Khắc Việt chửi bới tục tĩu khi em trai Khắc Hưng bị lên án vì đặt tên bài hát 'Như lời đồn'

29/10/2018 16:30
Khắc Việt chửi bới tục tĩu khi em trai Khắc Hưng bị lên án vì đặt tên bài hát 'Như lời đồn'

Ngày 28.10, nhạc sĩ Khắc Việt đã đăng tải dòng trạng thái với những từ ngữ tục tĩu trên trang cá nhân nhằm bênh vực em trai là nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng khi Khắc Hưng bị khán giả lên án vì sáng tác những ca khúc đặt tên khá "nhạy cảm" như: Như cái lò, Như lời đồn.

Gần đây, Khắc Hưng là nhân vật trung tâm trong vụ việc giới chuyên môn có những ý kiến trái chiều về loạt ca khúc có tiêu đề phản cảm. Vụ việc gây được sự chú ý trong dư luận và tạo nên làn sóng tranh luận trong công chúng.

Nhiều nhạc sĩ, trong đó có Lê Minh Sơn bày tỏ sự bức xúc trước cách đặt tên ca khúc như vậy. "Việc đặt tên bài hát rồi viết những ca từ ngông cuồng, thiếu thẩm mỹ thật khó hiểu. Nó không được gọi là phép ẩn dụ trong văn học hay thi ca Việt Nam gì cả. Đây chỉ gọi là nói lóng của những người thích nói bậy mà không được nói bậy hẳn ra nên nói lóng, nói ngược lại. Tôi không ủng hộ việc làm này vì nó thể hiện sự trơ trẽn" - nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ quan điểm.

Thậm chí, nhạc sĩ Dương Cẩm còn muốn cấm tác phẩm nếu có đủ khả năng, và trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh đánh giá thấp những người tự xưng là nghệ sĩ nhưng thích thể hiện “cái ngông, cái thô, cái tục”.

Trước sự việc trên, Khắc Hưng từ chối lên tiếng và giữ im lặng trước những ồn ào vây quanh loạt ca khúc có những cái tên khá phản cảm này. Trái với phản ứng điềm tĩnh của Khắc Hưng, nhạc sĩ Khắc Việt tỏ ra nóng nảy và thiếu bình tĩnh khi liên tục dùng lời lẽ thô tục, chửi thề để ủng hộ em trai.

Những lời lẽ chửi bới thô tục trên trang cá nhân của ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Việt ngay sau đó đã bị xóa đi với lý do sợ ảnh hưởng đến Khắc Hưng. Tuy nhiên Khắc Việt vẫn khẳng định không sợ dư luận, không sợ khán giả mà chỉ sợ không bảo vệ được em trai và gia đình.

Phát ngôn của Khắc Việt đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của khán giả. Trên một trang cộng đồng, nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích cách hành xử thiếu văn minh của nhạc sĩ trẻ. "Người thông minh, có văn hóa họ sẽ phản kháng bằng những lời lẽ sạch sẽ nhưng thâm sâu. Hoặc hơn nữa họ sẽ im lặng, họ sẽ để thời gian và sự thành công làm câu trả lời", một bạn đọc bình luận.

Sự kết hợp mới mẻ giữa Bảo Anh và Khắc Hưng trong ca khúc Như lời đồn khiến khán giả phản ứng vì cái tên của nó

Chia sẻ riêng với phóng viên, một nam ca sĩ cũng đã cho biết Khắc Việt "bênh" em như thế khác gì bằng mười hại em vì làm bất kỳ nghề nào cũng phải chấp nhận sự phê phán. Huống gì chính nhạc sĩ này cũng cố tình đặt tên ca khúc có dụng ý riêng của mình. Hiện, Khắc Việt đã gỡ bỏ bài đăng gây tranh cãi. Tuy nhiên, nhạc sĩ này tiếp tục đăng tải dòng trạng thái khác tuyên bố xóa bài không phải vì sợ hãi điều gì mà do suy nghĩ cho em trai.

Khi báo chí liên lạc với nhạc sĩ Khắc Việt trước phản ứng dữ dội của dư luận, quản lý và đại diện truyền thông của nam nhạc sĩ từ chối trả lời, khẳng định không có bất kỳ bình luận nào về sự việc. Khắc Việt cũng cho biết: "Không muốn chia sẻ, cũng không có ý kiến gì".

Khi được hỏi về những dòng trạng thái mà anh trai mình phản ứng với dư luận và khiến nhiều người đánh giá "anh nào em nấy" thì nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết: “Các bạn nói gì, nhận xét gì cũng được, nhưng xin đừng đụng đến anh trai của tôi. Đúng là tôi không đồng ý với cách anh bảo vệ mình căng thẳng như thế, nhưng tôi hoàn toàn tự hào vì anh trai của mình, người đã hy sinh rất nhiều thứ trong cuộc sống để bảo vệ tôi”.

2 anh em nhạc sĩ Khắc Hưng và Khắc Việt

Trước đó, bài hát Như cái lò, Khắc Hưng sáng tác và Huyền Sambi thể hiện cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm. Khi đó, Khắc Hưng cho biết anh cảm thấy bài hát không phản cảm như khán giả đánh giá. “Tôi cũng không quan tâm đến việc mọi người đánh giá bài hát như thế nào. Mỗi lần nghe, tôi vẫn thấy vui tai, muốn nhảy nhót và tạm quên đi những ca từ quá sâu”, nhạc sĩ cho biết.

Anh nói thêm: “Phải nói thẳng, ca khúc không có yếu tố sâu sắc, đó chỉ là một bài giải trí. Có thể ở Việt Nam, mọi người đối với những ca khúc giải trí vẫn còn khắt khe. Với nước ngoài, một bài hát giải trí thì nó phải thực sự mang tính giải trí và để mọi người không phải suy nghĩ về ca từ. Hơn nữa, giá trị nghệ thuật không phụ thuộc vào ca từ. Thay vào đó, nó thể hiện ở nhiều yếu tố như giai điệu, hậu kỳ, phối khí…”.

Dạ Thảo (Tổng hợp). Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Dải hẹp của bầu trời: Tranh của Đan là thế, ám ảnh đến mênh mông

Nguyễn Ngọc Đan là họa sĩ thuộc thế hệ 8X, tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc Học viện Hàn lâm Quốc gia Mỹ thuật Surikov, Moscow, Nga năm 2005, từng có thời gian 9 năm sinh sống tại Nga.

Phương Thanh ‘quậy’ tưng bừng tại LHP Quốc tế Hà Nội

Nữ ca sĩ Phương Thanh đã hát liên tiếp 5 bản hit để gửi đến khán giả Hà Nội nhân dịp Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF 2018)

Thu Hoài lần đầu kể về những góc khuất của 'một hoa hậu' trong showbiz

Đến với "Đàn bà phố thị", nhân vật nữ chính trong truyện sẽ khiến người đọc không khỏi rơi nước mắt về những cay đắng, tủi nhục, truân chuyên của một cô bé chỉ mới hơn 10 tuổi với những ước mơ tưởng chừng như đơn giản mà khó thành hiện thực nếu như không có quyết tâm.

Đường Yên tung ảnh cưới ngọt ngào, chính thức tuyên bố trở thành cô dâu của La Tấn

Khi đến giờ làm lễ cưới, cô dâu Đường Yên và chú rể La Tấn mới chính thức thông báo về hỷ sự của hai người.​

Dương Triệu Vũ xin lỗi danh ca Phương Dung vì lỡ 'tố' bà thiếu công bằng

Dương Triệu Vũ đã đóng trang Facebook cá nhân và gửi lời xin lỗi đến danh ca Phương Dung, người hâm mộ sau những phát ngôn cho rằng nghệ sĩ Phương Dung thiếu công bằng khi nhận xét về thí sinh của đội mình.

Huỳnh Vy đăng quang Miss Tourism Queen Worldwide 2018

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2018 đã xuất sắc khi được xướng tên tại 4 giải phụ trước khi công bố đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi diễn ra tại Manila, Philippines.

Huyền My tiếp tục biến hoá phong cách thời trang

Á hậu Huyền My xuất hiện vô cùng nổi bật khoe vai trần, sánh đôi cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tại đêm thứ 3 của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam tại Hà Nội.

'Nữ hoàng nhạc Jazz' Tuyết Loan nghẹn ngào nhớ về quá khứ cơ cực, từng bị cha đốt quần áo năm 14 tuổi

Tham gia chương trình Tình khúc vượt thời gian “Những ngày hoa mộng" vào tối qua 27.10, nữ ca sĩ nhạc Jazz Tuyết Loan nghẹn ngào nhớ về quá khứ từng bị cha đốt quần áo năm 14 tuổi và vất vả mưu sinh kiếm tiền nuôi sống gia đình.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024