Hạn chế lớn nhất cuộc đời là không có quan hệ, may mắn lớn nhất là có người sẵn sàng giúp bạn vươn cao

28/01/2020 09:20
Hạn chế lớn nhất cuộc đời là không có quan hệ, may mắn lớn nhất là có người sẵn sàng giúp bạn vươn cao

Những người bạn tốt là điều đặc biệt quan trọng trong cuộc đời. Sống cô độc còn có hại hơn cả hút thuốc lá và bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thành công.

Mỗi người chỉ có một cuộc sống duy nhất. Tuy nhiên, tưởng tượng những gì bạn có thể làm khác đi sẽ là một bài tập hữu ích với tâm trí. Trong một lần phát biểu tại đại học Florida, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway nhận được câu hỏi từ sinh viên: Nếu được làm lại, ông sẽ làm gì để có một cuộc sống hạnh phúc hơn?

Theo Warren Buffett, cách để sống hạnh phúc hơn là hãy làm những gì bạn thích và tận hưởng cuộc sống của bản thân, kết nối với những người bạn yêu quý. Bản thân ông cũng chỉ làm việc với những người mà ông yêu thích:

"Nếu tôi kiếm được 100 USD khi phải làm việc với một gã khiến tôi khó chịu, tôi sẽ nói không. Điều đó cũng tương tự như bạn buộc phải kết hôn vì tiền. Thực sự đó không phải một ý tưởng tốt trong bất kỳ trường hợp nào".

Dù tốt hay xấu, những mối quan hệ là mọi thứ

 Hạn chế lớn nhất cuộc đời là không có quan hệ, may mắn lớn nhất là có người sẵn sàng giúp bạn vươn cao: Năng lực kết nối bằng hữu sẽ quyết định thành công - Ảnh 1.

Bạn bè, các mối quan hệ không những tác động, mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn. Họ sẽ tác động tới góc nhìn cuộc sống của bạn, những thay đổi của bạn, thậm chí biến bạn trở thành một con người khác.

Không ai trong chúng ta muốn buộc phải kết hôn vì tiền, nhưng hầu hết sẽ chấp nhận làm điều tương tự (nếu có một cơ hội) trong công việc. Cho dù đó là một khách hàng mà bạn không thích hay một ông chủ khó ưa, tất cả mọi người đều có xu hướng tưởng tượng rằng họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tự đặt bản thân vào những tình huống khó. Thực tế, những người này sẽ giữ chân bạn lại.

Trong cuộc nói chuyện năm 2017 với Bill Gates tại Đại học Columbia, Warren Buffett cũng giải thích rằng: "Bạn sẽ có bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những người mà bạn liên kết. Vì vậy, điều quan trọng nhất trong cuộc sống là hãy liên kết với những người tốt hơn mình".

Rất nhiều người từng nghe câu ngạn ngữ: Bạn là trung bình cộng của 5 người mà bạn thân thiết nhất. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng, các mối quan hệ có tác động rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống cá nhân. Các mối quan hệ phản ánh rất đúng hiện trạng cuộc sống của bạn. Nó thể hiện bạn có phải là một người sống có mục tiêu, khao khát, đam mê hay chỉ là một kẻ chán chường, thất bại. giậm chân tại chỗ.

Rõ ràng, nếu bạn tiếp tục chơi, làm việc với những người bạn không thích chỉ vì tiền lương hàng tháng, đã đến lúc bạn cần thay đổi.

Khi kết bạn hãy nhớ rằng: Hãy kết thân với một người giỏi hơn bạn, thành công hơn, và sẵn sàng trở thành "cố vấn" giúp bạn có cuộc sống tốt hơn, thú vị hơn. Hãy chơi với người ngang bằng bạn nhưng cùng chí hướng để có thể trao đổi ý tưởng. Và đừng quên làm bạn với một người kém hơn bạn nhưng sẵn sàng học hỏi và thay đổi để bạn có thể chia sẻ và nhận được nguồn năng lượng tích cực từ họ.

Ngày nay, sự phát triển của thông tin, mạng internet đã khiến cho việc kết nối trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hãy tận dụng các phương tiện để mở rộng mạng lưới quan hệ của bạn đúng cách và thông minh.

Làm thế nào để phát triển các mối quan hệ chất lượng?

 Hạn chế lớn nhất cuộc đời là không có quan hệ, may mắn lớn nhất là có người sẵn sàng giúp bạn vươn cao: Năng lực kết nối bằng hữu sẽ quyết định thành công - Ảnh 2.

Nếu bạn đang có một sự nghiệp bình thường, uy tín bình thường, chất lượng cuộc sống bình thường, có lẽ bạn nên rà soát lại những người bạn thân nhất xung quanh. Họ là ai, họ tư duy thế nào về sự nghiệp, cuộc sống, sự phát triển? Những người đó có những điểm tương đồng với bạn về mức sống cũng như công việc hay không?

Nếu nhận thấy cần cải thiện chất lượng các mối quan hệ thì đây sẽ là một số cách giúp bạn:

- Hãy học thêm một kỹ năng mới mà nhóm người bạn muốn kết nối cần: Ví dụ bạn muốn kết nối với những nhóm những người làm chủ doanh nghiệp, hãy xem họ cần những tố chất gì? Có thể sẽ là kỹ năng bán hàng, marketing, quản lý nhân sự...Nếu bạn có thể chứng tỏ năng lực bản thân ở các lĩnh vực trên, việc kết nối với những người trong nhóm đó sẽ thuận lợi hơn.

- Tìm cách để trở nên giỏi một lĩnh vực đặc biệt hơn: Bạn có thể học cách chơi giỏi bộ môn thể thao yêu thích của những người trong nhóm bạn muốn kết nối. Khi bạn giỏi hơn họ, bạn có thể chia sẻ cách để chơi hay hơn, mối quan hệ sẽ hình thành tốt hơn.

- Trở thành một nhà tư vấn: Bạn có thể học một kỹ năng chuyên nghiệp nào đó về tâm lý, sức khỏe, kinh doanh... Những kỹ năng mà nhóm bạn muốn kết nối đang thiếu. Khi bạn sở hữu điều người khác chưa có, bạn có thể chia sẻ, hỗ trợ hết mình và dễ dàng trở nên thân thiết với họ.

Tỷ phú Jack Ma từng nói: "May mắn lớn nhất của cuộc đời không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có những người bạn dành thời gian để giúp bạn vươn tới nền tảng cao hơn. Và thực tế là hạn chế trong sự phát triển bản thân của bạn, không phải là trí thông minh hay học lực, mà là nhóm quan hệ trong cuộc sống, nhóm quan hệ trong công việc của bạn. Ngày mai có thật sự huy hoàng, tùy thuộc vào hành động và sự lựa chọn hôm nay của bạn".

Những người thân thiết, gần gũi nhất với bạn có ảnh hưởng vô cùng lớn, thậm chí có thể bẻ lái cuộc đời bạn. Vì thế, lựa chọn bạn để chơi cũng quan trọng như việc nỗ lực để thành công.

Trí thức trẻ

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024