Hạt giống tâm hồn 3: Từ những điều bình dị - Phút tĩnh lặng giữa nhịp đời chảy trôi

15/09/2021 08:30
Hạt giống tâm hồn 3: Từ những điều bình dị - Phút tĩnh lặng giữa nhịp đời chảy trôi

Bước thật chậm để có thể cảm nhận kết nối sâu sắc giữa tâm hồn ta và cuộc sống ngoài kia.

Có lẽ cuộc sống muốn chúng ta chọn lầm người trước khi gặp được đúng người để ta biết trân trọng họ hơn.

Khi cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng tiếc là chúng ta thường mải tiếc nuối cánh cửa đã đóng mà không để ý cánh cửa mở đang chờ đợi mình phía trước.

Đôi khi chúng ta chỉ biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của một người khi đã để mất họ.

Đừng đến với người khác vì dáng vẻ bên ngoài, rồi sẽ tàn phai theo năm tháng. Đừng đến với họ vì của cải vật chất, vì những thứ đó có thể mất đi bất cứ lúc nào. Hãy tìm một người có thể làm bạn mỉm cười vì chỉ có nụ cười mới có thể làm ngày u ám trở nên tươi sáng.

Hãy đến những nơi bạn thích, làm điều bạn khát khao, trở thành con người bạn mong muốn, bởi lẽ bạn có một cuộc đời để làm tất cả điều bạn mơ ước.

Hãy đặt mình vào vị trí của người khác. Nếu trong hoàn cảnh đó, bạn cảm thấy bị tổn thương thì có thể họ cũng cảm nhận như vậy.

Người hạnh phúc nhất không nhất thiết là người có mọi thứ, mà là người biết tận hưởng và chuyển biến điều xảy đến với mình theo hướng tốt nhất.

Hạnh phúc chỉ đến với người có thể rơi nước mắt khi tổn thương, biết đau đớn khi mất mát, biết khát khao và nuôi dưỡng giấc mơ cũng như biết gắng gượng đứng dậy khi thất bại. Vì chỉ có như vậy, người ta mới biết trân trọng những gì đã và đang đến trong cuộc đời mình.

Bạn không thể bước tiếp trên đường đời cho đến khi bạn biết cho qua và học hỏi từ thất bại, sai lầm và đau buồn trong quá khứ.

 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024