Một mình chèo thuyền tới Đại Tây Dương, nhà tâm lý học khẳng định: Ý chí có thể quyết định tất cả!

06/12/2021 07:30
Một mình chèo thuyền tới Đại Tây Dương, nhà tâm lý học khẳng định: Ý chí có thể quyết định tất cả!

Chỉ cần có niềm tin vào bản thân, con người nhất định có thể duy trì sức mạnh tinh thần và thể chất ở mức cao nhất, thậm chí vượt xa suy nghĩ của bản thân họ!

Ý chí là gì?

Ý chí là một khái niệm trong tâm lý học, là một quá trình tâm lí. Con người vì muốn hiện thực một mục tiêu nào đó, mà sẽ tự giác hơn trong hành vi của bản thân. Họ cố gắng khắc phục và vượt qua các loại khó khăn khác nhau để đạt được một mục tiêu nhất định - những mục tiêu chính mình đã đặt ra.

Dù là bất cứ ai, để đạt được mục tiêu, đều sẽ nỗ lực hết sức mình. Và thông qua quá trình này, họ có thể tìm thấy ý nghĩa cuộc sống cũng như giá trị của bản thân.

Thí nghiệm ‘sống còn’ của nhà tâm lý học khiến nhiều người bàng hoàng: Ý chí có thể quyết định thành công và mọi thứ! - Ảnh 1.

Thí nghiệm "sống còn"

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1956, một bác sĩ tâm thần tên là Lindemans đã một mình ngồi trên chiếc thuyền nhỏ và tự chèo đến Đại Tây Dương đầy sóng gió.

Tại sao ông ta lại thực hiện điều điên rồ như vậy?

Vì ông ta đang tiến hành một thí nghiệm tâm lý mà trước giờ chưa ai tìm ra lời giải đáp. Trước khi làm điều này, Lindemans đã chấp nhận cái giá phải trả cho thí nghiệm, chính là đánh cược mạng sống của chính mình.

Tiến sĩ Lindemans tin rằng: Chỉ cần có niềm tin vào bản thân, con người nhất định có thể duy trì sức mạnh tinh thần và thể chất ở mức cao nhất, thậm chí vượt xa suy nghĩ của bản thân họ!

Vào thời điểm đó, nước Đức cũng rất quan tâm đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm đến Đại Tây Dương. Tuy nhiên hơn 100 người tham gia đến đó đều gặp nạn và không một ai có thể sống sót trở về.

Tiến sĩ Lindemans cho rằng:

"Ngay từ đầu, những người tham gia kia không chết vì tai nạn thuyền bè trên biển, mà chủ yếu chết vì suy sụp tinh thần. Họ quá hoảng loạn và tuyệt vọng nên đã không thể tự kéo dài sự sống của chính mình."

Và để kiểm chứng ý tưởng của mình, ông ấy đã bất chấp sự phản đối của người thân, bạn bè mà một mình tiến hành, tham gia thử nghiệm.

Thí nghiệm ‘sống còn’ của nhà tâm lý học khiến nhiều người bàng hoàng: Ý chí có thể quyết định thành công và mọi thứ! - Ảnh 2.

Con thuyền mà Lindemans đã lái có tuổi thọ 5 năm, là con thuyền nhỏ nhất dùng để chở người băng qua Đại Tây Dương.

Dù vậy, con thuyền của ông vẫn kiên cường chống chọi với những con sóng lớn. Dù bị lật úp hai lần, ông vẫn có thể may mắn thoát nạn.

Trong suốt hành trình dài ngày này, tiến sĩ Lindemans phải đối diện với muôn vàn khó khăn vượt ngoài sức tưởng tượng, thậm chí còn nhiều lần cận kề với cái chết.

Khi ảo giác xuất hiện trước mắt, cũng là lúc cơ thể ông đã ở trong tình trạng kiệt quệ sức lực và tê dại. Đôi khi, ông cũng cảm thấy rất tuyệt vọng.

Nhưng ngay khi ý nghĩ này nảy sinh, Lindemans đã lập tức lớn tiếng tự trách chính mình rằng:

"Đồ hèn nhát, chẳng lẽ mày lại muốn lặp lại sai lầm tương tự mà chôn thân ở đây hay sao? Không, mày nhất định sẽ thành công!"

Thí nghiệm ‘sống còn’ của nhà tâm lý học khiến nhiều người bàng hoàng: Ý chí có thể quyết định thành công và mọi thứ! - Ảnh 3.

Và Lindemans thực sự đã thành công. Khi hồi tưởng lại những trải nghiệm nguy hiểm lúc trước, ông nói rằng: Tận đáy lòng, ông luôn tin rằng bản thân mình có thể thành công. Niềm tin này đã giúp ông vượt qua hoàn cảnh khó khăn nhất. Nó chảy trong từng tế bào và thúc đẩy ông không được bỏ cuộc.

Trong cuộc sống này, nếu bạn nghe theo sự điều khiển của tinh thần, để nó suy sụp và chán nản, thì bạn sẽ chẳng bao giờ có thể chạm tới thành công.

Kinh nghiệm cá nhân của Lindemans đã chứng minh một điều: Chỉ cần chúng ta luôn tràn đầy hi vọng và tin tưởng vào chính mình, chúng ta nhất định có thể vượt qua mọi tình huống!

Những ai có tính tự ti, hay sợ thất bại thì nên cố gắng thay đổi bản thân ngay từ bây giờ. Đặt niềm tin vào bản thân nhiều hơn, để sau này vững bước đi hết con đường đã chọn.

Một nhà tâm lí học đã thực hiện một nghiên cứu đơn giản với 50 người tiêu cực và 50 người tích cực. Kết quả nhận được cho thấy rõ: Những người có tính cách tiêu cực, dễ chán nản, than vãn hay có các thói quen xấu, bảo thủ thì thường ý chí không đủ mạnh mẽ. Họ làm việc gì cũng không thể kiên trì được lâu. Ngược lại, những người luôn cởi mở, tích cực, có thể bình thản đối diện với tình huống không khả quan nhất, sau đó đưa ra các giải pháp giải quyết gần như là ngay lập tức.

Trong quá trình cố gắng để đạt được mục tiêu, một số người gặp trở ngại trong cuộc sống, nhưng một số người lại gặp trở ngại vì chính tính cách của họ.

"Những trở ngại bên trong" thường là do sự xung đột tâm lí, hoặc thiếu tự tin mà ra. Chỉ bằng cách vượt qua nó, bạn mới có thể triệt để tiến mà không lùi bước, đạt được thành công mĩ mãn!

(weixin)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024