Khi nào Netflix hết nội dung mới vì COVID-19?

09/04/2020 13:30
Khi nào Netflix hết nội dung mới vì COVID-19?

Trong bối cảnh khâu sản xuất bị gián đoạn, kho nội dung dự trữ của Netflix sẽ mất bao lâu để cạn kiệt?

         

Ảnh: Getty  

Do ảnh hưởng của COVID-19, hàng triệu người trên thế giới bất chợt phải ở nhà. Điều này khiến streaming trở thành phương thức giải trí hiệu quả nhất hiện nay bên cạnh trò chơi điện tử.

Theo Forbes, lượng streaming tại Mỹ đã tăng 101% so với tuần đầu tháng 3 (trước khi có lệnh tự cách ly). Trong đó, Netflix là kênh thành công nhất.

Theo Reelgood, Netflix chiếm 42% lượng streaming trong 7 ngày qua. Theo sau là Amazon Prime (22,1%), Hulu (17,2%) và Disney+ chỉ chiếm 4,7%. Điểm mạnh lớn nhất của Netflix chính là nội dung gốc. Với kinh phí hàng chục tỉ USD mỗi năm, kênh này liên tục tung ra phim mới nhằm thu hút người dùng cũ lẫn mới.

Sau khi COVID-19 tấn công mọi quốc gia vào giữa tháng 3, nó khiến cho khâu sản xuất của tất cả studio lớn nhỏ trên thế giới bị đình trệ. Rất nhiều series đình đám không thể hoàn tất những tập đang quay dang dở cũng như phần hậu kỳ như Supernatural, The Flash, Grey’s AnatomyThe Walking Dead. Cộng thêm việc những trận đấu thể thao cũng không còn, các kênh truyền hình đang rất đau đầu để tìm kiếm nội dung thay thế.

Netflix tuy bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng không quá tệ như các kênh truyền hình. Thế nhưng, đến khi nào thì nó sẽ cạn nội dung dự trữ?

Trả lời phỏng vấn của tờ CNN, Ted Sarandos - giám đốc nội dung của Netflix - cho biết: “Ngay bây giờ, chúng tôi đã đi trước rất nhiều bước. Các chương trình của chúng tôi được giới thiệu với tất cả các tập cùng một lúc. Do đó, chúng tôi không thấy bất kỳ sự gián đoạn nào trong việc tung ra nội dung mới trong vài tháng tới. Có điều, nếu khâu sản xuất vẫn không hoạt động cho đến cuối năm thì khi ấy chúng tôi sẽ gặp vấn đề”.

Đây là điểm khác biệt lớn giữa Netflix và các kênh truyền hình truyền thống.

Tiger King - series đang được yêu thích trên Netflix

Thông thường, các series sẽ được quay xuyên suốt khoảng thời gian nó phát sóng trên truyền hình (kéo dài từ tháng 9 đến tháng 5). Ví dụ, tập cuối của Walking Dead mùa 10 đúng lý phải được ghi hình vào tháng 3 để lên sóng vào cuối tháng 4 nhưng đã bị đình chỉ vô thời hạn.

Trong khi đó, Netflix ghi hình các series của mình trong một khoảng thời gian ngắn và tung ra mọi tập của mùa đó cùng lúc. Hình thức này ban đầu bị chỉ trích là quá chiều khán giả nhưng bây giờ hóa ra lại là một lợi thế.

Cho đến nay, Netflix vẫn là kênh có nội dung mới không bị gián đoạn. Ozark vừa quay lại với mùa 3 và sắp tới là series mới cóng Space Force của Steve Carell (31.5). Tuy nhiên, ngay cả Netflix cũng có giới hạn của mình nếu như đại dịch không mau chóng kết thúc.

Mai Thảo

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Video - Liều lĩnh xâm phạm lãnh thổ cá sấu, trăn gấm bị cả bầy xâu xé

Hình ảnh trong video cho thấy, con trăn gấm liều lĩnh xâm phạm lãnh thổ của bầy cá sấu để kiếm ăn. Ngay lập tức, những con cá sấu lập đã lao đến tấn công và chẳng mất nhiều thời gian để đoạt mạng kẻ xâm phạm.

Video clip đàn cá heo bơi ở biển Nha Trang trong thời gian cách ly xã hội: ‘20 năm mới thấy’

Nhiều bạn trẻ ngạc nhiên khi xem clip này vì tưởng rằng biển Nha Trang không có cá heo.

Video TikTok - Ngồi nhà bay vào… khu cách ly

Thông qua trào lưu mới trên ứng dụng TikTok, người dùng có thể quay clip bay nhảy đến mọi nơi, thậm chí vào khu cách ly.

Cựu sao phim người lớn phải hoãn cưới vì COVID-19

Người đẹp Mia Khalifa vừa thông báo rằng cô phải hoãn đám cưới vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Video - Cận cảnh bầy piranha đi săn, rỉa sạch thịt con mồi trong chớp mắt

Đoạn video ghi lại cảnh đàn cá hổ piranha thay phiên nhau cắn xé con mồi. Chỉ trong vòng 1-2 phút ngắn ngủi, con cá sông phải chịu trận liên tục và biến thành bộ xương trắng từ lúc nào không hay.

Celine Dion, quý bà hàng hiệu

Huyền thoại âm nhạc Celine Dion trở thành biểu tượng thời trang. Dù trên thảm đỏ, sân khấu hay đời thường, cô vẫn luôn gây sự chú ý bởi những bộ cánh hàng hiệu sang trọng.

Video - Hùng hổ truy đuổi kangaroo, chó săn nhận cái kết đắng

Bị 2 con chó săn truy sát, kangaroo đã nhanh chóng lao xuống hồ nước chạy trốn. Tuy nhiên, khi bị một con chó lao đến tấn công, kangaroo nhanh trí dùng 2 chi trước nhấn đối thủ xuống nước khiến nó suýt bị chết đuối.

Quỳnh Lan đang hạnh phúc trong tình yêu mới, tiết lộ dự định tái hôn

Quỳnh Lan tiết lộ chuyện tình sét đánh như phim, gặp nhau trên máy bay, cầu hôn sau 1 tháng quen nhau.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024