Không rượu chè, cờ bạc vẫn thành ăn xin? Nghèo tư duy chỉ có thể làm việc bằng thể chất

11/11/2021 07:30
Không rượu chè, cờ bạc vẫn thành ăn xin? Nghèo tư duy chỉ có thể làm việc bằng thể chất

Nghèo tư duy mà lại mơ làm chủ. Đúng là vọng tưởng!

01

Một buổi sáng, một người thương gia trẻ sau khi bước ra từ nhà hàng sang trọng lái xe ô tô của mình dời đi và dừng lại ở một ngã tư để chờ đèn giao thông. Lúc này, một người ăn xin đi tới, gõ gõ vào kính cửa sổ và nói: "Ông chủ, xin ông hãy cho tôi một ít tiền!"

Người thương gia lôi ra một bao thuốc: "Để tôi cho ông một điếu thuốc, trên xe của tôi còn có rất nhiều xì gà"!

Lão ăn xin vội vàng xua tay: "Tôi không hút thuốc, hãy cho tôi một ít tiền"!

Người thương gia tiếp tục gợi ý: "Vậy thì trong xe tôi có loại rượu ngon nhất thế giới này, ông có muốn thử một chút không"!

Lão ăn xin chưa từ bỏ ý định: "Tôi không uống rượu, tôi chỉ cần một ít tiền thôi"!

Người thương gia chợt nảy ra ý nghĩ nói: "Vậy thì như thế này đi! Tôi sẽ đưa ông đến sảnh mạt chược ông đánh bài cho tôi. Nếu thắng thì tính cho ông, thua thì tính cho tôi!"

Vẫn là giọng khẩn khoản gấp gáp vang lên: "Tôi không biết đánh bạc, hãy cho tôi một ít tiền"!

"Có thể như thế này không tôi sẽ đưa ông đi tắm hơi massage và tận hưởng tất cả các dịch vụ. Tôi sẽ bao toàn bộ chi phí"!

Người ăn xin bất lực: "Tôi không cần tắm hơi, hãy cho tôi một ít tiền"!

Người thương gia mệt mỏi nhìn lão ăn xin nói: "Vậy thì ông lên xe đi, tôi đưa ông về, để vợ tôi xem: Làm sao một người đàn ông, không hút thuốc, rượu chè, cờ bạc, lại nghèo nàn thành bộ dạng như vậy? "

Lúc này, người ăn xin chỉ biết tuyệt vọng bỏ đi ...

Một kết thúc buồn có tác động gì đến bạn không? Bài học không nằm ở sự tội nghiệp của người đàn ông nghèo mà bởi sự băn khoăn lý giải của người thương gia về cái nghèo của ông ta. Đó là thiếu đi việc trau dồi những phẩm cách thăng hạng giá trị bản thân.

Không rượu chè, không cờ bạc vẫn thành ăn xin? Nghèo tư duy chỉ có thể làm việc thể chất cật lực, lựa chọn tiêu dùng cấp thấp  - Ảnh 1.

01

Vậy làm sao để thăng hạng giá trị bản thân?

Học cách chiến đấu

Kẻ không làm việc chăm chỉ chỉ có một kết cục: làm việc thể chất cật lực, tiêu dùng cấp thấp.

Học cách tự chủ

Đừng mong người khác giúp đỡ tài chính cho mình, tiền thì không ai đủ, người có 100 triệu thì muốn có 200 triệu đã có 200 triệu thì lại muốn 2 tỷ.

Học để thấu hiểu

Bạn bè giúp đỡ chúng ta là điều tốt; người không thể giúp cũng không có gì sai, và đừng ôm hận thù!

Học cách mạnh mẽ

Hãy nhớ rằng không ai phải giúp bạn khi bạn khó khăn, chỉ có bản thân bạn, vì vậy trở nên độc lập, mạnh mẽ, vui vẻ và hạnh phúc là điều bạn cần làm, suy cho cùng, chỉ có bản thân mới là người liên quan mật thiết đến sự sống và cái chết của bạn!

Học cách phân biệt

Đừng nhìn người giàu và người nghèo làm bạn với nhau, anh ta có hàng tỷ USD của cải mà chẳng liên quan gì đến bạn, đừng biến mình thành một con pug. Anh ấy có thể không có gì nhưng anh ấy có thể cho bạn búi tóc duy nhất!

Học cách tự trọng

Đừng xa lánh những người bạn chỉ có thể giúp đỡ chúng ta bằng tinh thần vì lợi ích tài chính mà người khác mang lại. Từ từ, bạn sẽ hiểu rằng người có tiền có thể đưa bạn đi ăn, đi chơi, và cũng có thể mang lại cho bạn những rắc rối phức tạp và hỗn loạn. Những người bạn thực sự có thể chỉ có thể ở cạnh bạn, không rượu chè, không rượu sâm banh, cà phê, không sàn nhảy, nhưng họ có thể chạy đến với bạn khóc và cười như một kẻ ngốc. Đó mới là điều đáng trân trọng trên thế gian này!

Học cách chịu đựng

Dù vì bất kỳ khó khăn nào phải trải qua, trong lúc tuyệt vọng nhất hãy nghĩ về gia đình về mái ấm của mình, dù đơn sơ bé nhỏ thì bạn cũng phải có trách nhiệm với những người thương yêu!

Học cách phát triển

Tuổi trẻ của chúng ta trôi qua trong nháy mắt, nếp nhăn có thể lần lượt bò lên khóe mắt, không thể ngăn sự biến thiên của thời gian in hằn trên dung mạo của mỗi người, nhưng điều đáng trân quý là trái tim và trí tuệ được bồi đắp qua năm tháng, giống như ngọc càng mài dũa càng tỏa sáng lấp lánh.

Theo QQ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024