng đá dưới chân tượng Phật trong chính điện.

Cách trang trí của ngôi chùa mang đến cảm giác tươi vui, khác hẳn các ngôi chùa truyền thống

Bức tượng được đặt ở đây từ năm 1999, khi đó, danh thủ David Beckham còn khoác áo cho CLB Manchester United và CLB đạt nhiều danh hiệu trong một mùa giải. Bức tượng này được một nhà điêu khắc, người hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng Manchester United đã cúng dường biểu tượng mình yêu mến vào chùa.

Cách trang trí kỳ lạ khiến Wat Pariwat trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch. Những bức tượng hiện đại, vui tươi có thể làm... những người đang bi quan phải kinh ngạc

Ngoài bức tượng David Beckham, ngôi chùa còn có nhiều bức tượng, phù điêu kỳ lạ như nhà khoa học Albert Einstein, Batman, cậu bé người gỗ Pinocchio của nhà văn Ý Carlo Collodi hay chuột Mickey trong phim hoạt hình của Disney, Captain America và nhiều bức tượng ngộ nghĩnh khác…

Rất nhiều nhân vật trong thế giới thực hay tranh, truyện, phim ảnh được mô phỏng ở nơi đây
Luffy, cậu bé Mũ rơm trong truyện One Piecce
Người ta quan niệm rằng những nhân vật này không chỉ thu hút giới trẻ đến vãn cảnh chùa mà còn bảo vệ Phật
Trong ảnh là nhân vật supper man siêu anh hùng được yêu thích của trẻ em
Những nhân vật đều mang màu sắc và biểu cảm tươi vui. Trong ảnh là cậu bé người gỗ và chuột Mickey cùng 1 nhân vật tưởng tượng

Và tất cả những nhân vật này, dù mô phỏng trong phim ảnh, đời thực, những siêu anh hùng, nhân vật hoạt hình hay tưởng tượng đều rất gần gũi và quen thuộc.

Các yếu tố đương đại hòa quyện vào kiến trúc ngôi chùa tạo nên sự đặc biệt cò phần kỳ lạ của Wat Pariwat. Mặc dù có vẻ ngoài lập dị, nhưng Wat Pariwat vẫn là một địa điểm linh thiêng, phục vụ người dân địa phương hơn là du kháchnước ngoài.

Cách di chuyển đến Wat Pari Wat:

Để đi đến ngôi chùa này, bạn có thể di chuyển bằng taxi từ trung tâm thành phố Sukhumvit hoặc Sathorn có giá từ 80 – 150 THB. Hoặc nếu thích di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng thì có tuyến xe buýt được kết nối thuận tiện. Bạn có thể đến trạm BTS Chong Nonsi, mua vé tầm 15 THB. Ở đây sẽ có chỉ dẫn rõ ràng bằng tiếng Anh và Thái. Trạm dừng xe buýt sẽ dừng ở trạm B7, cách chùa tầm 15 phút đi bộ. Khi đến điểm dừng, bạn sẽ nhìn thấy cổng trang trí nổi bật của ngôi chùa từ bên kia đường.

Lưu ý: Dù ngôi chùa có mang màu sắc "trẻ trung" hiện đại nhưng khi đến đây, bạn phải ăn mặc lịch sự và nghiêm chỉnh.

Minh An - Ảnh: AFP/ Ricepotato


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bộ ảnh tiết lộ bí mật của những góc ảnh “thần thái”

Nữ nhiếp ảnh gia Bonnie Rodríguez Krzywicki chia sẻ 30 bí quyết đơn giản để khiến bất cứ ai cũng có thể trở nên đẹp hơn trong những khuôn hình “thần thái ngời ngời”.

Nhà thờ Bùi Chu được hạ giải sau hơn 1 năm trì hoãn

Sau hơn một năm trì hoãn, nhà thờ Bùi Chu 135 tuổi được hạ giải hôm 17.7, dự kiến đến tháng 8 hoàn thành.

Văn minh Ai Cập – Những ảnh hưởng xuyên không gian và thời gian

Văn minh Ai Cập là một trong những nền văn minh phát triển rực rỡ nhất của thế giới cổ đại mà tầm ảnh hưởng xuyên không gian, thời gian. Cho đến nay, những thành tựu ấy vẫn làm cho chúng ta thán phục, ngạc nhiên trước sức sáng tạo kì diệu của Ai Cập thời cổ đại.

Nhiếp ảnh gia Việt định nghĩa về 'gia đình hạnh phúc'

Chung cuộc cuộc thi nhiếp ảnh #Family2020 với chủ đề gia đình, bức ảnh của @karykan, một nhiếp ảnh gia Việt đã đoạt giải thưởng cao nhất.

Văn minh Hy-La - nền tảng vững chắc của văn minh phương Tây

Sự thành công của nền văn minh Hy-La được kiến tạo nên từ những giá trị cốt lõi như tầm ảnh hưởng rộng lớn, sự hiểu biết, nỗ lực học hỏi và sáng tạo không ngừng nghỉ cùng chiến lược đúng đắn - tinh thần đoàn kết.

Lần đầu tiên được thấy Picasso khắc họa người tình ngọt ngào đến thế

Một bức phác họa chân dung chưa được biết tới trước đây của danh họa Picasso sắp được đem ra đấu giá. Bức vẽ khắc họa người tình kiêm nàng thơ của ông theo một cách dịu dàng hiếm thấy.

Đại sứ Mỹ tài trợ 92.500 USD giúp bảo tồn di sản văn hóa Thành nhà Hồ

92.500 USD là gói tài trợ từ Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ nhằm giúp Việt Nam bảo tồn di tích Thành nhà Hồ đang bị xuống cấp trầm trọng.

Sách giả đang giết chết sách thật

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty sách First News - Trí Việt cho rằng tình trạng sách giả, sách lậu được ngang nhiên rao bán, tràn lan tại nhiều địa phương cũng như trên mạng đang thách thức sự quản lý của các cơ quan chức năng, đồng thời giết chết thị trường sách Việt Nam.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024