Khi còn trẻ, đừng lãng phí tiền của bạn vào những điều này

12/03/2020 10:41
Khi còn trẻ, đừng lãng phí tiền của bạn vào những điều này

Một cách đơn giản để tăng số tiền tiết kiệm và tạo dựng sự giàu có là chi tiêu ít hơn. Vấn đề then chốt là bạn cần phải tìm ra các khoản chi tiêu vô dụng cần phải cắt giảm của bản thân.

Đồ dùng dư thừa

Thực tế, chúng ta đang lãng phí rất nhiều thực phẩm. Mỗi khi bạn vứt bỏ đồ dùng hay thức ăn dư thừa, số tiền đó đang rơi xuống cống.

Trước khi bạn đi chợ, hãy nghĩ về những bữa ăn bạn sẽ làm trong tuần và viết chính xác những thành phần bạn cần để chuẩn bị cho những bữa ăn đó. Khi bạn thực sự đi đến cửa hàng, chỉ bám vào các thành phần trong danh sách của bạn.

Trang sức

Kim cương trên một chiếc nhẫn đính hôn chưa chắc là một dấu hiệu của tình yêu bất diệt. Nhưng nó có thể khiến bạn trở nên cạn kiệt tài chính. Vàng sẽ là một khoản đầu tư thông minh nhưng kim cương, đá quý thì không.

Trang sức có thể tôn lên vẻ đẹp chứ không phải giá trị của bạn. Bạn cũng phải đảm bảo nó thực sự là hàng tốt nếu muốn mua. Còn nếu không cần thiết, vẫn có rất nhiều cách để làm đẹp mà lại dư dả trong túi.

Nâng cấp điện thoại

Thật khó để bỏ qua sự "hấp dẫn" mỗi khi thị trường ra mắt một mẫu điện thoại mới. Nhưng ngày nay, những chiếc điện thoại tốt đến mức nó có thể hoạt động trong nhiều năm mà không gặp vấn đề gì.

Trong hầu hết các trường hợp, việc nâng cấp chỉ có ý nghĩa nếu điện thoại hiện tại của bạn gặp sự cố kỹ thuật lớn hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn. Thay vì sở hữu một phần công nghệ mất giá mỗi năm, nên sử dụng số tiền đó vào việc đầu tư hoặc gửi tiết kiệm.

Quần áo

Mỗi năm, một người Mỹ trung bình chi khoảng 1.866 USD cho quần áo, theo báo cáo GOBankingRates năm 2019. Thời trang nhanh không làm cho việc mua sắm trở nên kém hấp dẫn, nhưng bạn hãy nhớ rằng, những mẫu quần áo, giày dép sẽ thay đổi mẫu chỉ trong vài tháng. Vì vậy, trước khi bạn mua hàng, hãy tự hỏi bạn có thực sự cần đến nó.

Nước đóng chai

Trừ khi bạn ở một nơi có nguồn nước có thể gây bệnh, nếu không dùng nước đóng chai sẽ không có quá nhiều ý nghĩa chưa kể còn thải rác nhựa ra môi trường.

Dù vỏ chai có thể được tái chế nhưng thực tế là bạn đã không cần phải sử dụng cả hai ngay từ đầu.

Thẻ thành viên tập gym mà không sử dụng

Nếu bạn chăm chỉ tập luyện thể dục, hãy tiếp tục đăng ký thẻ thành viên. Tuy nhiên, hãy nhớ lại lần cuối bạn cầm chiếc thẻ và bước vào phòng gym là khi nào, nếu đã từ lâu thì đây là lúc bạn nên hủy bỏ chiếc thẻ của mình.

Thêm vào đó, bạn muốn tập thể dục sẽ có rất nhiều cách để làm điều đó mà không cần đến phòng tập. Hãy thử theo dõi các bài tập YouTube miễn phí và tập tại nhà, đi bộ, đi xe đạp hoặc đi bộ đường dài bên ngoài, tận dụng tối đa các ứng dụng đào tạo hoặc tham gia một câu lạc bộ nào đó.

Mua sắm "bốc đồng"

Đây là khái niệm rộng, nhưng về cơ bản nó bao gồm bất cứ thứ gì bạn không cần, nhưng bị cám dỗ để mua hàng ngay lúc đó, giống như gói kẹo cao su trước mặt bạn ở cửa hàng tạp hóa.

Dụng cụ tập thể dục cũng là một ví dụ. Khi mua chúng, bạn nghĩ mình sẽ sử dụng nó mỗi ngày. Tuy nhiên, một chiếc máy tập thể dục có giá 1.995 USD có thể bị bạn vứt ở đâu đó sau vài lần sử dụng. Bởi thế, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ và có đủ quyết tâm trước khi mua những sản phẩm như vậy.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này

Người có EQ cao thường có kỹ năng xử lý các mối quan hệ tốt hơn, biết cách giải quyết vấn đề đúng lúc, và biết dừng đúng lúc.
3

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
4

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Mẹo vặt hay từ nước có gas

Nước ngọt có ga có thể đánh bóng trang sức cũ, làm sạch cửa kính, lấy bã kẹo cao su ra khỏi tóc...

Rèn luyện kĩ năng này 10 phút mỗi ngày để trí óc trở nên sáng tạo và rõ ràng hơn

Napoleon Hill từng nói: “Tiềm thức sẽ biến chuyển thành hành động thực tế bằng những phương pháp thực dụng và minh bạch nhất”.

7 việc cần làm thường xuyên để xinh đẹp mỗi ngày

Có những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ trong việc giữ gìn sắc đẹp mà chúng ta thường quên thực hiện.

Lắc vòng để thon gọn, lựa chọn cho người bận rộn

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đến phòng tập thể dục thì lắc vòng là sự lựa chọn hoàn hảo để lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc nhanh chóng mà không cần phải kiêng khem hay tập luyện quá sức.

Tuyệt chiêu để cắt hành tây không bị cay mắt

Thay vì chịu cảnh nước mắt đầm đìa, bạn hãy lưu ngay mẹo cắt hành tây không cay mắt này để việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hành động, cử chỉ khiến bạn ‘mất điểm’ nơi công sở

Đừng đánh giá thấp ý nghĩa của cử chỉ, hành động bởi hành động chiếm tới 55% trong thể hiện nội dung giao tiếp và cả tính cách con người bạn.

Mẹo nhỏ nấu ăn cho người mới vào bếp

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn khi mới tập tành vào bếp. Cùng tham khảo nhé!

Cách khử hết mùi ngay sau nấu ăn trong nhà bếp

Mùi khó chịu trong nhà sẽ khiến bạn không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày và không khí ẩm mốc có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Mẹo nhỏ đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu, trở lại không khí thơm mát cho ngôi nhà của bạn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024