Nghèo vật chất có thể nỗ lực nhưng nghèo tâm hồn thì chỉ là kẻ bỏ đi!

04/07/2020 08:00
Nghèo vật chất có thể nỗ lực nhưng nghèo tâm hồn thì chỉ là kẻ bỏ đi!

Nhà và xe của đàn ông trước giờ đều không phải thứ có thể mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ. Mà thứ mang lại cảm giác an toàn thực sự, chính là năng lực phấn đấu mua được nhà và xe của chính bản thân mình.

Một độc giả gửi thư cho tôi, nói rằng con gái của cô ấy vừa kết hôn, đối tượng là một người đàn ông không nhà không xe.

Cô ấy đã khổ sở thuyết phục, dùng đủ bài báo cũng như đời sống thực để chứng minh cho con gái thấy, trong hôn nhân, vật chất cũng đóng vai trò quan trọng thế nào? Cô ấy mong con gái có một cuộc sống suôn sẻ sau khi kết hôn.

Nhưng lời con gái đáp lại khiến cô ấy đau đớn: "Mẹ à, chẳng phải mẹ cũng lấy một người đàn ông như thế hay sao?"

Cô ấy đáp: "Chính vì mẹ từng phạm sai lầm, chịu thiệt đủ đường, mới hi vọng con không cần bước lại con đường đó."

Cô ấy hỏi tôi, nếu tôi có con gái, tôi sẽ để con bé gả cho một người đàn ông không nhà, không xe hay không?

Tôi sẽ không ngăn cản. Nhưng tôi sẽ nói với nó:

"Tình yêu và hôn nhân, trước giờ đều là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

Khi yêu, con chỉ cần quan tâm người đó có yêu con hay không? Nhưng trong hôn nhân, nền tảng vật chất cũng sẽ là một trong những yếu tố bảo đảm cho sự lâu dài.

Con không thể dùng tình yêu để lấp đầy cái bụng đói, con còn phải tính toán đến cái ăn, cái mặc, đến tương lai con cái sau này.

Hôn nhân cần có cơ sở vật chất, đó là hiện thực.

Cha nói với con gái khi muốn gả cho một người đàn ông không nhà không xe: Nghèo vật chất có thể nỗ lực nhưng nghèo tâm hồn thì chỉ là kẻ bỏ đi! - Ảnh 1.

Nhưng bố cũng muốn nói với con một điều: Nhà, xe, không nên là thứ con lấy ra làm điều kiện chọn chồng. Hơn nữa, nhà, xe, cũng không nên nhờ dựa vào đàn ông mới có được.

Thời đại bây giờ đã khác, con nên học cách phá vỡ các khái niệm lỗi thời và học cách tự lập đúng nghĩa. Nhà và xe của đàn ông trước giờ đều không phải thứ có thể mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ. Mà thứ mang lại cảm giác an toàn thực sự, chính là năng lực phấn đấu mua được nhà và xe của chính bản thân con.

Mà khi con đã làm được điều này, con nên tìm một người đàn ông xứng tầm với mình. Cha có thể chấp nhận người con lấy không nhà không xe, nhưng cha sẽ không chấp nhận nếu anh ta là người không có tinh thần trách nhiệm, không có chí cầu tiến, không độc lập, và không đủ khả năng cho con hạnh phúc.

Trên thế giới này, đàn ông "không nhà không xe" cũng được phân làm 2 loại:

Loại đầu tiên: cảm thấy bực mình vì "yêu cầu quá đáng" của nhà vợ, dùng lý do "em không đủ yêu tôi" để biện minh cho sự vô dụng của mình, sau đó phàn nàn với mọi người rằng vì phụ nữ thời nay sống quá vật chất nên đàn ông mới không lấy được vợ.

Loại thứ hai: cảm thấy áy náy vì không thể cho vợ một cuộc sống sung túc. Anh ta cảm thấy đó là trách nhiệm của mình trong hôn nhân. Và sau khi tự trách, anh ta nhất định sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với tình cảm mà vợ dành cho mình."

Hai loại người khác nhau, sẽ dẫn con gái bạn đến hai cuộc đời khác nhau. Con cái đã trưởng thành, chúng ta dù là cha mẹ cũng không có quyền ngăn cản quyết định của chúng. Cái chúng ta cần làm, là giúp con cái hiểu rõ, làm sao để có một ánh mắt nhìn người tinh tường.

Là cha mẹ, chúng ta ai chẳng muốn con cái mình sống được hạnh phúc, bớt đau khổ. Nhưng chúng ta không thể sống thay con, cũng không thể lựa chọn thay con. Thay vì ngăn cản, hãy dạy con gái biết cách tự đi độc lập, cũng hãy dạy con trai biết cách sống có trách nhiệm.

Cha nói với con gái khi muốn gả cho một người đàn ông không nhà không xe: Nghèo vật chất có thể nỗ lực nhưng nghèo tâm hồn thì chỉ là kẻ bỏ đi! - Ảnh 2.

Jack Ma hiện nay là một người giàu có, nhưng trước đây, khi ông và vợ kết hôn, ông vẫn chưa có nhà hay xe, ông chỉ có một ý chí bền bỉ. Nếu như lúc đầu, vợ Jack Ma lựa chọn một người đàn ông có nhà có xe khác, thì làm sao có thể được vinh quang như bây giờ?

Nếu con gái bạn tin rằng người đàn ông "không nhà không xe" này có thể mang lại cho nó hạnh phúc, và anh ta nhất định sẽ không nghèo suốt đời, vậy hãy buông tay cho con nó tự đi tiếp cuộc đời của nó, cũng như tin tưởng vào quyết định của nó.

Bất kể cuộc sống sau này gập ghềnh hay bằng phẳng, đó cũng là con đường để con bạn xác định được giá trị sống và ý nghĩa tồn tại thực sự của nó.

Cuối cùng, dành tặng cho mọi cô gái một lời khuyên: Hãy học cách phân biệt đàn ông nghèo vật chất và nghèo tâm hồn!

Franklin từng có phân tích thế này: "Sinh ra nghèo không có gì đáng sợ. Điều khủng khiếp nhất là chính bản thân bạn cũng nghĩ rằng số mình định sẵn là nghèo đến già!"

Người nghèo vật chất có thể trở thành người giàu sau một đoạn thời gian nỗ lực, nhưng người nghèo tâm hồn có thể cả đời vẫn sống như vậy.

Do đó, khi kết hôn, nhà xe không phải là thứ để phán xét một người đàn ông có tốt hay không, mà ý chí và quyết tâm của anh ta mới là thứ để bạn nhìn nhận rõ.

Con gái đã lớn, hãy để nó tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình. Sống trong thời đại dễ bị cám dỗ bởi sự phong phú của vật chất này, chúng ta nên coi trọng sự quyến rũ của tính cách, và đồng điệu về tinh thần, cũng như tự lập tự cường từ chính bản thân.

Đó mới là liều thuốc khiến chúng ta có cảm giác an toàn!

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024