Đừng kìm nén cảm xúc hay cơn giận, bạn có thể ra đi vì nó

06/09/2020 07:30
Đừng kìm nén cảm xúc hay cơn giận, bạn có thể ra đi vì nó

Sinh mệnh, nói cho cùng, nó là việc của chính mình, mỗi một người đều nắm trong tay mình chiếc vé đi một chiều, nếu không tận dụng cho tốt, nó sẽ giống như việc bạn cầm rổ đi múc nước, cuối cùng sẽ chỉ đổi lại được một giỏ trống không. Đừng phụ chính mình, đừng phụ sự tươi đẹp mà cuộc sống đem lại cho bạn.

Vài hôm trước có đọc được một tin tức khiến người ta cảm thấy vô cùng xót thương: một bà mẹ dắt theo đứa con 2 tuổi nhảy lầu. Hai mạng sống, cứ như vậy mà ra đi. Đoạn tin tức nói, người mẹ này mắc chứng trầm cảm sau sinh, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, hai vợ chồng đã cãi nhau. Có chuyên gia chỉ ra rằng, nhân tố của trầm cảm sau sinh chủ yếu ở hai phương diện, một là thể chất của người mẹ, hai là yếu tố cảm xúc.

Về tin tức này, rất nhiều người đã để lại bình luận của mình:

"Chồng tôi lười quá, sinh con xong vốn dĩ đã rất mệt rồi, nhưng việc gì trong nhà cũng đến tay mình, chỉ khi nào tôi quá bực mình, tức ra mặt với chồng thì anh ý mới động tay động chân. Không biết có bao nhiêu đêm tôi chui trong chăn lén khóc một mình, đã rất nhiều lần tôi muốn mang con về ngoại."

"Mệt mỏi quá, vì gia đình mà đã phải nghỉ ở nhà làm bà nội trợ toàn thời gian, hai vợ chồng nói chuyện với nhau ngày càng ít, rất nhiều lần bất lực tới mức khóc nức nở."

"Thì ra, ranh giới sống chết lại mỏng manh tới như vậy, đằng sau mỗi một vẻ ngoài bình thản, có lẽ đang ẩn giấu một tâm hồn buồn bã."

Dây đàn, nếu quá căng, sớm muộn gì cũng sẽ đứt.

49 tuổi, bị chồng làm cho tức tới ung thư: Đừng kìm nén cảm xúc hay cơn tức giận của mình, bạn thực sự có thể ra đi vì nó - Ảnh 1.

Đừng tự khiến mình tủi thân, thực sự sẽ sinh bệnh đấy!

Y học cổ truyền Trung Hoa nói rằng: "Bách bệnh sinh vu khí"

Sợ hãi, căng thẳng, suy nghĩ quá độ… sẽ làm cho khí trong cơ thể bị ngưng trệ, và là gốc rễ của bệnh tật.

Cảm xúc là một loại năng lượng, nếu không nhanh chóng được giải tỏa ra bên ngoài, nó sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra những phản ứng dữ dội. Bậc thầy chữa lành nổi tiếng thế giới Louise Hay đã biên soạn một bảng cho thấy sự tương ứng đặc biệt về thể chất và tinh thần:

Ho, do thần kinh căng thẳng, tức giận, chán nản.

Tiêu chảy, do sợ hãi và có ý nghĩ từ chối những suy nghĩ nhất định nào đó.

Bọng mắt, là khi bạn cố gắng níu giữ thứ gì đó không buông.

Béo phì, là do thiếu cảm giác an toàn, tự phủ định hoặc tự bảo vệ mình, muốn lấp đầy khoảng trống.

Thiếu máu, là do thiếu niềm vui và cảm giác hạnh phúc với cuộc sống.

Ung thư, là do sự bào mòn lâu dài và sự tức giận sâu thẳm trong trái tim.

..........

Mọi sự tủi thân và không vui vẻ của bạn đều được cơ thể ghi nợ.

Ở Hồng Kông, có một phu nhân hào gia tên Bảo Vịnh Cầm, bà là vợ cũ của Lưu Loan Hùng, tỷ phú nức tiếng xứ Cảng Thơm. Bảo Vịnh Cầm sát cánh bên Lưu Loan Hùng từ năm 19 tuổi, còn thế chấp ngôi nhà của mẹ đẻ để giúp Lưu Loan Hùng làm ăn kinh doanh. Hai người dần dần trở thành tỷ phú Hồng Kông, nhưng Lưu Loan Hùng lại là kiểu người vong ân bội nghĩa, thậm chí phản bội bà, tình sử của ông vô cùng phong phú, không ít minh tinh Hồng Kông đều đã từng có tin đồn tình cảm với ông.

Bảo Vịnh Cầm ban đầu nhẫn nhịn, thậm chí ngay cả khi chứng kiến người tình "đưa đẩy" với chồng ngay trước mặt, bà cũng nhẫn nhịn hết, nuốt cục tức vào bụng. Sau này, có một tiểu tam gọi điện tới mắng chửi bà, Lưu Loan Hùng không lên tiếng lấy một lời, cuối cùng bà không chịu được nữa, đề nghị ly hôn. Bà được phân chia hàng chục tỷ bạc tài sản, nó giống như sự đền bù cho cả quãng đời thanh xuân của bà.

Sau khi ly hôn, Bảo Vịnh Cầm tiêu tiền không tiếc tay, yêu đương không dừng lại, nhưng không lâu sau, bà được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, giai đoạn cuối cùng lại là giai đoạn đấu tranh với bệnh tật, bà ra đi ở tuổi 49. Bà không thể nhìn thấy con cái thành gia lập thất, cũng chưa từng có được sự bình yên thực sự.

Nửa đời trước luôn nhẫn nhịn, chịu nhục chịu tủi, chưa bao giờ được thoải mái giải tỏa cảm xúc của mình. Cho tới khi biết mình mắc bệnh, bà mới buông tha cho mình, thả lỏng cho mình, nó giống như sự bù đắp trong tiềm thức sau một thời gian dài u uất, tủi nhục.

Nền tảng hạnh phúc của một người, tới từ một cơ thể khỏe mạnh, không có sức khỏe, mọi thứ chỉ là nước đổ lá khoai.

Sự mất mát của bạn, sẽ chỉ khiến những người yêu thương bạn đau lòng, còn những người không yêu bạn, thế giới của họ vĩnh viễn không có hai chữ "hối hận".

49 tuổi, bị chồng làm cho tức tới ung thư: Đừng kìm nén cảm xúc hay cơn tức giận của mình, bạn thực sự có thể ra đi vì nó - Ảnh 2.

Hai vợ chồng tỷ phú Hồng Kông Bảo Vịnh Cầm và Lưu Loan Hùng

Đừng quá hiểu chuyện, không ai quan trọng hơn chính mình

Một giáo sư tâm lý học của đại học Bắc Kinh, Trung Quốc nói, trong y học, người bình thường thường được chia thành ba loại: A, B và C, và loại C là dễ mắc bệnh ung thư nhất:

Kiểu người này được gọi là "người tốt vĩnh cửu", họ vì muốn làm hài lòng người khác, vì muốn duy trì mối quan hệ nào đó, mà luôn cố gắng tránh những xung đột và cãi vã nhất có thể. Họ thích kìm nén suy nghĩ của bản thân, khống chế cảm xúc của mình, thích cái gì cũng một mình mình chịu đựng. Họ thường xuyên cảm thấy rất bất lực và mệt mỏi trong cuộc sống.

Kiểu người này, vì quá hiểu chuyện nên luôn kìm nén cảm xúc của mình, ung thư cũng theo đó mà dễ tới gõ cửa nhất. Không chỉ có vậy, người thích kìm nén, thích tự mình chịu đựng, nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và ung thư vú cũng cao hơn người bình thường.

Dưới bài đăng về căn bệnh ung thư, một cư dân mạng đã tự ngẫm mình như thế này: "Tôi là một người rất khắc nghiệt với bản thân, thường tạo ra cho mình áp lực rất lớn, luôn vội vã, lo lắng, tới nỗi mà bị mất ngủ mỗi đêm."

Cũng chính vì như vậy mà mới hơn 20 tuổi, cô đã mắc phải căn bệnh ung thư.

49 tuổi, bị chồng làm cho tức tới ung thư: Đừng kìm nén cảm xúc hay cơn tức giận của mình, bạn thực sự có thể ra đi vì nó - Ảnh 3.

Trong bộ phim "A little reunion", bà mẹ có tính cách tốt bụng nhất lại là người mắc bệnh ung thư. Vì sao lại là bà?

Bà có thể là người hòa giải tuyệt vời giữa con trai và chồng, nhẫn nại hóa giải hai con người nóng tính. Bà cũng có thể là nơi mà bạn bè tin tưởng chút bỏ nỗi niềm của mình cùng. Bà trước giờ chưa từng tức giận, lần nào cũng sợ ảnh hưởng tới con trai. Nhưng càng kìm nén, lại càng dễ xảy ra chuyện. Sau khi biết mình bị ung thư, bà thậm chí còn có suy nghĩ một mình mình gánh, một mình tới bệnh viện kiểm tra.

Trong cuộc sống, những người luôn âm thầm chịu đựng một mình, sau cùng lại là những người dễ mắc bệnh nhất. Bạn sẽ phát hiện ra, những người suy nghĩ quá nhiều, sống nội tâm, thường dễ mắc những vấn đề về thể chất hơn. Ngược lại, nhưng người ăn to nói lớn, xởi lởi, nên ăn thì ăn nên uống thì uống, tuyệt đối không ngược đãi mình, lại sống rất lâu.

Con người sống ở đời, bản thân mình mới là quan trọng nhất, người khác chẳng qua chỉ là phong cảnh trong thế giới của bạn, đừng vì những chuyện không đâu, không do mình mà tước đi quyền lợi được vui vẻ của mình. Không đáng.

Giải thoát, buông lỏng cho bản thân, quay trở về với trạng thái thoải mái nhất của mình.

49 tuổi, bị chồng làm cho tức tới ung thư: Đừng kìm nén cảm xúc hay cơn tức giận của mình, bạn thực sự có thể ra đi vì nó - Ảnh 4.

Đừng khiến mình tủi thân, khi mọi thứ không được như ý, khi mệt mỏi, chi bằng cho cơ thể chút thời gian để nghỉ ngơi:

1. Khi tâm trạng không tốt, có thể ra ngoài đi dạo, hoặc tìm bạn bè nói chuyện, sau khi phát tiết, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

2. Khi mệt mỏi, hãy tạm gác lại mọi việc, nằm xuống thư giãn, nghe một bản nhạc nhẹ, thả lỏng bản thân, xạc xong năng lượng rồi hãy quay lại với mọi thứ.

3. Trông thấy thứ mình thích, đừng kìm nén, bạn có thể hào phóng như lúc mua đồ chơi cho con cái vậy, đối xử tốt với mình một chút, khi bạn tự tin, gia đình bạn cũng sẽ cảm thấy tự hào.

4. Khi cơ thể khó chịu, có thể nghỉ ngơi nhiều hơn một chút, đừng cố quá, chồng con vừa lên tiếng là cố gắng làm hài lòng, ai cũng cần phải có sự độc lập và không gian riêng tư nhất định, hơn nữa, bạn cũng đâu phải là vú em 24/24, hãy biết dành thời gian cho mình, làm những việc mà bản thân mình thấy vui.

Mẹ tôi là người thích ôm hết mọi chuyện vào mình, nói thật lòng, ba tôi từ khi lấy mẹ, chưa biết rửa cái bát là như thế nào. Khổ nỗi là ba tôi không những không cảm thấy cảm kích mà còn cho đó là lẽ đương nhiên.

Những năm nay, dưới sự khuyên nhủ không ngừng nghỉ của tôi, mẹ cuối cùng cũng không ôm đồm nữa, bà phát hiện ra, cuộc sống trở nên thoải mái, nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Vì vậy, không ai rời xa bạn là không sống được cả, có lẽ, giây phút bạn ngừng ôm đồm, quay mòng mòng quanh người khác, bạn mới phát hiện ra được những điều kì diệu của cuộc sống.

Sinh mệnh, nói cho cùng, nó là việc của chính mình, mỗi một người đều nắm trong tay mình chiếc vé đi một chiều, nếu không tận dụng cho tốt, nó sẽ giống như việc bạn cầm rổ đi múc nước, cuối cùng sẽ chỉ đổi lại được một giỏ trống không. Đừng phụ chính mình, đừng phụ sự tươi đẹp mà cuộc sống đem lại cho bạn.

Chậm lại, dịu dàng với mình hơn, nên tức giận hãy tức giận, nên chơi hãy chơi, ai cản bạn, người đó chính là kẻ địch. Bạn sẽ phát hiện ra, khi mình vui vẻ, thoải mái, cả thế giới đều tốt với bạn.

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024