Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách bạn nên đọc

10/10/2020 13:30
Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc

Đọc sách ảnh hưởng tới tri thức, sự khác biệt lớn nhất giữa người với người trong tương lai chính là tri thức. Khoảng cách giữa tiền tài chính là khoảng cách giữa tri thức.

Đọc sách là phương thức đơn giản nhất, hiệu quả nhất và rẻ tiền nhất có thể cho phép bản thân bắt kịp hoặc thậm chí vượt qua người khác khi mà khởi đầu của bạn không bằng hơn họ.

Cuốn thứ nhất: "The 4-Hour Workweek" (Tựa Việt: "Tuần làm việc 4 giờ")

Tác giả: Timothy Ferriss

Làm việc 4 giờ một ngày có phải là ảo tưởng của những người lười biếng? Tác giả, Timothy Ferriss không nghĩ như vậy. Anh ấy lấy bản thân mình làm thí nghiệm và nhận thấy rằng muốn một ngày làm việc chỉ cần kéo dài 4h, tất cả những gì bạn phải làm là học cách từ chối, vượt qua nỗi sợ hãi, làm việc từ xa, thoát khỏi văn phòng...

Tác giả tin rằng nếu bạn đang thiếu thời gian, vậy thì dù tương lai bạn có lái loại xe ô tô gì, hay có bao nhiêu tiền trong ngân hàng, tất cả cũng đều vô nghĩa. Thời gian là nguồn tài nguyên không thể tái tạo có giá trị nhất trong thế giới tương lai. Những người kiệt xuất nhất trên thế giới luôn hoàn thành khối lượng công việc ít nhất gấp 10 lần trong chưa đến 1/3 thời gian so với những người bình thường.

Chúng ta nên coi thời gian như một loại hàng hóa và thay đổi quan điểm cho rằng thời gian là một công cụ (bẩm sinh, không thể tái tạo và vô giá) trong quá khứ.

Tác giả cung cấp hai cách để giúp bạn đạt được tương lai chỉ cần làm việc 4 giờ một ngày:

1. Chỉ làm những việc quan trọng để giảm giờ làm việc (quy tắc 80/20).

2. Giảm giờ làm việc để làm những việc quan trọng nhất (Định luật Parkinson).

Tất nhiên, có thể được thực hiện hay không, điều đó còn tùy thuộc vào bạn.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 1.

Cuốn thứ 2: "Free Agent Nation: The Future of Working for Yourself" (Tạm dịch: "Vương quốc của những người lao động cho chính mình")

Tác giả: Daniel H. Pink

Trong cuốn sách này, tác giả Daniel H. Pink chỉ ra: Thời đại làm việc cho chính mình đã đến, ở Hoa Kỳ, hơn 25 triệu người coi mình là " Free Agent", và họ có 4 đặc điểm sau:

I am responsible (Tôi có thể tự chịu trách nhiệm)

Họ xem công việc là "sự tham gia" hơn là "được thuê". Bằng cách này, trọng tâm của công việc sẽ chuyển sang suy nghĩ rằng làm sao để thực hiện một dự án nào đó ở mức độ excellent, từ đó nâng cao giá trị của bản thân.

Social network builder (xây dựng mạng xã hội)

Họ phân tán rủi ro nghề nghiệp đến các dự án, khách hàng, kỹ năng và người tiêu dùng khác nhau. Để đạt được tổ hợp đầu tư công việc tốt nhất, xây dựng mạng lưới quan hệ là một kỹ năng rất quan trọng.

Be ateam player (chuyên gia làm việc nhóm)

Vì công việc được chia thành nhiều "dự án" khác nhau, nên tinh thần đồng đội thường là chìa khóa thành công hay thất bại của dự án.

Personal growth and professional development planning (lập kế hoạch phát triển cá nhân và phát triển chuyên môn nghề nghiệp)

Để tạo sự khác biệt với các đối thủ, họ sẽ sắp xếp thời gian đọc cố định không dưới 1h mỗi ngày, 5 ngày/tuần, để phát triển bản thân. Đồng thời, họ sẽ có kế hoạch cố gắng tham gia các nhiệm vụ thử thách khác nhau, thường xuyên tham gia các khóa học và bài giảng chuyên môn, nâng cao sự chuyên nghiệp.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 2.

Cuốn thứ 3: "Future Shock" (Tạm dịch: Cú sốc tương lai)

Tác giả: Alvin Toffler

Nhà xuất bản CITIC cho rằng đây là cuốn sách đáng đọc nhất trong số nhiều cuốn sách của Toffler. Nếu bạn muốn thoát khỏi tương lai "quay trở lại nông thôn và thà sống một cuộc sống đơn giản và ngốc nghếch", cuốn sách này ắt sẽ rất tâm đầu ý hợp với bạn; nhưng nếu bạn đang làm về thị trường và muốn hiểu xã hội một cách sắc bén hơn, nó cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 3.

Cuốn thứ 4: "Hot, Flat, and Crowded: Why We Need a Green Revolution" (Tạm dịch: Nóng bỏng, bằng phẳng và đông đúc: Tại sao chúng ta cần một cuộc cách mạng xanh tầm vóc kinh tế)

Tác giả: Thomas Friedman

Mọi cuốn sách của Friedman dường như là một xu hướng, vì vậy tốt hơn hết bạn nên đọc nó sớm. Trong cuốn sách này, ông đã sử dụng các vấn đề môi trường để dẫn ra xung đột giữa phương Đông và phương Tây, cuộc xung đột này cuối cùng đã khám phá ra triết lý định mệnh của phương Đông và tình tiết của phương Tây về cách "con người chinh phục bầu trời", ông nói rằng ngày nay phương Đông không còn giống phương Đông và phương Tây cũng không còn giống phương Tây nên các vấn đề mới nảy sinh. Nói về định vị văn hóa dưới góc độ môi trường, đây là một góc nhìn khá thú vị.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 4.

Cuốn thứ 5: The Design of Things to Come (Tạm dịch: Thiết kế của những điều sẽ đến)

Tác giả: Craig M. Vogel

Bạn có thể biết được cách một số sản phẩm đầy cảm hứng và hoàn hảo phục vụ cho nhu cầu tiềm năng được thiết kế đơn giản ra sao trong cuốn sách này.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 5.

Cuốn thứ 6: Futurecast: How Superpowers, Populations, and Globalization Will Change the Way You Live and Work  (Tạm dịch: Các siêu cường, dân số và toàn cầu hóa sẽ thay đổi cách bạn sống và làm việc như thế nào)

Tác giả: Robert J. Shapiro

Tác giả có địa vị đặc biệt với tư cách là thành viên nhóm tư vấn của chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Obama. Cuốn sách này đề cập tới các siêu cường, xu hướng nhân khẩu học và toàn cầu hóa, từ đó dự đoán xu hướng tương lai dựa trên những nguyên tắc cơ bản.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 6.

Cuốn thứ 7: 2060: a love story in a utopian future (Tạm dịch: Câu chuyện tình yêu trong một tương lai không tưởng)

Tác giả: Janette Rainwater

Cuốn tiểu thuyết về tình yêu duy nhất mà tôi muốn giới thiệu. Vì virus phá hủy nhiễm sắc thể Y, nam giới sẽ trở thành thiểu số vào năm 2060. Chính ngược lại bối cảnh đó, một câu chuyện khôn ngoan từ từ được mở ra. Những giả định táo bạo của cuốn tiểu thuyết khiến người ta phải nhìn nhận lại nhân tính, đạo đức và bình đẳng.

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 7.

Cuốn thứ 8: "Fantastic Voyage: Live Long Enough to Live Forever" (Tạm dịch: Chuyến du ngoạn tuyệt vời: Sống đủ lâu để Sống mãi mãi)

Tác giả: Ray Kurzweil

Muốn khởi sắc trong công việc, có chỗ đứng ở nơi làm việc, có 8 cuốn sách  bạn nên đọc - Ảnh 8.

Lại là một cuốn sách nên đọc, nó nhìn nhận tương lai từ góc độ dưỡng sinh, giữ gìn sức khỏe. Hiểu cơ thể một cách rõ ràng cũng là một điều nên biết, bởi lẽ, sức khỏe là cái vốn cơ bản nhất của người làm cách mạng, bất kể muốn làm gì, sức khỏe luôn cần phải được ưu tiên lên hàng đầu.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024