Miền đất hứa - Sức hút hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ Obama

18/01/2022 08:30
Miền đất hứa - Sức hút hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ Obama

Hành trình từ cậu bé da màu trở thành tổng thống, những cuộc đấu tranh nội tâm, quyết sách quan trọng cùng cuộc sống gia đình được ông Obama kể trong hồi ký “Miền đất hứa”.

Tiki anh 1

Tập đầu trong bộ hồi ký hai tập của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama A Promised Plan (tựa tiếng Việt: Miền đất hứa) được xuất bản ngày 17/11/2020. Sau hơn một năm thương thảo bản quyền, dịch thuật, xuất bản, sách chính thức đến tay bạn đọc Việt kể từ ngày 8/1, do Tiki phân phối độc quyền.

Sách bán chạy toàn cầu

Hồi ký của Barack Obama là cuốn sách thu hút sự quan tâm ngay từ khi chưa ra mắt. Penguin Random House - tập đoàn xuất bản lớn nhất thế giới - đã phải chi 65 triệu USD để có bản quyền xuất bản hồi ký của vợ chồng ông Obama. Số tiền bản quyền này vượt xa các cuốn hồi ký của Bill Clinton, George W. Bush, Hillary Clinton.

Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch tới thị trường xuất bản, A Promised Land vẫn là một trong những cuốn sách phi hư cấu có doanh số cao nhất từ trước đến nay. 890.000 bản sách đã bán trong ngày đầu phát hành, 2,6 triệu bản sách bán ra sau hơn một tháng phát hành, trở thành sách bán chạy nhất năm 2020.

Tiki anh 2

Bạn đọc có thể mua Hồi ký mới của Obama được phân phối độc quyền trên Tiki từ 8/1.

Trước đó vào năm 2018, hồi ký của vợ Cựu Tổng Thống Mỹ - Michelle Obama Becoming cũng đã từng “gây sốt” giới văn học khi trở thành sách bán chạy nhất năm 2018. Chỉ trong ngày đầu lên kệ, có 725.000 cuốn hồi ký của Michelle được bán; sau nửa tháng phát hành, 2 triệu bản đã được bán ra. Sách được phát hành tiếng Việt vào năm 2019 với tên Chất Michelle cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía độc giả.

Tại Việt Nam, hồi ký của vợ chồng ông Obama được giới xuất bản và đông đảo công chúng quan tâm. Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc công ty sách First News - cho biết ngay khi bản quyền hồi ký của vợ chồng ông Obama công bố, nhiều đơn vị xuất bản Việt Nam đã muốn khai thác. First News là một trong những đơn vị tham gia đấu giá, cuối cùng giành được quyền xuất bản tiếng Việt. Số tiền bản quyền không được tiết lộ, song theo ông Phước đó là mức cao nhất trong gần 20 năm làm sách của công ty.

Tiki anh 3

Những câu chuyện đằng sau sự thành công của đôi vợ chồng quyền lực được miêu tả chân thật thông qua hai cuốn hồi ký gây tiếng vang toàn thế giới.

Ông Nguyễn Văn Phước dự đoán hồi ký của ông Obama được mong đợi không kém cuốn Chất Michelle tại thị trường trong nước. Sách có tựa tiếng Việt Miền đất hứa và được biên dịch công phu bởi dịch giả Đỗ Hùng. “Miền đất hứa hứa hẹn là cuốn sách bùng nổ về thông tin và tạo tranh luận. Hãy để độc giả đọc và cảm nhận”, ông Phước nói.

Trong 6 tháng đầu, sách được phát hành độc quyền tại Tiki. “Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, phát hành sách online là một trong những lựa chọn tối ưu nhất. Việc phân phối độc quyền cuốn sách Miền đất hứa đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Tiki và First News, mở ra nhiều cơ hội phát triển, hướng đến mục tiêu phục vụ bạn đọc mọi miền tổ quốc, truyền cảm hứng cho giới trẻ, đồng thời nâng cao tri thức Việt.”, đại diện Tiki chia sẻ.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ vị tổng thống da màu

Làm nên sức hút của Miền đất hứa không chỉ bởi tác giả là người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ấn phẩm đã thành công ở thị trường quốc tế bởi chính câu chuyện truyền cảm hứng trong hồi ký.

Tiki anh 4

Miền đất hứa kể lại câu chuyện về cuộc đời của tổng thống da màu đầu tiên tại xứ cờ hoa.

Miền đất hứa kể lại câu chuyện về cuộc viễn du của chàng thanh niên da đen, từ lúc đi tìm danh tính cho mình, cho đến khi trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Tác giả Barack Obama dẫn dắt độc giả vào một hành trình cuốn hút, bắt đầu từ khát vọng chính trị đầu tiên của ông cho đến chiến thắng then chốt tại hội nghị cử tri Iowa, rồi đến đêm 4/11/2008 trọng đại, khi ông được bầu làm tổng thống thứ 44 của Mỹ.

Qua bảy chương sách, người đọc được khám phá công việc của một vị tổng thống; tiếp cận góc nhìn của ông Obama về giáo dục, chính trị, ngoại giao, chính sách xã hội…

Chuyển ngữ từng câu chữ của cuốn sách dày 1.000 trang có lẻ, hơn ai hết, dịch giả Đỗ Hùng là người đọc kỹ cuốn hồi ký. Dịch giả cho biết đây là cuốn hồi ký của một tổng thống nhưng tác phẩm không sa vào chính trị mà mang nhiều tính riêng tư, cá nhân.

Cuốn sách hấp dẫn trước tiên bởi bản thân người viết ra nó. Là một tổng thống, Barack Obama chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại của nước Mỹ hướng tới cục diện thế giới. Do đó, cuốn sách gây tò mò về công việc của người đứng đầu nước Mỹ. Những chiêm nghiệm, suy nghĩ ảnh hưởng đến các quyết sách đôi khi không được phản ánh qua báo chí, truyền thông… đã được tác giả nhắc tới trong hồi ký.

Barack Obama kể những câu chuyện, diễn biến tâm lý, nhận thức dẫn tới những quyết định của ông. Qua sách, bạn đọc có thể hiểu điều gì khiến một cậu bé lớn lên ở Hawaii không hề có ý niệm về chính trị, một sinh viên nhiều ưu tư, để rồi khi ra trường trở thành nhà hoạt động cộng đồng ở Chicago, tham gia quốc hội rồi tranh cử tổng thống.

Trong hồi ký, vị tổng thống thứ 44 của Mỹ không ngần ngại kể về những xung đột trong gia đình mà ông cần giải tỏa để tiếp tục con đường chính trị. Khi theo con đường chính trị, ông gặp sự kháng cự từ vợ - một luật sư, một trí thức danh tiếng. Bà phải hy sinh sự nghiệp riêng thành nhân vật đứng sau ông.

Là người có tài diễn thuyết, văn phong của ông Obama góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho hồi ký. “Cuốn sách được viết sinh động. Tôi đọc và cảm nhận đó không đơn thuần là một cuốn phi hư cấu, hồi ký kể chuyện chính trường, mà nó phản ánh nội tâm rất nhiều. Nhiều đoạn được viết hấp dẫn với tình tiết, xung đột, tình huống cao trào để dẫn đến một quyết định”, dịch giả nói về văn phong của ông Obama.

Theo dịch giả Đỗ Hùng, khi đọc Miền đất hứa, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau. Miền đất hứa ở đây là câu chuyện của Obama, câu chuyện một miền đất đầy đủ mâu thuẫn, xung đột… nhưng những con người đến mảnh đất này, thấm nhuần giá trị tự do thì có thể dấn thân, phấn đấu tìm ra con đường cho mình để biến ước mơ thành sự thật.

Tự truyện Miền Đất Hứa được phát hành độc quyền tại Tiki Trading trong 6 tháng, bạn có thể dặt hàng tại đây  với ưu đãi 30%.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024