Muôn kiếp nhân sinh 2 - Vì sao có những biến động, đại dịch hoành hành khắp thế giới?

22/05/2021 08:30
Muôn kiếp nhân sinh 2 - Vì sao có những biến động, đại dịch hoành hành khắp thế giới?

Thiên tai, dịch bệnh sẽ ngày càng trở nên khủng khiếp và diễn biến bất ngờ, khó lường hơn, khi không chỉ đe dọa mà sẵn sàng cướp đi hàng triệu mạng sống con người. Nơi nào càng tự mãn, càng chủ quan - nơi đó càng bị nặng".

 

"Sân bay John F. Kennedy buổi chiều hôm đó hoang vắng lạ thường, khác hẳn khung cảnh đông đúc thường ngày vốn có. Chuyến bay của tôi cũng rất ít khách và khi đáp xuống ai cũng lặng lẽ vội vã rời sân bay. Thomas đã đợi tôi ở cổng. Ông niềm nở đón tôi về nhà cất hành lý và ân cần mời tôi dùng bữa tối đã được chuẩn bị sẵn ở sân vườn nhà ông sát bờ biển Manhattan. Phải là một dân tài phiệt giàu có thứ thiệt ở New York mới sở hữu một căn nhà vườn cạnh biển có thể nhìn ra tượng đài Nữ thần Tự do rộng rãi và biệt lập sang trọng như thế này.

Sau khi hoàn thành phần ghi chép về các câu chuyện tiền kiếp trong những cuộc gặp gỡ giữa tôi và Thomas trước đó, tôi đã có ý định đến New York thăm ông để nhờ ông duyệt lại và tiếp tục những câu chuyện còn dang dở. Tôi đã gọi cho ông nhiều lần không được để hẹn với Thomas thì ông đã chủ động mời tôi đến nhà một cách khẩn cấp lạ thường đến vậy.

Thomas đón tiếp tôi rất chân tình nồng nhiệt, như thể đã chờ đợi cuộc gặp này từ lâu. Trong bữa tối ngoài khu vườn yên tĩnh, Thomas hỏi thăm tôi về tình hình sức khỏe, công việc và cho biết ông cũng đang nóng lòng chờ đợi tập bản thảo của tôi. Sau đó, ông kể cho tôi nghe những điều kỳ lạ vừa trải nghiệm trong những ngày tháng khủng hoảng chưa từng diễn ra vừa qua mà trong cuộc điện thoại khuya qua ông không nói hết được.

Tôi chăm chú lắng nghe từng lời Thomas kể, đôi lúc dừng lại để ghi chép. Ông phân tích nguồn gốc sâu xa của những thiên tai, biến động và dịch bệnh chưa từng có đang diễn ra khắp nơi trên thế giới và khẳng định:

- Tất cả mới chỉ bắt đầu. Con người đang trả giá cho những gì họ đã từng gây ra.

Thomas trầm ngâm trong giây lát rồi nói tiếp:

Vì sao có những biến động, đại dịch hoành hành khắp thế giới? - Ảnh 1.

- Việc này đang thực sự đến nhanh hơn chúng ta nghĩ. Thế giới này có lẽ sẽ không trở về như xưa được nữa. Sự vô cảm quán tính và ngạo mạn của con người vẫn đang tiếp diễn. Những lá phổi của hành tinh này đang bị hủy hoại bởi nạn tàn phá rừng gây ô nhiễm khắp nơi, dịch bệnh chết người kỳ lạ đang lan rộng, biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt hơn và nguy cơ chiến tranh lại chực chờ với những mâu thuẫn ngầm và sự thù hận vốn có của con người nhiều năm sắp bùng phát... Tất cả những điều chúng ta đang chứng kiến chỉ là những cú rung lắc khởi đầu cho những cơn địa chấn rúng động thực sự.

Bất ngờ Thomas nhìn tôi và hỏi:

- Anh có biết ai đã kích hoạt tất cả những điều đó không?

Tôi nhìn ông thoáng giật mình:

- Theo ông thì ai đã có quyền năng kích hoạt ? Nhìn lại suốt hành trình lịch sử, chúng ta đều biết các xu hướng chính trị, kinh tế, văn hóa đều có tính chu kỳ. Chúng luôn sẽ có một giai đoạn phát triển cực thịnh, rồi bị đào thải, hủy diệt và lại tái sinh... Sự biến đổi thế giới hay đời người cũng như những vòng tròn bất tận mà trong lần trao đổi trước, chúng ta đã biết nó được gọi là Chu kỳ. Chúng ta đã biết về động lực và phản lực, cái mà hành tinh này đang trải qua chính là giai đoạn chịu ảnh hưởng của phản lực. Còn động lực - chính là những suy nghĩ và hành động của con người. Chúng ta dường như đang đi vào giai đoạn đặc biệt hoại diệt của hành tinh và có thể sẽ chứng kiến sự khởi đầu một kỷ nguyên mới - nhưng với một giá vô cùng đắt.

Thomas gật đầu:

- Đúng vậy, tất cả hành vi con người chính là nguồn gốc kích hoạt những hiện tượng chưa từng có này. Đúng như anh nói, một kỷ nguyên mới sắp bắt đầu nhưng trước khi đến được đó - thế giới sẽ trải qua nhiều khủng hoảng, chuyển đổi và có cả hủy diệt thảm khốc. Chúng ta đang bước vào một thời kỳ bất ổn, biến động và hiện giờ khó ai có thể nói chính xác chi tiết về viễn cảnh thế giới trong tương lai. Nền khoa học tưởng như kiệt xuất của con người chỉ có thể chạy theo các sự kiện mới liên tục xảy ra, chứ không thể cắt nghĩa giải thích một cách chính xác bản chất thật của những gì đang diễn ra được. Nhưng tương lai không nhất thiết phải diễn ra theo một hướng hoàn toàn tồi tệ, vì con người chúng ta vẫn có thể tác động để làm cho thế giới hành tinh này có một tương lai tốt đẹp hơn, nếu biết đồng lòng chuyển hướng.

Tôi đồng tình với Thomas:

- Tôi biết chắc chắn không có điều gì tuyệt đối đúng và không có điều gì là không thể thay đổi. Rõ ràng nhất là các quan niệm, góc nhìn khoa học mỗi thời kỳ lại mỗi khác. Ở một góc độ nào đó, tôi vẫn tin rằng loài người và mỗi người vẫn có thể thức tỉnh để chuyển đổi số phận của mình - dù đã hơi muộn.

Thomas lắng nghe và gật đầu:

- Điều anh nói đúng với từng cá nhân đơn lẻ và cũng có thể áp dụng với phạm vi lớn hơn - một tổ chức, một quốc gia. Chúng ta đang chứng kiến một thời điểm lạ thường kỳ bí nhất của thế giới, khi quy luật vũ trụ và tự nhiên đang xoay vần ở phạm vi rộng lớn, bao hàm mọi thứ trong vòng tròn nhân quả. Nếu chúng ta không biết ngọn nguồn của những tai ương mà thế giới đang đối mặt thì không thể làm gì để thay đổi nó. Ngạn ngữ cổ có câu: "Tất cả tai họa đều bắt nguồn từ chính suy nghĩ và hành động của chúng ta". Nhân đã gieo thì sớm muộn cũng trổ quả, bất kể ta có chạy thật nhanh về hướng tương lai, tảng lờ những sai lầm quá khứ, lấy cái này khỏa lấp cái khác hay cố tình quên những việc ác đã từng làm thì sớm muộn gì chúng ta cũng phải đối mặt với những nhân quả từ những việc làm nghiệp báo của quá khứ. Con người chạy theo lợi ích trước mắt đã hủy diệt hành tinh xanh này nhanh chưa từng thấy. Chỉ trong vài chục năm ngắn ngủi, địa cầu hành tinh này đã bắt đầu bước vào đợt tuyệt chủng thứ sáu.

Thiên tai, dịch bệnh sẽ ngày càng trở nên khủng khiếp và diễn biến bất ngờ, khó lường hơn, khi chỉ đe dọa mà sẵn sàng cướp đi hàng triệu mạng sống con người. Nơi nào càng tự mãn, càng chủ quan - nơi đó càng bị nặng. Tương lai gần sẽ còn những tai ương khó lường, bão tố, lũ lụt, động đất, sóng thần, mực nước biển sẽ dâng cao khi những tảng băng khổng lồ ở hai đầu cực tan nhanh, sẽ giải phóng ra vô số những mầm bệnh lạ nguy hiểm mà nhân loại chưa từng gặp từng đã chôn vùi ngủ yên hàng triệu năm qua...

Vì sao có những biến động, đại dịch hoành hành khắp thế giới? - Ảnh 2.

Tôi lo lắng, trầm ngâm trước những điều Thomas nói:

- Không lẽ, các quốc gia lớn không hợp lực lại tìm giải pháp cứu lấy thế giới này được hay sao? Theo ông, giải pháp nào là hữu hiệu nhất lúc này?

Thomas cười:

- Anh có thể thấy rõ, xuyên suốt lịch sử, các cường quốc lớn luôn có chiến tranh lạnh, chưa bao giờ thực sự đồng tâm hợp lực, đoàn kết cùng ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp hướng đi chung. Có những quốc gia nhân cơ hội này đang gia tăng ảnh hưởng, tham vọng và mưu đồ toan tính bành trướng, tội ác giết chóc dã man gây uất hận tột cùng vẫn đang diễn ra từng ngày, còn các quốc gia nhỏ khác thì hiện cũng đang vô cùng vất vả tự lo liệu để cứu lấy chính mình. Thế giới đang bị chia rẽ ngăn cách nghiệt ngã chưa từng có hơn cả những thời khắc bản lề khốc liệt từng diễn ra trong lịch sử đau thương tận cùng của nhân loại.

Là một nhà khoa học nghiên cứu về công nghệ, anh cũng biết rằng các phát kiến của khoa học kỹ thuật luôn có hai mặt, tốt và xấu, tích cực và tiêu cực. Sự phát triển của kỹ thuật, công nghệ và các ngành công nghiệp thương mại khác luôn đi cùng với sự hao tổn làm mất cân bằng năng lượng tài nguyên thiên nhiên lòng đất. Tôi có cơ duyên học hỏi để nhìn nhận mọi việc rõ ràng hơn sau những điều sâu sắc ông Kris từng chia sẻ. Việc chúng ta gặp nhau, trao đổi những trải nghiệm chưa từng có, những suy nghĩ tâm đắc, dẫn đến việc anh viết chúng thành cuốn sách vừa rồi đều không phải là ngẫu nhiên, mà cũng là một nhân duyên đặc biệt được sắp đặt.

Câu chuyện mà tôi quyết định muốn chia sẻ với anh tiếp sau đây sẽ khá dài, chúng ta có thể bắt đầu hành trình câu chuyện này từ một góc nhìn mới của khoa học - trong một thế giới hữu hình xen lẫn, ảnh hưởng chi phối bởi vô hình. Rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết, chưa giải thích được hoặc không thể nhìn thấy - nhưng không hề có nghĩa là chúng không tồn tại. Vâng ! Chúng đang tồn tại và có tác động ảnh hưởng song hành rất lớn, rất mạnh. Bất kể chúng ta có tin, có muốn khác đi hay không.

Chúng tôi dùng bữa xong thì trời cũng đã tối và bắt đầu trở lạnh. Từng luồng gió từ biển Manhattan thổi vào. Thomas mời tôi vào phòng làm việc của ông, cẩn thận đóng cửa để bớt gió lạnh lùa vào và tránh bị làm phiền. Thomas yên lặng pha một ấm trà nóng mời tôi. Tôi để ý một bức tranh lớn vẽ cảnh Hy Lạp cổ đại rất đẹp ở mảng tường chính của căn phòng làm việc lớn được ánh đèn vàng nhẹ hắt chiếu vào một cách huyền ảo, bên cạnh là chiếc viễn vọng kính bệ vệ đầu tiên do Chester Moore Hall chế tạo vào năm 1758 mà người ta thường chỉ nhìn thấy ở các viện bảo tàng.

Trên bàn làm việc cổ kính, một tờ báo mở sẵn bài viết hình ảnh liên quan đến việc phát hiện vật thể bay không xác định UFO của người ngoài hành tinh từng bị bảo mật, che giấu nhiều năm về trước.

Câu chuyện rất riêng tư, vô tiền khoáng hậu, có thể làm thay đổi rất nhiều thứ mà Thomas quyết định chia sẻ với tôi bắt đầu..."

Trích "Muôn kiếp nhân sinh"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tại Fahasa qua link: https://bom.to/mkns2-td . Nhập mã TRAMDOCFHS để được giảm thêm 5%. Thời gian áp dụng: 04/05/2021 đến 31/05/2021


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024