Nam Định lần thứ 2 tiếp tục hủy Lễ hội khai ấn đền Trần để chống dịch COVID-19

Dạ Thảo27/01/2021 07:00
Nam Định lần thứ 2 tiếp tục hủy Lễ hội khai ấn đền Trần để chống dịch COVID-19

Nam Định tiếp tục đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19 khi hủy Lễ hội khai ấn đền Trần lần 2.

UBND tỉnh Nam Định cho biết lễ hội khai ấn đền Trần và lễ hội chợ Viềng 2021 sẽ không được tổ chức để phòng chống dịch bệnh COVID-19.Trên cơ sở đề nghị của UBND TP.Nam Định, Sở VHTT-DL tỉnh Nam Định, Sở Y tế tỉnh Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định dừng tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP.Nam Định) năm 2021.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần, Chùa Tháp (TP.Nam Định) cho biết cả tỉnh đã thống nhất phương án dừng tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần 2021 để phòng chống dịch COVID-19 một cách tốt nhất. Đây là năm thứ 2 lễ hội khai ấn đền Trần phải hủy vì dịch COVID-19.

den-tran-huy-le-hoi(1).jpg
Sau chợ Viềng, Nam Định tiếp tục dừng lễ hội khai ấn đền Trần năm 2021

Năm ngoái, lễ hội này cũng phải tạm dừng sau khi Việt Nam ghi nhận ca bệnh thứ 6 mắc COVID-19. Từ mùa lễ hội 2020, ban tổ chức đã chuyển đổi hình thức từ phát ấn trực tiếp sang chuyển ấn lộc qua đường bưu điện.

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, nghi lễ khai ấn có ý nghĩa cầu mong đất nước được yên bình, mọi người bước sang năm mới mạnh khỏe, lao động, sản xuất hăng say, học tập, công tác tốt. Lễ khai ấn đền Trần là một sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Nam Định; thu hút hàng triệu du khách thập phương về tham dự, xin ấn đầu năm.

Ngoài lễ khai ấn đền Trần, hội chợ xuân Viềng Phù (huyện Vụ Bản) của tỉnh Nam Định, nhiều lễ hội khác tại các tỉnh, thành năm 2020 cũng được dừng tổ chức để tránh tụ tập đông người, thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đấy, ở các tỉnh có các lễ hội như: Lễ khai hội chùa Tam Chúc, Ba Vàng, Yên Tử của tỉnh Hà Nam và Quảng Ninh năm ngoái cũng được dừng tổ chức.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
2

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.

Dubai – Tầm nhìn thay đổi quốc gia

Từ sa mạc kép, khô cằn và nghèo nàn nhưng chỉ trong 20 năm, Dubai đã phát triển thần kỳ, nổi lên như một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới.

Nhiều phát hiện quan trọng tại công trình kiến trúc Thành Nhà Hồ bằng đá độc nhất vô nhị

Kết quả cuộc khai quật năm 2020 đã góp phần tìm hiểu kiến trúc Thành Nhà Hồ qua các thời kỳ lịch sử. Đồng thời có thêm tư liệu mới để phục vụ nghiên cứu, khôi phục dấu tích kiến trúc đặc biệt này.

"Mục sở thị" nơi trưng bày những bảo vật quốc gia hàng trăm năm tuổi

Ngoài phù điêu nữ thần Sarasvati vừa được công nhận bảo vật quốc gia, Bảo tàng tỉnh Bình Định đang trưng bày 4 phù điêu là bảo vật quốc gia và hàng ngàn phù điêu khác có giá trị lịch sử, văn hóa cao.

Triển lãm quốc tế Beethoven, nghệ sĩ Việt tham gia với tác phẩm về COVID-19

Trong Triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven diễn ra hồi tháng 12, có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt với tác phẩm "Eroica 2020" dài 11 phút.

Những bức ảnh đẹp của Việt Nam tại giải ảnh đen trắng quốc tế

Cuộc thi ảnh đen trắng quốc tế Monochrome Photography Awards 2020 vừa công bố những tác phẩm thắng giải, trong đó có những khoảnh khắc được các tay máy người Việt chụp tại Việt Nam.

Bên tách cà phê: Văn hóa cà phê – Nghi thức của lòng hiếu khách ở Dubai

Nghi thức cà phê Ả Rập được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại. Suốt nhiều thế kỷ, cà phê là yếu tố quan trọng trong văn hóa Ả Rập, đại diện cho lòng hiếu khách, sự hào phóng và hòa bình.

Ấn Độ - Từ ‘khu ổ chuột’ trở thành ‘Quốc gia khởi nghiệp’

Không còn là đất nước của những khu ổ chuột nghèo nàn, Ấn Độ đã trở thành một quốc gia mới nổi về công nghệ thông tin với nền kinh tế quy mô 10.000 tỷ USD, lớn thứ ba thế giới.

Vẻ đẹp nguyên sơ của cuộc sống "săn bắn, hái lượm" nơi rừng sâu

Những bộ lạc thổ dân này cho tới giờ vẫn còn giữ được nhiều phần nguyên sơ trong cuộc sống thường nhật của họ.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024