Disney đưa bom tấn điện ảnh lên màn ảnh nhỏ sớm 1 năm vì COVID-19

13/05/2020 20:30
Disney đưa bom tấn điện ảnh lên màn ảnh nhỏ sớm 1 năm vì COVID-19

Việc ưu ái kênh Disney+ cho thấy Disney ngày càng đánh giá cao tầm quan trọng của hình thức phát trực tuyến (streaming), đặc biệt là trong bối cảnh COVID-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến ngành công nghiệp điện ảnh.

         Vở 'Hamilton' trên sân khấu Broadway - Ảnh: Getty  

Disney hiện tạm hoãn ra mắt hai bom tấn MulanBlack Widow do dịch COVID-19. Thế nhưng, động thái dời ngày công chiếu của phim nhạc kịch Hamilton từ tháng 10.2021 sang tháng 7.2020 và chuyển sang chiếu trên Disney+ thay vì màn ảnh rộng đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Công chiếu vào 2.2015 trên sân khấu Broadway, vở Hamilton dựa trên cuốn sách cùng tên của Lin-Manuel Miranda – người vừa đảm nhận vai trò nhà sản xuất, phổ nhạc lẫn diễn viên chính. Nội dung xoay quanh cuộc đời của Alexander Hamilton – nhân vật đã đặt nền móng cho nền kinh tế Mỹ và được mệnh danh là một trong “Những người cha lập quốc” của xứ cờ hoa.

Tại lễ trao giải Tony 2016, Hamilton đã nhận 16 đề cử và thắng 11 hạng mục bao gồm “Vở nhạc kịch hay nhất”. Hamilton cũng được vinh danh “Vở kịch hay nhất” tại giải Pulitzer danh giá.

Năm 2016, Hamilton đã được ghi hình để chiếu trên màn ảnh rộng. Tháng 2 năm nay, Disney tuyên bố chi 75 triệu USD để mua quyền phát hành và dự kiến ra rạp vào tháng 10.2021.

Việc chuyển Hamilton sang Disney+ cho thấy Disney đã chấp nhận thử nghiệm chiếu streaming những dự án hàng đầu trong bối cảnh tương lai gần của mô hình chiếu rạp khá ảm đạm. Nó cho thấy gã khổng lồ này ngày càng phụ thuộc hơn vào hình thức streaming khi rạp dừng hoạt động còn các công viên giải trí thì đóng cửa. Trong tất cả hình thức kinh doanh của Disney, streaming là điểm sáng duy nhất hưởng lợi từ COVID-19.

Tuần trước, Disney+ cho biết đã đạt 54 triệu tài khoản đăng ký trên toàn cầu. Sự xuất hiện của Hamilton sẽ phần nào lấp vào chỗ trống của các series được mong chờ nhưng không thể ghi hình do đại dịch như mùa 2 của The Mandaloria.

Theo Variety, quyết định của Disney đã khiến các doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu phim quan ngại. Họ cho rằng việc các studio chuyển hướng sang streaming sẽ khiến mô hình chiếu rạp bị suy yếu sau khi đại dịch kết thúc. Bob Chapek – CEO mới của Disney – cho biết COVID-19 đã khiến công ty này phải thay đổi chiến lược kinh doanh để sinh tồn và đưa Disney+ lên “ưu tiên hàng đầu”.

Mặc dù vậy, các bom tấn sắp ra mắt của Disney có khả năng đạt 1 tỉ USD tiền vé như The Eternals, Indiana Jones 5 chắc chắn vẫn phải được chiếu tại rạp. Đó là cách duy nhất chúng có thể sinh lời cho nhà sản xuất.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

Bollywood và nỗi ám ảnh làn da trắng

Bollywood trước nay nổi tiếng với các diễn viên quyến rũ, trang phục sặc sỡ và những điệu nhảy sôi động. Tuy nhiên, nó cũng được biết đến như một nơi thúc đẩy phương thức “làm tối da” diễn viên nhằm phù hợp với những định kiến trong xã hội Ấn Độ.

Các rạp chiếu phim Hàn Quốc áp dụng công nghệ 'không tiếp xúc' nhằm tránh COVID-19

Việc không tiếp xúc gần là cần thiết trong bối cảnh 'bình thường mới' hiện nay tại nhiều quốc gia. Hiểu được điều đó, các hệ thống rạp chiếu phim hàng đầu của Hàn Quốc đã áp dụng công nghệ không tiếp xúc mới nhằm lôi kéo khán giả đến rạp.

Sao nhí ‘Thế giới hôn nhân’ bị chỉ trích vì văng tục, hút thuốc khi chưa đủ tuổi vị thành niên

Jung Joon Won và Jeon Jin Seo, hai diễn viên vị thành niên trong phim 19+ "Thế giới hôn nhân", bị khán giả phát hiện văng tục, uống rượu và hút thuốc.

5 bộ phim buồn về hôn nhân

Những câu chuyện buồn có thật đã được phản ánh sinh động trong những bộ phim dưới đây.

5 phim có cảnh đẹp mê hồn, sau khi xem xong ai cũng muốn đi đến

Thời đại công nghệ điện tử lên ngôi, nhiều bộ phim Hollywood được quay chủ yếu trong studio với phông xanh và sử dụng kĩ xảo hình ảnh thay vì dùng những địa điểm có thật ngoài đời. Vì vậy mà những bộ phim với bối cảnh thật ngoài đời luôn được cine fan "săn đón" và nhiều nơi đã trở thành các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tom Cruise sẽ lên vũ trụ để quay phim cùng NASA

Tom Cruise sẽ tham gia dự án mới của NASA trong một bộ phim phiêu lưu hành động được quay trên vũ trụ. Thông tin trên đã được đại diện của NASA tiết lộ.

Trào lưu xem phim ngoài trời thịnh hành trở lại

Việc các rạp chiếu phim trong nhà phải đóng cửa do lệnh phong tỏa đã vô tình khiến ngành dịch vụ chiếu phim ngoài trời tưởng chừng như bị quên lãng bỗng nhiên thu hút khách trở lại.

10 phim nóng bỏng và kỳ lạ nhất về những giáo phái tình dục

Hệ thống đức tin nửa vời, cùng một ‘người lãnh đạo’ với quá khứ gây tranh cãi. ‘Công thức’ nội dung quen thuộc ở dòng phim truyền hình và điện ảnh xoay quanh đề tài hội nhóm tôn giáo càng trở nên cuốn hút hơn khi thêm vào những cảnh nóng ấn tượng.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024