Học thuyết kinh tế lý giải vì sao 'mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó', người giàu, giỏi, đẹp luôn chơi cùng nhau

22/06/2021 08:00
Học thuyết kinh tế lý giải vì sao 'mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó', người giàu, giỏi, đẹp luôn chơi cùng nhau

Đôi khi đi cùng một người bạn giàu có, vị thế của bạn cũng được tăng lên bội phần.

Trước khi đi vào vấn đề muốn hết ế phải nhờ bạn thân, chúng ta hãy nghe hai câu chuyện nhỏ.

Một anh chàng làm nhiếp ảnh quen với khá nhiều mẫu xinh, nhưng phần lớn họ chỉ là bạn bè bởi chàng trai này dù làm ảnh đẹp nhưng không giàu. Vào ngày Valentine, anh ta muốn rủ một cô gái đi chơi nhưng người con gái này có vẻ không mặn mà với chuyện này.

Để đạt được mục đích, anh kêu gọi những cô người mẫu cũng độc thân là bạn anh tổ chức một bữa tiệc cho ngày này và mời người phụ nữ anh muốn tán. Bất ngờ thay, việc mời cô gái đến bữa tiệc toàn người mẫu xinh lại dễ dàng hơn rất nhiều. Bản thân cô gái kia cũng quan tâm đến chàng nhiếp ảnh hơn.

Học thuyết kinh tế lý giải vì sao mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó, người giàu, giỏi, đẹp luôn chơi cùng nhau - Ảnh 1.

Hẹn hò nhìn từ học thuyết kinh tế khá dễ hiểu

Trong câu chuyện thứ 2, một thanh niên trẻ là bạn thân của một cô nàng hấp dẫn. Mối quan hệ của họ hoàn toàn trong sáng bởi chàng thanh niên này cũng chẳng giàu, đẹp trai hay có sức thu hút mấy.

Một tối nọ, cô gái rủ anh bạn đi bar, cô nói: "Mình sẽ giúp cậu làm quen với vài cô tối nay". Hai người vào quán, cô gái tỏ ra quan tâm đến cậu bạn một cách đặc biệt. Khi hai người ngồi chung, trước mặt các vị khách khác, cô khoác tay anh, liếc nhìn tình tứ và thường xuyên thì thầm vào tai anh chàng.

Rồi cô nói cần phải đi và hẹn anh uống cà phê vào hôm sau. Sau khi cô đi, nhiều cô nàng trẻ trung hấp dẫn khác đến làm quen với anh chàng. Anh này rất ngạc nhiên: Vì sao các cô này đột nhiên lại quan tâm đến anh như vậy?

Trong buổi cà phê hôm sau, cô bạn không hề ngạc nhiên về việc cậu bạn mình được chú ý, cô nói: "Tôi biết mọi sự sẽ diễn ra như vậy mà".

Cô giải thích rằng nếu chỉ nhìn thôi thì rất khó mà biết anh chàng nào đó có ổn không. Nhưng vì các cô khác trong quán đều hiểu rằng phụ nữ đẹp thường yêu cầu rất cao ở đàn ông, vậy thì việc bản thân vốn cũng rất hấp dẫn quan tâm đến anh ta nhiều đến vậy là dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy anh này rất sáng giá.

Tương tự ở câu chuyện đầu, chàng nhiếp ảnh đã khơi gợi được sự tò mò của cô gái mà anh muốn tán, khiến họ đặt câu hỏi tại sao một người như anh lại mời được nhiều phụ nữ hấp dẫn đến như vậy. Chắn hẳn bản thân anh cũng có gì đó đáp ứng được tiêu chuẩn của những phụ nữ đẹp đó.

Học thuyết kinh tế lý giải vì sao mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó, người giàu, giỏi, đẹp luôn chơi cùng nhau - Ảnh 2.

Kiểm chứng bằng đám đông

Trải nghiệm của 2 người đàn ông trên là minh chứng rõ nét cho hiệu ứng đám đông trong tìm kiếm bạn đời. Những người phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ đẹp có sức thu hút sẽ yêu cầu khá cao trong chuyện tìm bạn đời. Thế nhưng làm sao để chắc chắn rằng đối tượng mình tìm hiểu đạt các tiêu chuẩn đó nếu chúng không được nhìn rõ.

Với những người trọng ngoại hình thì việc kiểm chứng khá rõ, thế nhưng những yếu tố khó chắc chắn hơn thì sao. Liệu đối phương có thật sự tốt hay chỉ đang cố lên giường với bạn? Liệu anh ta có đáp ứng được tiêu chuẩn cho một người xinh như bạn? Do đó để kiểm chứng, rất nhiều cô gái vô tình sử dụng hiệu ứng đám đông mà không hay biết.

Theo hiệu ứng đám đông, người tiêu dùng thường mua những mặt hàng bán chạy bởi họ nghĩ chắc sản phẩm chất lượng tốt mới nhiều người mua. Nhà đầu tư cũng đổ xô theo đám đông vì cho rằng chắc có lời người ta mới rót vốn.

Bởi vậy tận dụng học thuyết kinh tế này, nhiều cô gái sẽ cảm thấy hứng thú hơn nếu đàn ông có nhiều phụ nữ đẹp ngang ngửa họ vây quanh. Điều tương tự cũng diễn ra ngược lại khi một cô gái được nhiều đàn ông chú ý dù không thật sự đẹp hay có sức thu hút ngay lần gặp đầu tiên.

Cánh mày râu sẽ tò mò và bắt đầu chạy theo đám đông. Họ sẽ tự hỏi chắc cô gái có gì đó hoặc đạt tiêu chuẩn của mình mới có nhiều nam giới xuất sắc theo đuổi như vậy.

Tất nhiên, dùng học thuyết đám đông để đi tán tỉnh thì hơi khoa trương nhưng trong rất nhiều trường hợp, đối phương sẽ đánh giá bạn qua những người đi cùng bạn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024