Ngày cuối cùng của năm 2021, hãy về nhà bên những người thân yêu nhất

31/12/2021 18:00
Ngày cuối cùng của năm 2021, hãy về nhà bên những người thân yêu nhất

Khi cha mẹ còn, thì chúng ta mãi mãi được xem là những đứa trẻ. Dù cuộc đời có khó khăn đến đâu, vẫn có quyền than khóc, kể lể với họ.

Trong chương trình "Thiếu niên nói" của Trung Quốc, một cô bé lớp 10 đã dũng cảm đứng trên sân khấu để kể về câu chuyện của mình với bố.

Cuối cùng, cô bé vừa khóc vừa nói với người bố đang đứng bên dưới rằng:

"Bố đã 72 tuổi rồi, con không biết bố còn có thể ở bên cạnh con được bao lâu nữa. Vì vậy, con muốn nhờ bố một việc, liệu bố có thể cho con chút thời gian, để con có đủ thời gian trưởng thành kiếm tiền nuôi bố, ở cạnh bố và cùng bố già đi hay không?"

Câu nói của cô bé khiến nhiều người ở đó xúc động vô cùng:

Khi cha mẹ còn, thì chúng ta mãi mãi được xem là những đứa trẻ. Dù cuộc đời có khó khăn đến đâu, vẫn có quyền than khóc, kể lể với họ. Nhưng khi nhìn bóng lưng gầy yếu của họ ngày càng già đi, chúng ta vừa xót xa, vừa gấp gáp, vì biết rằng, rồi có một ngày, họ không thể chờ đợi chúng ta được nữa…

1 năm biến động đã qua, bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho cha mẹ? Ngày cuối cùng của 2021, hãy VỀ NHÀ bên những người thân yêu nhất!  - Ảnh 1.

(01)

Cha mẹ còn sống, mỗi chúng ta đều là những đứa trẻ

Trong dịp Tết nguyên đán, trên mạng lan truyền một đoạn video về việc phát tiền mừng tuổi năm mới. Trong video, một bà mẹ 105 tuổi vừa đưa tiền lì xì cho con gái 74 tuổi vừa nói chúc mừng năm mới.

Trong mắt chúng ta, 74 tuổi là bà lão, nhưng trong mắt người mẹ ấy, dù 74 tuổi thì vẫn là con gái của bà.

Cha của Cao Mật từng viết trong bài phát biểu chuẩn bị cho đám cưới của con gái rằng:

"Con gái yêu của bố, khi con sinh ra, bố là người đầu tiên ôm lấy con, hôn con, cũng là người đầu tiên yêu con và bảo bọc con. Chỉ tiếc bố không phải là người đi cùng con đến cuối đời. Thế nên hôm nay bố trao con cho con rể, mong con rể có thể yêu quý con gái bố. Nếu một ngày con không yêu con gái bố nữa, hãy trả nó về cho bố."

Với cha mẹ, dù cuộc sống có quật ngã và làm họ cảm thấy mệt mỏi đến đâu đi nữa. Họ vẫn sẽ cố gắng làm vầng ánh sáng vững chắc cho con cái.

1 năm biến động đã qua, bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho cha mẹ? Ngày cuối cùng của 2021, hãy VỀ NHÀ bên những người thân yêu nhất!  - Ảnh 2.

(02)

Tình yêu của cha mẹ, luôn biểu lộ trong âm thầm và trầm lặng

Lúc mới đi làm bị sếp la, tôi về nhà đóng cửa khóc một mình. Mẹ tôi ngoài cửa đã vội hỏi:

"Con sao thế? Có chuyện gì không? Mẹ vẫn luôn ở đây mà, có chuyện gì hãy nói với mẹ."

Tôi không đáp, sau khi khóc đến tận nửa đêm, mở cửa ra thì vẫn thấy mẹ ở bếp chờ, còn bảo tôi đói không để mẹ hâm nóng cơm lại.

Lúc đó, nước mắt tôi lại chực trào.

Mẹ tôi bị đau dạ dày, nhưng hôm đó vì lo lắng cho tôi, bà chờ đến tận khuya vẫn chưa ăn cơm. Bố mẹ luôn vì những chuyện vặt vãnh của chúng ta mà để tâm, còn đôi lúc chúng ta lại vì những "chuyện lớn" của bản thân mà bỏ mặc bố mẹ!

Trên đời này, người có thể thương bạn, và hy sinh mà không kể công cho bạn, thường chính là cha mẹ!

1 năm biến động đã qua, bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho cha mẹ? Ngày cuối cùng của 2021, hãy VỀ NHÀ bên những người thân yêu nhất!  - Ảnh 3.

(03)

Chúng ta hay dùng cớ "bận", để phớt lờ "sự nhiệt tình" của cha mẹ

Đêm Trung thu năm trước, một cụ già chạy xe quá tốc độ trên đường cao tốc, bị công an huýt còi thổi vào.

Khi bị phạt, cụ vẫn liên tục nói lời xin lỗi và chấp nhận trả tiền phạt.

Sự thật là cụ đang vội đến bệnh viện thăm bà cụ vừa mới bị tông xe. Mấy đứa con ở xa không muốn về, nên chỉ có thể là cụ đến thăm bà.

Thế hệ sau thực sự rất bận rộn, nhưng liệu chúng ta có thực sự bận đến nỗi, ngay cả thời gian gọi về cho bố mẹ cũng không có hay không?

Tôi nhớ từng xem qua một đoạn video, thấy người bố lấy hết can đảm gọi con trai, nhưng chỉ nhận được lời đáp lạnh nhạt là: "Con đang bận, lát gọi lại cho bố sau!"

Người bố cứ thế chờ đợi, chờ đến qua hôm sau vẫn không thấy điện thoại đổ chuông, liền vội vàng chạy ra tiệm nhờ người coi giúp xem điện thoại có hỏng chuông hay không mà không thấy con trai gọi.

Nhưng chờ đợi của họ, lại là vô vọng!

1 năm biến động đã qua, bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho cha mẹ? Ngày cuối cùng của 2021, hãy VỀ NHÀ bên những người thân yêu nhất!  - Ảnh 4.

(04)

Để cha mẹ cảm nhận được "chúng ta cần họ"

Đừng cho cha mẹ tiền nhiều, hãy cho họ tình thương. Trên thực tế, chỉ cần bạn cho họ chút cảm giác "tồn tại", rằng con cần cha mẹ, thì họ sẽ luôn có thể vui vẻ sống tiếp trên cuộc đời này.

Món ăn bạn thích, mẹ thường làm nhiều lần. Mỗi lần bạn gọi, dù đang ngủ cha cũng vội bật dậy bắt máy.

Đối với cha mẹ ở lứa tuổi này, "được con cái cần" chính là cảm giác hạnh phúc.

Thế nên, đừng vì mãi mê kiếm tiền mà bỏ rơi cha mẹ, vì bạn chính là niềm vui sống của họ.

(toutiao)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024