Kỷ niệm thanh xuân - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng từng bị yêu cầu không được hát 'Nỗi lòng xa xứ'

Tiểu Vũ07/04/2024 12:00
Kỷ niệm thanh xuân - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng từng bị yêu cầu không được hát 'Nỗi lòng xa xứ'

"Nỗi lòng xa xứ" của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng được xem là bước ngoặt thời thanh xuân. Ca khúc này từng bị yêu cầu không được hát vì sợ công nhân bỏ việc.

Nổi tiếng từ năm 2001 với hàng loạt những bản nhạc Hoa lời Việt đình đám như Tình đơn côi, Mưa tuyệt vọng, Anh không muốn ra đi, Dáng em… ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nổi lên như một hiện tượng và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Hơn hai mươi năm qua, những ca khúc của anh vẫn là ký ức thanh xuân đẹp đẽ của nhiều người, đặc biệt là các khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc thành công, Nguyễn Phi Hùng còn ghi dấu ấn trong làng điện ảnh với những vai diễn đáng nhớ trong các bộ phim như Hải âu, Khi đàn ông có bầu, Tình yêu còn lại.

nguyen-phi-hung-4-.png
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong chương trình Kỷ niệm thanh xuân - Ảnh: NVCC

Trong một chia sẻ gần đây, Nguyễn Phi Hùng cho biết anh luôn “choáng ngợp" trước thanh xuân, bởi thanh xuân luôn đầy ắp những ký ức đẹp. Suốt 23 năm trong nghề, Nguyễn Phi Hùng không chỉ làm nên tên tuổi và danh tiếng của mình trong làng nhạc Việt Nam mà còn nhận được những món quà đặc biệt từ sự yêu thương của khán giả. Đó là những tình cảm chân thành và những kỷ niệm đẹp mà anh luôn trân trọng và gìn giữ trong lòng.

Đến với chương trình Kỷ niệm thanh xuân, nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng mang đến kỷ vật đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của anh, đó chính là bản tổng phổ (sheet nhạc) của bài hát Nỗi lòng xa xứ, một ca khúc do chính anh sáng tác. Bài hát được ra mắt vào năm 2008 và được đông đảo khán giả đón nhận. Đây cũng chính là bước chuyển trong thời thanh xuân của anh.

nguyen-phi-hung-1-.png
Bài hát Nỗi lòng xa xứ đã góp phần làm nên tên tuổi Nguyễn Phi Hùng

Sau thành công của Nỗi lòng xa xứ, nam ca sĩ được khán giả yêu thương gọi anh là “ca sĩ của công nhân”. “Khi hoàn thành bài hát này, những tình cảm yêu thương của khán giả được nhân lên và nhất là ở TP.HCM - nơi có rất nhiều người tứ xứ về đây để mưu sinh, nhất là giới công nhân và học sinh, sinh viên. Trong những lúc những ai đó nhớ về quê hương thì bài hát đã tạo cho họ sự đồng cảm. Và từ đó đến nay, Phi Hùng đã được mọi người thương yêu tặng cho biệt danh rất dễ thương là "ca sĩ của công nhân". Cũng từ đó, sân khấu Nguyễn Phi Hùng biểu diễn nhiều nhất là khu công nghiệp, khu chế xuất thay vì hát phòng trà hay những sự kiện mang tính thương mại...", Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Nguyễn Phi Hùng sinh ra trong gia đình có cha mẹ là công nhân ở Hà Đông (Hà Nội). Do vậy, anh thấu hiểu được sự vất vả, cực nhọc của người lao động, đặc biệt là đi làm xa quê. Nam ca sĩ kể: “Người mẹ của mình, cha của mình là những người đã trưởng thành từ công nhân. Nhớ những ngày chờ mẹ tăng ca về, mẹ thì không dám ăn những món ăn được phát trong buổi tăng ca để dành dụm đem về cho con. Càng lớn tôi càng thương hơn những vất vả của người lao động”.

Clip Nguyễn Phi Hùng nhớ về người mẹ công nhân của mình:

Nhắc về ca khúc Nỗi lòng xa xứ, nam ca sĩ cho biết: “Bài hát này hội tụ rất nhiều cảm xúc, cả cảm xúc của một người xa quê lúc nào cũng nhớ về gia đình và người mẹ mình cũng là công nhân. Tận mắt thấy tai nghe những vất vả của người lao động, tôi đã viết nên bài hát này". Anh tiết lộ thêm, anh từng bị các nhân viên quản lý xưởng yêu cầu hát bài khác vì sợ công nhận nhớ nhà mà bỏ việc ảnh hưởng đến tiến trình sản xuất.

Ở những sân khấu đầu tiên của Nỗi lòng xa xứ, Nguyễn Phi Hùng bất ngờ và choáng ngợp trước sự đón nhận của khán giả. Bài hát của anh đã chạm đến trái tim của những người xa quê. Những chai nước, những cái ôm của khán giả là kỷ niệm quý báu và khó quên trong sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

gk-nguyen-phi-hung-8-.jpg
Nguyễn Phi Hùng trong chương trình Kỷ niệm thanh xuân

Với những trải nghiệm đặc biệt trong các chuyến thăm đảo Trường Sa, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã viết những ca khúc về biển đảo Việt Nam chạm đến trái tim người nghe. Mỗi ca khúc của anh đều khơi gợi tinh thần yêu nước và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi là người thích trải nghiệm và chỉ có những trải nghiệm mới giúp cho tôi có những cảm xúc từ trong trái tim. Đến với Trường Sa bao nhiêu lần thì lần nào tôi cũng có những tác phẩm gửi người nghe người xem. Những bài hát đó khơi gợi tinh thần yêu nước, khơi gợi nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tôi cảm thấy mình phải đi, phải dấn thân thì mới có cảm xúc thật sự để viết nên những bài hát chạm đến trái tim".

Clip Nguyễn Phi Hùng bị yêu cầu hát bài khác vì sợ công nhân bỏ việc:

Trong cuộc sống hằng ngày, Nguyễn Phi Hùng luôn làm những công việc hướng đến cộng đồng, đặc biệt là hoạt động xã hội vì nó mang đến cho anh nhiều giá trị về tinh thần. Anh thấy cuộc sống của mình sẽ ý nghĩa hơn và nhiều năng lượng hơn. Bên cạnh đó, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ bí quyết giúp anh giữ vững phong độ như thời thanh xuân, đó là yêu công việc của mình và luôn đặt mình ở chế độ bận rộn.

Anh tâm sự: "Khi bận rộn trong công việc mình yêu thích thì lúc nào mình cũng cảm thấy hạnh phúc”. Ngoài những chia sẻ thú vị về bản tổng phổ (sheet nhạc), ca sĩ Nguyễn Phi Hùng gửi đến khán giả chương trình Kỷ niệm thanh xuân ca khúc Nỗi lòng xa xứ.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Cô gái muốn ly hôn vì bị chị chồng nghi ngờ có bầu với người khác

Khi biết tin con dâu Nguyễn Hân muốn bỏ đi, mẹ của Vĩnh Huy liền gọi điện ngăn cản và khuyên nhủ.
2

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
3

Kỷ niệm thanh xuân - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng từng bị yêu cầu không được hát 'Nỗi lòng xa xứ'

"Nỗi lòng xa xứ" của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng được xem là bước ngoặt thời thanh xuân. Ca khúc này từng bị yêu cầu không được hát vì sợ công nhân bỏ việc.
4

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Vợ chồng son - Cô gái muốn ly hôn vì bị chị chồng nghi ngờ có bầu với người khác

Khi biết tin con dâu Nguyễn Hân muốn bỏ đi, mẹ của Vĩnh Huy liền gọi điện ngăn cản và khuyên nhủ.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Vợ chồng son - Phát hiện bí mật vợ nổi cơn ghen, bắt chồng đi bộ về giữa trời mưa

Trước hành động của vợ, Hoàng Huy cảm thấy vừa bực bội, vừa tủi thân.

Màn chinh phục nữ đồng nghiệp kém 10 tuổi xinh đẹp, có bạn trai và cái kết

Với sự kiên nhẫn và dịu dàng, Nguyễn Văn Chiến đã có được cảm tình từ cô đồng nghiệp Trần Thị Như Ngọc.

Vợ chồng son - Sợ bị "bóc phốt", quản lý quán bún đậu ở Cần Thơ cưới luôn nữ thực khách

Chuyện quản lý Mạc Văn Khoa và vợ nên duyên từ quán bún đậu đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Trò chuyện với phóng viên , cặp đôi hé lộ câu chuyện phía sau cuộc gặp gỡ định mệnh.

Bạn muốn hẹn hò - Mẹ đơn thân bán cháo vịt hẹn hò với người đàn ông U50 làm chăn nuôi

Hoàng Liên Hải (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngân (SN 1982) đều từng trải qua hôn nhân đổ vỡ, mong muốn tìm người bầu bạn khi về già.

Bạn muốn hẹn hò - Người phụ nữ U50 chưa từng yêu ai nên duyên với chàng thợ mộc 51 tuổi

Trước khi bấm nút hẹn hò, Trần Văn Khang (51 tuổi) và Trần Điềm Mỹ (44 tuổi) đều thể hiện cảm xúc của mình về người kia.

Bạn muốn hẹn hò - Mẹ đơn thân làm lao công đồng ý hẹn hò với người đàn ông kinh doanh bao bì

Sau thời gian chia sẻ, Đỗ Thị Hoài và Nguyễn Văn Hà đều muốn tìm hiểu sâu thêm về đối phương hậu chương trình "Bạn muốn hẹn hò".

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024