Lễ hội sông nước - Đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc thưởng thức mỹ vị chợ nổi miền Tây Nam Bộ

Tiểu Vũ (thực hiện)04/06/2024 11:00
Lễ hội sông nước - Đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc thưởng thức mỹ vị chợ nổi miền Tây Nam Bộ

Đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc thưởng thức ẩm thực miền Tây Nam Bộ là một trải nghiệm thú vị trong Lễ hội sông nước TP.HCM 2024.

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 với hàng loạt sự kiện văn hóa thu hút sự quan tâm của du khách và công chúng. Một trong những nét mới của năm nay là hoạt động mang tên “Mỹ vị chợ nổi” diễn ra tại bến nội đô Nhiêu Lộc (1 Hoàng Sa, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM).

img_9972.mov_snapshot_00.57.021(2).jpg
Du khách mặc đồ của người Nam Bộ đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc trải nghiệm "Mỹ vị chợ nổi" - Ảnh: - Tiểu Vũ

Lễ hội Mỹ vị chợ nổi mang đến cho du khách những nét độc đáo của ẩm thực đặc trưng của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Du khách ngồi trên thuyền di chuyển từ bến quận 3 hoặc quận 1 dọc theo kênh Nhiêu Lộc khám phá không gian chợ nổi. Trên thuyền, du khách vừa ngắm cảnh Sài Gòn, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức các món ăn đặc sắc của vùng đất Nam Bộ như các món ốc đồng, ốc hấp lá chúc An Giang, cà ri ốc, bánh canh vịt miền Tây, bánh lọt xào của người người Khmer...

img_9984(1).jpg
Một gia đình trẻ trên thuyền trải nghiệm lễ hội mỹ vị chợ nổi - Ảnh Tiểu Vũ

Khi đi trên thuyền du có thể mua sắm các món quà lưu niệm làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường như vỏ dừa, lá dừa, đồ trang sức thủ công mỹ nghệ. Trên thuyền còn có động cooking class để khách có thể tự tay chế biến và thưởng thức những món đặc sản Nam Bộ vào các ngày cuối tuần dưới sự hướng dẫn của những chàng trai cô gái thuộc Hội đầu bếp Trẻ TP.HCM.

Video đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc thưởng thức món ăn Nam Bộ, ngắm cảnh đẹp Sài Gòn

Lễ hội Sông nước mỹ vị chợ nổi không chỉ là dịp để khách du lịch thưởng thức những món ăn độc đáo mà còn là cơ hội được trực tiếp trải nghiệm không khí của chợ nổi - nét nét văn hóa đặc sắc của người Nam Bộ.

"Du khách không cần xuống miền Tây mà vẫn trải nghiệm được chợ nổi, đi thuyền trên sông, ngắm thành phố, thưởng thức ẩm thực Nam Bộ. Và đây cũng sẽ là điểm đến lý tưởng để cha mẹ đưa các em nhỏ đến cùng nhau trải nghiệm thực tế, hiểu và thêm yêu văn hóa Nam Bộ khi nghỉ hè. Sự kiện còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị, khách hàng giao lưu, học hỏi, kết nối, hợp tác, quảng bá và mở rộng giao thương.

Không gian chợ nổi sẽ là nơi giúp du khách gợi nhớ về hương vị của những món ăn Nam Bộ mộc mạc nhưng chứa đựng những ký ức, kỷ niệm đối với vùng đất miền Tây hiền hòa. Việc tái hiện lại chợ nổi trong Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 còn truyền tải thông điệp về văn hóa ứng xử của cộng đồng dân cư với môi trường với sông nước, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến phát triển bền vững." - Bà Trần Thị Nguyệt Quế - Giám đốc Công ty CP Santani - Đơn vị đồng tổ chức không gian văn ẩm thực lễ hội Mỹ vị chợ nổi

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người viết lời bài hát 'My Heart Will Go On' qua đời

Will Jennings, nhà soạn nhạc viết lời cho bài hit "My Heart Will Go On" vừa qua đời ở tuổi 80.
2

Nghệ sĩ Việt chung tay giúp đồng bào vùng bão lũ

Bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ người dân vùng bão lũ bằng tiền, quà trị giá hàng trăm triệu đồng.

Nghe bài hát nhóm K-pop ảo biểu diễn tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo "AI for Good" 2024, nhóm nhạc ảo K-pop Lterniti trình diễn ca khúc "DTDTGMGN" phát hành năm 2022 cùng một bài hát khác là "Collapse".

Khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM: Chuyến tàu huyền thoại đã ra khơi

Câu chuyện của dòng sông Sài Gòn đã được tái hiện bằng vở đại nhạc kịch “Chuyến tàu huyền thoại” trong đêm khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM 2024.

Lễ hội sông nước - Thưởng thức mỹ vị chợ nổi trên kênh Nhiêu Lộc

Một trong những nét mới của Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 là hoạt động mang tên “Mỹ vị chợ nổi” diễn ra tại bến nội đô Nhiêu Lộc (1 Hoàng Sa, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM).

TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường phục vụ Lễ hội sông nước

Sở Sở GTVT TP.HCM thông báo cấm xe 29 tuyến đường trong thời gian tổ chức Lễ hội sông nước lần thứ 2 nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn.

TP.HCM đưa robot AI vào phục vụ Hội sách thiếu nhi năm 2024

Lần đầu tiên hội sách thiếu nhi sẽ đưa robot Al vào việc đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc.

Lễ hội sông nước: Tuần lễ trái cây 'Trên bến dưới thuyền' diễn ra từ ngày 4-10.6

Chiều 24.5, Phòng Văn hóa và Thông tin quận 8 thông tin về hoạt động tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” gắn với Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024.

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024: 'Chuyến tàu huyền thoại'

Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 09/6, là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm, góp phần định vị Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024