Muốn biết một người có làm nên đại sự hay không, nhìn họ xử lý ba tình huống "kinh điển" là đủ

04/01/2020 08:30
Muốn biết một người có làm nên đại sự hay không, nhìn họ xử lý ba tình huống "kinh điển" là đủ

Lúc sóng yên biển lặng, mọi chuyện thuận lợi, sẽ rất khó để thấy được một con người có thể mạnh mẽ vững vàng đến mức nào. Nhưng một khi khó khăn gõ cửa, bạn có khả năng gánh vác hay không, nhìn cách đối mặt là biết ngay.

1.Gặp khó khăn không tùy tiện đi vay tiền

Cuộc đời chẳng dễ dàng với bất kỳ ai. Để có thể thỏa mãn nhu cầu của chính mình, giúp gia đình có được cuộc sống ấm no hơn, chúng ta sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, không phải tất cả nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng. Có những lúc, chúng ta bỏ ra rất nhiều, nhưng nhận lại chẳng được bao nhiêu. Khi ai đó rơi vào khó khăn, thì cái khó đầu tiên lúc nào cũng là khó khăn về tài chính. Mà càng thiếu tiền, người ta lại càng dễ lo lắng hoang mang. Ấy sẽ là khoảng thời gian "thảm hại" nhất của một con người.

Tuy nhiên, người thực sự có thể gánh vác chuyện lớn luôn là người có năng lực nhất định. Khi gặp phải khó khăn, họ sẽ không tùy tiện đi vay mượn. Họ biết rằng, mượn tiền chính là mượn ân tình của người ta. Có những lúc đi vay không những không vay được tiền, mà còn mất luôn một vài người bạn. Vậy nên, người thực sự thông minh, thực sự có khả năng gánh vác sẽ tìm cách mở khoản vay từ các công ty, các ngân hàng, sau đó vùi đầu vào làm việc, từ từ từng bước một, dần dần tích lũy, đưa mình thoát khỏi nghịch cảnh.

Muốn biết một người có làm nên đại sự hay không, nhìn họ xử lý ba tình huống kinh điển là đủ thấu - Ảnh 1.

2.Gặp chuyện "dở hơi" không cố chấp mãi

Ở đời, sẽ rất khó để ta tránh được hết những chuyện dở dở ương ương chẳng ra sao. Bạn có thể bị ai đó thù ghét, hãm hại, có thể bị những kẻ không đâu gây rắc rối, hoặc chỉ đơn giản là người qua đường xui xẻo trở thành nạn nhân... Trên thế giới này, người tốt nhiều, nhưng kẻ chẳng ra sao cũng không ít.

Một người thực sự thông minh, biết nhìn thời cuộc, có bản lĩnh gánh vác chuyện lớn sẽ không dễ dàng để những chuyện "dở hơi" quấn lấy mình mãi. Họ luôn hiểu rằng, chuyện "dở hơi" đáng sợ ở cái "dở", càng lằng nhằng càng dở. Bạn càng để ý đến mấy chuyện đó, bạn càng khó thoát ra, kẻ gây chuyện lại càng đắc ý. Có nhiều chuyện căn bản vốn chẳng gây được ảnh hưởng thực tế gì to tát, nhưng chính vì bạn cứ để nó làm phiền tâm trí mình nên mới dẫn đến những quyết định sai lầm, vừa mất thời gian vừa thêm rắc rối.

Muốn biết một người có làm nên đại sự hay không, nhìn họ xử lý ba tình huống kinh điển là đủ thấu - Ảnh 2.

3.Vào lúc lụn bại nhất không ghét bỏ bản thân

Rơi xuống đáy vực không đáng sợ, đáng sợ là khi bạn từ bỏ việc leo lên. Người có khả năng gánh vác giỏi nhất là ở chỗ, khi phải đối mặt với khó khăn, thay vì than vãn oán trách phủ nhận chính mình, họ vẫn không ngừng nỗ lực chứng tỏ bản thân. Khi mọi chuyện không được như ý, mà nhất là khi rơi vào cảnh cùng đường lụn bại khó khăn trùng trùng, để bình tĩnh vững vàng, kiên cường không tuột dốc, bạn sẽ phải rất mạnh mẽ. Nhưng nếu lúc này không mạnh mẽ lên mà cứ mặc cảm vùi dập chính mình, bạn sẽ càng lún càng sâu, rồi có khi không bao giờ vùng lên nổi nữa.

Người gánh vác được chuyện lớn sẽ tuyệt đối không ghét bỏ phủ định bản thân khi đứng trước khó khăn. Họ sẽ bình tĩnh nắm bắt các giới hạn của mình, sau đó lập ra kế hoạch hợp lý, từng bước thực hiện nó. Rồi rất có thể, nhờ chính khó khăn đó, họ sẽ học thêm được nhiều điều, nâng cao giá trị bản thân. Sau này khi cơ hội tới, họ có thể nhanh chóng "phá kén thành bướm", bay đến thành công.

Muốn biết một người có làm nên đại sự hay không, nhìn họ xử lý ba tình huống kinh điển là đủ thấu - Ảnh 3.

Đời người có lúc này lúc khác, lúc thăng lúc trầm. Khi trải qua tất cả những điều đó, cách bạn chọn để đối mặt thực sự sẽ phản ánh chính xác liệu bạn có phải một người có khả năng gánh vác chuyện lớn hay không. Chịu khó quan sát, biết người hiểu mình, sẽ khiến cho cuộc sống sau này của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024