Miền đất hứa - Cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ chuyện chưa kể về chính trường Mỹ

20/01/2022 08:30
Miền đất hứa - Cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ chuyện chưa kể về chính trường Mỹ

Cuốn hồi ký "Miền đất hứa" của cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ một phần về con người Tổng thống Nga Vladimir Putin và những chuyện chưa kể về chính trường Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ chuyện chưa kể về chính trường Mỹ - Ảnh 1.

Hồi ký của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama phiên bản tiếng Việt chính thức ra mắt

Tham dự buổi ra mắt hồi ký cựu tổng thống Barack Obama diễn ra sáng 18-1, ông Anthony Jones (Tùy viên văn hóa - thông tin - giáo dục Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM) chia sẻ: "Cuốn sách này nói về hành trình của Barack Obama trở thành tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ. Chúng tôi ở Tổng Lãnh sự quán Mỹ, đại diện cho văn hóa Mỹ, khuyến khích tất cả mọi người tìm hiểu về văn hóa và ngôn ngữ Mỹ. Tôi trân trọng và cám ơn nhà xuất bản First News đã hoàn thành bản dịch và xuất bản cuốn sách "A Promised Land" - một tác phẩm dài và khó dịch".

"Miền đất hứa" (tựa gốc "A Promised Land") là cuốn hồi ký, tự truyện nổi tiếng của cựu Tổng thống Barack Obama, tính đến nay đã bán được nhiều chục triệu bản trên thế giới, chưa kể eBooks và Audio, trở thành cuốn hồi ký đặc biệt bán chạy nhất trên thế giới trong đại dịch.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ chuyện chưa kể về chính trường Mỹ - Ảnh 2.

Cuốn hồi ký của ông Obama là cuốn sách best seller mùa dịch

Trong hồi ký "Miền đất hứa", Barack Obama đã kể lại cuộc phiêu lưu khó tin của một chàng trai da đen, sống trong thời kỳ nạn phân biệt chủng tộc diễn ra nặng nề tại Mỹ, đã trở thành người đứng đầu của một cường quốc thế giới.

Cựu tổng thống thứ 44 của Mỹ đã mô tả khá chi tiết góc nhìn cá nhân đầy ấn tượng cả về giáo dục chính trị lẫn những khoảnh khắc bước ngoặt trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên mang tính lịch sử của mình – một thời kỳ đầy biến chuyển và hỗn loạn nhiều kịch tính.

Bằng giọng kể chân thật nhưng không kém phần sâu sắc và đầy xúc động, ông Barack Obama đã đưa độc giả vào một hành trình cuốn hút, từ những khát vọng chính trị ban sơ nhất của ông cho đến chiến thắng tại hội nghị chọn ứng cử viên ở Iowa. Một sự kiện đã chứng tỏ sức mạnh của hoạt động cơ sở, đặc biệt là đêm 4-11-2008, khi ông được bầu làm vị tổng thống thứ 44, và là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giữ chức vụ cao nhất của Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama tiết lộ chuyện chưa kể về chính trường Mỹ - Ảnh 3.

Cuốn sách chứa nhiều câu chuyện thú vị

Suy ngẫm về nhiệm kỳ làm tổng thống của mình, ông Barack Obama đã đưa ra một khám phá độc đáo và sâu sắc về cả phạm vi đáng kinh ngạc, lẫn giới hạn của quyền lực tổng thống, cũng như những hiểu biết sâu sắc về động lực chính trị của các đảng phái Mỹ và ngoại giao quốc tế.

Ông Obama đã đưa độc giả vào bên trong Phòng Bầu dục và Phòng Tình hình của Nhà Trắng, rồi tới Moscow, Cairo, Bắc Kinh và các địa điểm xa hơn nữa. Từ đó, chúng ta hiểu rõ những suy nghĩ của ông Barack Obama khi tập hợp nội các của mình, vật lộn với một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nắm bắt con người Tổng thống Nga Vladimir Putin, đụng độ với các tướng lĩnh về chiến lược của Mỹ ở Afghanistan, giải quyết cải cách Phố Wall, xử lý vụ cháy nổ Deepwater Horizon tàn khốc và cho phép thực hiện chiến dịch dẫn đến cái chết của Osama bin Laden.

Thùy Trang


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024