Hãy nắm lấy cơ hội, bởi cuộc đời mãi không bao giờ có cơ hội thứ hai

29/09/2019 08:00
Hãy nắm lấy cơ hội, bởi cuộc đời mãi không bao giờ có cơ hội thứ hai

Cốc, cốc. Ai đó? Cơ hội đây. Đừng ngốc thế - cơ hội không gõ cửa hai lần! Nếu bạn đã đề ra mục tiêu, sau đó hãy dốc toàn lực thực hiện. Đừng do dự và đừng để bản thân phải hối hận về sau. Nếu không thực hiện, mãi mãi chúng ta sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thứ hai để lựa chọn.

Một số học trò đến tìm Triết gia Socrates để hỏi về bí quyết thực sự của thành công. Socrates dẫn họ đến một khu rừng đầy cây trái và bảo:

– Mỗi người hãy tự đi theo con đường xuyên qua khu rừng này và hái một quả mà mình cho là ngon nhất và to nhất mang về đây. Tất cả chỉ được đi thẳng về phía trước và không được quay lại và cũng không được lựa chọn lần thứ hai.

Những người học trò bắt đầu xuất phát. Mỗi người đi theo một ngả và lựa chọn một cách cẩn thận. Khi họ đến được đầu kia của khu rừng thì thấy thầy Socrates đã đứng sẵn đó.

– Các con có hái được trái nào hợp ý mình không? – Socrates hỏi.

– Thưa thầy. Hãy cho con thêm một cơ hội lựa chọn nữa đi ạ. – Một người học trò lên tiếng. – Lúc mới bước vào rừng, con phát hiện một quả rất to và ngon, nhưng con lại sợ sau này còn có quả to hơn nên không dám hái. Nhưng khi bước chân ra khỏi khu rừng, con mới phát hiện ra quả đầu tiên đó là to và ngon nhất.

Những người khác cũng lao xao xin được chọn lại một lần nữa.

Nhưng Socrates chỉ lắc đầu: – Các con của ta, thành công cũng như thế đấy.

Các con sẽ không được lựa chọn lần thứ hai đâu.

Trích sách Hạt giống tâm hồn - Những câu chuyện cuộc sống


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024