Nắm vững 6 bài học 'xương máu' này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35

13/11/2019 08:30
Nắm vững 6 bài học 'xương máu' này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35

6 bài học dưới đây được đúc kết từ kinh nghiệm của những người thành công nhất trước tuổi 35. Những bài học này không hề được dạy ở bất kỳ trường học nào, nếu bạn nắm vững chúng, sự nghiệp chắc chắn sẽ khởi sắc và thành công.

Nếu bạn cảm thấy như đang bị mắc kẹt trong lối mòn ở nơi làm việc, trong các mối quan hệ hay trong cuộc sống nói chung, thì đừng lo lắng, hãy tham khảo 6 bài học được chia sẻ bởi những người đã đạt được các mốc thành công lớn trước tuổi 35 dưới đây. Chúng là những bài học kinh nghiệm quý giá có thể đem lại cho bạn những kết quả ấn tượng trong tương lai.

1. Đừng ngại xin lời khuyên từ người khác

 Nắm vững 6 bài học “xương máu” này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35 - Ảnh 1.

Chúng ta thường hay e ngại khi hỏi xin lời khuyên từ những người xung quanh. Đừng sợ, dù đang ở nơi làm việc, ở nhà hay trong cuộc sống nói chung, hãy xin lời khuyên và tìm sự trợ giúp từ những người bạn ngưỡng mộ.

2. Dành một khoảng thời gian nhất định trong tuần cho riêng mình

 Nắm vững 6 bài học “xương máu” này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35 - Ảnh 2.

Cuộc sống bận rộn khiến bạn liên tục dành thời gian cho người khác: đối tác, cấp trên, con cái... mà quên mất bản thân cũng cần được chăm sóc và nghỉ ngơi. Hãy dành một khoảng thời gian cụ thể trong tuần để làm những gì bạn thích, chạy bộ, ăn một bữa thật ngon, mua sắm, hay thậm chí là... ngủ. Khoảng thời gian này chính là bước đệm để cơ thể phục hồi năng lượng và có thể sẵn sàng làm việc hết công suất trong những ngày tiếp theo.

3. Học, học nữa, học mãi

 Nắm vững 6 bài học “xương máu” này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35 - Ảnh 3.

Một số người cho rằng việc học đã kết thúc kể từ lúc họ tốt nghiệp, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Bạn nên tiếp tục học hỏi và phát triển bản thân ngay cả khi đã rời khỏi chiếc ghế nhà trường. Việc học diễn ra trong mọi khía cạnh của cuộc sống, tại nơi làm việc, nhà riêng, hay trong các mối quan hệ... Đừng bao giờ để khao khát học hỏi của bạn lụi tàn. Và cũng đừng ngại học hỏi từ những người xung quanh, vì họ đã trải qua những trải nghiệm mà bạn chưa từng có, điều này luôn mang lại những bài học mới mẻ trong cuộc sống.

4. Bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân

 Nắm vững 6 bài học “xương máu” này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35 - Ảnh 4.

Sống và làm việc theo một chu trình quen thuộc quả là dễ dàng và ít áp lực hơn việc trải nghiệm những thứ mới mẻ. Tuy nhiên, thử nghiệm những điều mới sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc hoàn toàn mới lạ và khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn. Bạn sẽ không thể biết mình thích cái gì cho đến khi bạn thử nó!

5. Nghỉ việc

 Nắm vững 6 bài học “xương máu” này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35 - Ảnh 5.

Ai cũng đều có những ngày tồi tệ ở nơi làm việc. Nhưng nếu bạn có quá nhiều số ngày tồi tệ như vậy, đừng ép mình phải bám trụ lại công ty. Nếu bạn không còn cảm giác thử thách và đã mất niềm đam mê với công việc hiện tại, đừng ngại đi tìm lại niềm đam mê đó ở những công ty khác.

6. Bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người

 Nắm vững 6 bài học “xương máu” này, bạn nhất định sẽ thành công trước tuổi 35 - Ảnh 6.

Đây có lẽ là bài học mà bạn sẽ phải nhắc nhở bản thân nhiều lần trong đời. Có thể bản chất tự nhiên của con người là cố gắng khiến những người xung quanh mình trở nên hạnh phúc hơn, tuy nhiên, khó có thể làm vừa ý tất cả mọi người. Điều tốt nhất bạn có thể làm đó là cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình trong công việc và đối xử tốt với những người xung quanh.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024