Gặp Hoàng Trang, cô gái trẻ trang hoàng lại nhạc Trịnh

25/02/2020 15:35
Gặp Hoàng Trang, cô gái trẻ trang hoàng lại nhạc Trịnh

Những ngày qua, Hoàng Trang trở thành một hiện tượng mạng khi những đoạn clip hát nhạc Trịnh Công Sơn của cô được chia sẻ và yêu thích. Rất nhiều lời khen ngợi đã dành cho giọng ca rất trẻ và rất mới này...

Gặp Hoàng Trang trong một buổi tối ở một khu vườn ở ngoại thành, trong một buổi tiệc ấm cúng với rất đông văn nghệ sĩ, Hoàng Trang nhỏ nhắn trong chiếc áo dài trắng, quần đen giản dị. Trong buổi tối ấy, Trang là nghệ sĩ trẻ nhất và cũng được quan tâm nhất. Đứng trước nhiều bậc tiền bối, những anh chị nghệ sĩ đi trước, Hoàng Trang lễ phép và khá dè dặt, nhưng khi cô gái trẻ 23 tuổi này cất giọng hát, tất cả mọi người đều phải vỗ tay tán thưởng và thừa nhận, giọng hát của Hoàng Trang hay, lạ, mộc mạc nhưng lại giàu cảm xúc, thậm chí có hồn hơn cả những đoạn clip đã được khen ngợi những ngày qua.

Nổi tiếng chỉ sau một đoạn clip trên mang xã hội

- Cảm xúc của Hoàng Trang trong những ngày qua như thế nào khi bất ngờ trong một đêm đã trở thành người rất được yêu thích?

Hoàng Trang: Em cũng không ngờ rằng mình được yêu mến đến vậy. Thật sự là em chưa bao giờ nghĩ đến những điều như thế. Nó như một giấc mơ và em vẫn còn đang ngất ngây trong cảm giác hạnh phúc này.

- Bất ngờ nổi tiếng chỉ trong một đêm, Trang đã đón nhận và chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này để đến gần với khán giả hơn chứ?

Em cũng chưa biết mình sẽ làm gì sắp tới. Mọi việc sẽ để cho anh Đông lo (người đệm đàn cho Hoàng Trang hát). Nhưng chắc cũng phải từ từ và như ngày xưa thôi.

- Trang có thể tiết lộ Trang của ngày xưa - lúc trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội không?

Trước đây em chỉ đi học rồi đi hát. Nay thì đã tốt nghiệp trường Đại học KHXH và nhân văn rồi, chắc là thời gian tới của em cũng chỉ đi hát thôi. Em sẽ dồn mọi thứ cho âm nhạc - niềm đam mê của em từ nhỏ.

- Giới trẻ hiện nay ít người nghe nhạc Trịnh cũng như thích nhạc Trịnh, vì sao Trang lại chọn nhạc Trịnh cho mình?

Em mê hát từ nhỏ mặc dù chẳng được học về nhạc. Em chỉ hát vì thích thôi. Ngày bé, ba mẹ nghe nhạc Trịnh nên em bị động nghe theo thôi. Nhưng ngày nhỏ chỉ biết hát nhạc thiếu nhi (cười). Lớn lên tí thì bắt đầu thích giai điệu nhạc Trịnh trước, rồi dần dần nghe bắt đầu hiểu lời nhạc, câu từ rồi thì mê lúc nào không hay. Hình như càng lớn tuổi hơn thì em càng cảm nhận được nét đẹp nhạc Trịnh, có những đoạn hát em vẫn nổi da gà, có những bài, hát lại thấy nghẹn ngào...

- Trang có nghĩ rằng, nhờ những bài hát của Trang mà khán giả trẻ sẽ nghe nhac Trịnh nhiều hơn nữa không?

Em không dám nghĩ cao và cũng không dám nghĩ mình mang trọng trách gì. Những ngày qua được mọi người người khen ngợi hát giống cô Khánh Ly, em không dám nhận đâu. Em hát vì em mê âm nhạc và thích nhạc Trịnh. Em còn nhiều điều phải học hỏi lắm, em chẳng có gì ngoài giọng hát bản năng của mình cả. Nhưng, nếu các bạn trẻ thích nhạc Trịnh hơn, thích giọng hát của em thì em vui lắm.

- Sau khi nổi tiếng trên mạng, hẳn Trang đã nhận nhiều lời mời, lời chào đi hát?

Dạ có. Nhưng em vẫn ưu tiên hát cho các chương trình từ thiện, cộng đồng hay những hội quán hơn.

- Vì sao Trang không tận dụng cơ hội này để giới thiệu về mình nhiều hơn, để tìm đến những chương trình, phòng trà lớn hơn... Với các ca sĩ trẻ thì đây là một cơ hội rất rất lớn mà họ đôi khi phải cầu mong sẽ đến với mình...

Em cũng không biết tại sao. Em chỉ biết là khi em hát những chương trình cộng đồng, thiện nguyện em vẫn thích hơn.

- Tiền và sự nổi tiếng không phải là quan trọng đối với Trang sao?

Dạ cũng có nhưng đứng sau âm nhạc ạ. Em và anh Nguyễn Đông cứ tự thích mình đàn hát bằng một cảm xúc thỏa mãn niềm đam mê trước. Chúng em thích đi du ca ở những nơi mình cảm nhận được niềm vui và sự thăng hoa. Kinh tế thì chúng em cũng có một quán nhỏ, nơi đó tụi em sẽ tìm được nguồn thu từ quán, lại thoả mãn niềm vui ca hát của mình là được. Như vậy với tụi em hiện tại đủ rồi...

Nếu được lựa chọn...

- Trang đã đến nhạc Trịnh như thế nào?

Em mê hát từ bé, rồi lớn xí thì thích nghe nhạc Trịnh. Sau đó em tìm đến quán Hội Ngộ nghe rồii xin đi hát, rồi thi hát nhạc Trịnh. Em được giải thí sinh nhỏ tuổi nhất và đây cũng là cuộc thi duy nhất của em. Sau đó, năm 2017 em được hát trong chương trình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho đến nay, em vẫn được cô Trịnh Vĩnh Trinh chỉ dạy.

- Như vậy Trang được chính em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chỉ dạy?

Dạ, cô Trinh dạy em rất nhiều. Cô chỉ em cách hát nhạc Trịnh hay và đúng tinh thần nhất. Em rất mang ơn vì điều dó.

- Là người trẻ hát nhạc Trịnh vậy theo Trang, ai là những nghệ sĩ trước đây hát nhạc Trinh hay nhất?

Với em cô Trịnh Vĩnh Trinh hát nhạc Trịnh hay nhất.

- Giọng ca nam?

Em nghe nhiều và chỉ cảm nhận cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là giọng ca nam hát nhạc Trịnh hay nhất.

- Vậy nếu được chọn hát cùng, Trang mong muốn sẽ hát cùng ai?

Dạ nam thì em chưa nghĩ ra nhưng nữ thì em muốn được hát cùng cô Trinh, cô Cẩm Vân hay chị Hồng Nhung.

- Nếu chỉ được lựa chọn 3 bài để hát, Trang sẽ chọn bài nào?

Ta thấy gì trong đêm nay, Gia tài của mẹ, Một ngày như mọi ngày.

Anh Đông sắp xếp như thế nào, em sẽ làm theo thế ấy

- Có thể thấy, mỗi khi Trang hát là có Nguyễn Đông đệm đàn, sự gắn kết này của hai bạn đã đến từ rất lâu?

Dạ, em và anh Đông biết và chơi với nhau rất lâu. Chúng em cùng nhau tập luyện ca hát và gắn bó lúc nào chẳng hay.

- Nhìn Đông đệm đàn cho Trang hát, dù hát nhạc Trịnh nhưng lại gợi lên hình ảnh của cặp đôi Lê Uyên và Phương trước đây. Giọng của Trang đượm nét du ca, rất hợp hát mộc, phối cùng tiếng đệm guitar của bạn Nguyễn Đông tạo ra sự hài hòa, thăng hoa, đầy lãng mạn, thể hiện sự ăn ý, đồng điệu, bay bổng như cách mà Lê Uyên và Phương đã từng...

Dạ cũng có rất nhiều người nói như thế ạ.

- Khi bước vào showbiz, chắc chắn hai bạn đã có những kế hoạch tương lai cho mình?

- Tụi em không có nhiều kế hoạch. Quan trọng nhất vẫn là học thêm với cô Trinh và đi hát. Kế hoạch của tụi em là cứ làm hết mình, hát hết mình rồi mọi thứ chắc cũng sẽ ổn (cười). Còn mọi về hoạch định, công việc ca hát, anh Đông là người lo, anh ấy bảo thế nào thì em sẽ theo thế ấy. Em thì chỉ biết hát thôi.

- Khi nhìn Trang hát hình như Trang vẫn luôn thiếu tự tin khi đứng xa Đông?

Em quen khi hát có anh Đông đệm đàn. Nếu hát một mình, hay đứng xa, em hình như không quen lắm, thấy thiếu thiếu gì ấy. Thật ra cho đến giờ, tụi em vẫn thích nhất là có nơi mình thích và mình hát, ngoài ra chẳng nghĩ ngợi cao sang hơn gì. Tụi em vẫn thích đèo nhau trên chiếc xe cúp đi khắp nơi, chúng em vẫn muốn mình là hai bạn nhỏ thích du ca trong cuôc sống này...

Thuý Mai


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Cổ Thiên Lạc và nỗ lực chống lại Covid-19

Kể từ khi trở thành Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông năm 2018, diễn viên Cổ Thiên Lạc (Louis Koo) đã sử dụng vai trò và sự ảnh hưởng của mình đóng góp cho rất nhiều hoạt động thiện nguyện ở Hồng Kông, những nỗ lực tuyệt vời của anh đã được cộng đồng trân trọng ghi nhận.

Hoạ sĩ Vi Kiến Thành được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Điện ảnh

Hoạ sĩ Vi Kiến Thành đang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm được giao trách nhiệm Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Harvey Weinstein chính thức bị buộc tội cưỡng hiếp

Hơn 3 năm kể từ loạt phóng sự điều tra của New York Times, Harvey Weinstein - một trong những gã đàn ông quyền lực nhất tại Hollywood - đã chính thức bị tuyên có tội.

Facebooker Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu vì đưa tin sai về tỏi Lý Sơn

Bà Lương Hoàng Anh đã bị Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xử phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin không đúng về tỏi Lý Sơn.

Ông Trump bất ngờ chia sẻ thông tin về phim điện ảnh đồng tính đầu tiên của Ấn Độ

Vốn ít khi bàn luận công khai về chủ đề quyền LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chia sẻ về bộ phim điện ảnh đồng tính đầu tiên của Ấn Độ trên mạng xã hội Twitter khiến không ít người ngạc nhiên.

NTK Giorgio Armani bị chỉ trích vì so sánh xu hướng thời trang với hiếp dâm

Giorgio Armani gây tranh cãi khi phát ngôn người mẫu đang bị hiếp dâm bởi những trang phục ít vải

Vợ chồng hoàng tử Harry bày tỏ thái độ ‘đối đầu’ với hoàng gia Anh

Có vẻ mối quan hệ giữa hoàng gia Anh và vợ chồng hoàng tử Harry xấu hơn vẻ bề ngoài mà họ thể hiện.

K-ICM ‘lập kỷ lục’ với 1 triệu lượt không thích

K-ICM vừa thiết lập một “kỷ lục” với hơn một triệu lượt “dislike” (không thích) cho MV “Cần một lý do” trên YouTube.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024