Netflix liên tục bị tẩy chay khi quảng bá hình ảnh gợi cảm của trẻ vị thành niên

11/09/2020 17:00
Netflix liên tục bị tẩy chay khi quảng bá hình ảnh gợi cảm của trẻ vị thành niên

Trước đó, Cuties đã bị khán giả chỉ trích vì tình dục hoá hình ảnh các bé gái tuổi vị thành niên.

      Cuties vấp phải vô vàn sự phản đối vì nội dung gây tranh cãi - Ảnh: Internet  

Sau cuộc tranh cãi về tấm poster có hình những bé gái mặc đồ bó, tạo dáng gợi cảm thì Cuties tiếp tục vấp phải một làn sóng tẩy chay mới. Mới đây, một đoạn clip quảng cáo cho bộ phim có những cảnh khiêu vũ đầy khêu gợi của các bé gái tuổi vị thanh niên được phát hành. Điều này đã dẫn đến một cuộc kêu gọi tẩy chay rầm rộ trên mạng xã hội với hashtag #CancelNetflix.

Nội dung bộ phim tập trung vào một nhóm nhảy twerking của các bé gái 11 tuổi. Trong đoạn clip mới phát hành có cảnh các bé gái khiêu vũ một cách đầy khiêu khích, nhiều nhà phê bình đã ngay lập tập lên mạng xã hội kêu gọi mọi người tẩy tẩy chay Netflix vì nội dung bộ phim này. Ngoài hashtag #CancelNetflix, một bản kiến nghị trên trang Change.org đã thu hút được hơn 598.700 chữ ký kêu gọi mọi người huỷ đăng ký Netflix. Nhiều người nhận xét bộ phim “kinh tởm” và việc xem bộ phim là “thú vui của những kẻ ấu dâm”.

Poster gây tranh cãi của Cuties - Ảnh: Internet

Theo Fox News, người phát ngôn của Netflix đã đưa bình luận vào hôm 10.9 vừa rồi: “Cuties là một bộ phim có nội dung chống lại việc tình dục hoá trẻ nhỏ. Đây cũng là một bộ phim được đoạt giải và là một câu chuyện mạnh mẽ khắc họa về áp lực mà những bé gái tuổi vị thành niên phải đối mặt trên mạng xã hội cũng như trong cuộc sống hàng ngay khi chúng trong giai đoạn trưởng thành. Chúng tôi khuyến khích những ai quan tâm đến những vấn đề này nên xem bộ phim”.

Cuties ra rạp tại Pháp hồi tháng 4, là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré. Phim từng đoạt giải "Directing Jury" tại LHP Sundance hồi đầu năm. Cô cho biết mình từng nhận được lời đe doạ sát hại sau sự cố poster phản cảm của bộ phim trên Netflix. “Tôi đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích đối với nhân vật của mình từ những người chưa xem bộ phim này lần nào, họ nghĩ rằng tôi thực sự đang làm một bộ phim có lỗi về việc trẻ em bị cuồng dâm. Tôi cũng nhận được rất nhiều lời đe doạ sát hại”, nữ đạo diễn nói với Deadline.

Nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đạo diễn Maïmouna Doucouré nhấn mạnh rằng những người đã xem bộ phim này thì lại ủng hộ quan điểm rằng poster và clip không thể hiện chính xác nội dung cũng như những thông điệp mà bộ phim gửi gắm tới người xem. Theo Deadline, nữ đạo diễn Doucouré luôn kịch liệt phản đối việc tình dục hoá trẻ vị thành niên.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng những biện pháp mạnh tay với Netflix khi nền tảng này có một số dấu hiệu sai phạm về nội dung. Cơ quan Giám sát phát sóng nước này cho biết bộ phim Cuties sẽ không được phép ra mắt tại Thổ Nhĩ Kỳ vì có chứa hình ảnh bóc lột trẻ em.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Thì thầm với gốm cùng họa sĩ Ngô Trọng Văn – Nguyễn Thị Dũng

Ngày 12.9 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM sẽ diễn ra triển lãm "Lời thì thầm" của hai vợ chồng họa sĩ Ngô Trọng Văn và Nguyễn Thị Dũng với hàng trăm tác phẩm làm từ gốm.

Chàng trai dòng dõi hoàng tộc Ấn Độ là biểu tượng thời trang thế giới

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, chàng trai thuộc dòng dõi hoàng tộc Padmanabh Singh còn là biểu tượng thời trang khi liên tục xuất hiện trên tạp chí danh tiếng như Elle, Hello, GQ…

Oscar công bố tiêu chuẩn mới cho hạng mục Phim xuất sắc nhất

Nhằm hướng tới sự đa dạng trong cơ cấu xã hội và trong điện ảnh, Viện Hàn lâm Nghê thuật và Điện ảnh Mỹ đã đề ra một bộ tiêu chuẩn mới cho các phim tranh giải.

Cần xử lý nghiêm những video nấu ăn câu like phản cảm

Mới đây, video nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog đã gây bức xúc dư luận và nhận về vô số sự chỉ trích. Hầu hết cộng đồng mạng cho rằng nội dung clip là tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm và mất an toàn vệ sinh.

Vì sao con hẻm cổ xưa ở Sài Gòn cấm quay phim, chụp hình?

Chỉ vì người tới chụp hình, quay phim ngày một đông và khiến cuộc sống cư dân trong hẻm trăm tuổi ở khu vực Q.5, TP.HCM bị xáo trộn nên mới đây, một tấm biển cấm quay phim, chụp hình đã được dựng lên.

Đề nghị công nhận Địa đạo Củ Chi là Di sản thế giới của UNESCO

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng xin ý kiến chủ trương lập hồ sơ di tích lịch sử địa đạo Củ Chi trình Tổ chức giáo dục Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) ghi vào danh mục di sản thế giới.

Ngày càng bê bối và kém chất lượng, show thực tế của Kim Kardashian sẽ dừng phát sóng

Gia đình Kim Kardashian thông báo sẽ ngừng phát sóng chương trình thực tế sau 20 mùa và 14 năm phát sóng.

Ca sĩ Bảo Anh gặp rắc rối vì bình luận ‘vui’ trên mạng xã hội

Nữ ca sĩ bị cộng đồng mạng chỉ trích vì một bình luận trong một bức hình của ‘người tình tin đồn’ – diễn viên Quốc Trường.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024