Hải Yến Idol từng thả mạnh con trai xuống nệm vì trầm cảm sau sinh

13/03/2020 10:26
Hải Yến Idol từng thả mạnh con trai xuống nệm vì trầm cảm sau sinh

Ca sĩ Hải Yến Idol cho biết, cô từng bị trầm cảm nặng nề khi mang bầu và sinh con. Rất may sau đó, nữ ca sĩ đã tự vượt qua.

Hải Yến Idol sinh năm 1986, cô được biết đến khi tham gia chương trình Vietnam idol 2007 và sau đó là Sao mai điểm hẹn 2008. Năm 2010 cô kết hôn và có một con trai.

Cũng như bao bà mẹ trẻ khác, Hải Yến cũng bị trầm cảm sau sinh. Nữ ca sĩ Hải cho biết, hiện nay, số lượng phụ nữ bị trầm cảm sau sinh rất nhiều, có thể lên đến 80-90%, tuy nhiên, điều đáng nói là phần đông những người đó không biết rằng mình bị trầm cảm. Ngay bản thân Hải Yến Idol cũng vậy. Từ khi mang bầu, cô đã thấy tâm lý thay đổi rất nhiều, tuy nhiên khi đó nữ ca sĩ không biết đó là trầm cảm sau sinh. Chỉ đến khi sinh con một thời gian, gửi con cho ông bà chăm giúp thì cô mới nhận thấy những dấu hiệu bất thường của bản thân như: mau nước mắt, hay cáu bẳn, khi đó cô mới biết bản thân bị trầm cảm.

Chia sẻ về những tháng ngày trầm cảm, Hải Yến Idol cho biết, thời gian đó, trong nhà có bao nhiêu gương, cô đều lấy khăn che lại hết vì sợ phải nhìn hình ảnh của mình béo và xấu. Không chỉ vậy, cô còn sợ tiếng con khóc và bị mất ngủ. Trong suốt 2 năm liền sau khi sinh con, cô thường xuyên 3-4 giờ sáng mới đi ngủ. Thậm chí, ngay cả khi gửi con cho bà ngoại trông giúp, Hải Yến cũng bị ám ảnh bởi tiếng trẻ con khóc. Có lần đang ngủ, cô bật dậy vì nghe văng vẳng tiếng trẻ con khóc bên tai.

Đặc biệt, có lần, đêm không ngủ được, trằn trọc trên giường, bị chồng nói là: “Làm gì mà cứ lục đục, lăn qua lăn lại như con sâu trên giường”, Hải Yến Idol lại nghe nhầm thành… con trâu. Vậy là cô tưởng rằng chồng chê cô béo, xấu, đen như trâu. Nữ ca sĩ khóc ròng rã 4 ngày 4 đêm vì điều này.

Chưa hết, trong một lần đưa con đi tiêm phòng, khi đến bệnh viện, Hải Yến Idol bị một cô hộ lý đứng ở đằng sau nói: “Bầu ơi cho cô đi nhờ”. Tổn thương vì bị nhầm với bà bầu sắp đẻ, Hải Yến Idol đứng khóc giữa bệnh viện. Ám ảnh về cân nặng và sự xấu xí, nhất là giai đoạn đó lại không đi hát, không kiếm được nhiều tiền khiến cho Hải Yến Idol

Đỉnh điểm của việc trầm cảm sau sinh là có lần, Hải yến Idol đầu óc quá căng thẳng, cô thả con như một cục bông xuống dưới đệm. Khi con chưa khóc thì cô đã khóc nhiều hơn cả con vì nhận ra bản thân mình đang bị stress và trầm cảm nặng nề. Đặc biệt, khi bố mẹ, gia đình cô ngỏ ý giúp cô chăm sóc con thì Hải Yến Idol không đồng ý. Cô lo sợ người khác không biết chăm bé, không muốn ai, dù là người thân nhất động vào con của mình.

Lý giải về quãng thời gian trầm cảm sau sinh, Hải Yến Idol cho biết, một phần vì hai vợ chồng cô sinh sống một mình ở Sài Gòn, không có sự giúp đỡ của gia đình nội ngoại hai bên, mọi việc phải tự xoay sở nên nhiều lúc cả hai cảm thấy mệt mỏi. Không chỉ vậy, thời gian có bầu, kinh tế của hai vợ chồng cô cũng chưa thật sự tốt. Hải Yến tâm sự, khi mang bầu 6 tháng, cô từng phải đi ô tô qua cửa khẩu, rồi sau đó ngủ trên ô tô gần 1 ngày để đến chỗ lấy hàng. Khi mang bầu được 7 tháng, Hải Yến Idol mới quyết định mua nhà trả góp, và sau đó gần một năm, cô mới được dọn về nhà mới ở. Sự khó khăn về kinh tế cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho Hải Yến Idol bị trầm cảm sau sinh.

Để giúp người phụ nữ thoát khỏi trầm cảm sau sinh, theo Hải Yến Idol, vai trò của người chồng là vô cùng quan trọng. Như chồng Hải Yến, sau lần vợ sinh con đầu lòng, anh đã có có kinh nghiệm đối phó với người trầm cảm. Hải Yến cho biết, trước đây, chồng cô rất hiếm khi xin lỗi vợ, tuy nhiên, giờ đây khi có bất cứ chuyện gì, anh cũng nhận lỗi về phần mình và chủ động xin lỗi cô. Chính điều đó khiến cho cuộc sống của hai vợ chồng đỡ căng thẳng đi rất nhiều.

Hải Yến Idol cũng cho biết thêm, hiện tại, con trai của cô đã lớn, gần 9 tuổi. Hai vợ chồng cô hiện đang khao khát có thêm một bé nữa. Tuy nhiên, cô quan niệm, con cái là trời cho, vì thế, cô cũng không quá bắt ép bản thân phải có con ngay lập tức. Nữ ca sĩ quan niệm, không nên đặt kì vọng vào điều gì đó quá nhiều, bởi kì vọng càng lớn thì áp lực càng cao. Hiện tại, vợ chồng cô đã chuẩn bị đầy đủ kinh tế và tinh thần để có thêm con. Vì thế, nếu có bầu lần nữa, Hải Yến Idol tự tin cô sẽ không còn bị trầm cảm như trước.

Tùng Phát


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Các ngôi sao Hollywood phản ứng với án tù dành cho Harvey Weinstein

Rất nhiều người nổi tiếng đã ủng hộ phán quyết của thẩm phán James Burke dành cho Harvey Weinstein.

Bên tách cà phê - Đại văn hào Gasparo Gozzi: 'Quán cà phê là tổ chức văn hóa đặc biệt!'

Trước khi thống nhất về chính trị và kinh tế, người Ý đã khởi xướng các hoạt động đồng nhất văn hóa. Quán cà phê được thiết lập như một tổ chức đặc biệt, đặt nền tảng cho các trào lưu xác lập bản sắc Ý.

Nam diễn viên người Ý cầu cứu vì mắc kẹt trong nhà với thi thể chị gái đã qua đời do COVID-19

Nam diễn viên Luca Franzese tiết lộ về việc anh bị cách ly trong nhà với người chị gái 47 tuổi đã chết vì dịch bệnh COVID-19.

Lễ trao giải Cống hiến bị hủy do dịch COVID-19

Hàng năm, Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến thường được tổ chức họp bình bầu tại cả Hà Nội và TP. HCM và lễ trao giải thưởng cũng được tổ chức trang trọng.

Ông trùm Harvey Weinstein chính thức lĩnh án 23 năm tù vì tấn công tình dục

Ngày 11.3, toà án New York kết án Harvey Weinstein 23 năm tù với tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục.

Chuyện của sao - 'Nữ hoàng vai phụ' Thụy Mười: 'Họ từng sợ tôi lấy cắp đồ của nghệ sĩ'

Thất nghiệp, bị bệnh tim, bị nghi ngờ ăn cắp, diễn viên Thụy Mười - người từng được mệnh danh là “nữ hoàng vai phụ” nghẹn ngào chia sẻ về quá khứ đầy tủi nhục.

Vợ chồng tài tử Tom Hanks nhiễm COVID-19

Ngày 11.3, nam diễn viên Tom Hanks và vợ Rita Wilson thông báo họ đã dương tính với COVID-19.

MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

MC - diễn viên Đại Nghĩa đã có nghĩa cử rất đẹp để giúp người dân miền Tây chống chọi với hạn hán kéo dài.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024