Thông tin này khiến mọi người bất ngờ bởi trước đó nam đạo diễn vẫn rất khỏe mạnh và vừa hoàn thành xong 2 bộ phim hài Tết 2019. Bên cạnh đấy, anh cũng liên tục cập nhật các thông tin về công việc của mình trên trang cá nhân.
Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh năm 1955 trong một gia đình làm văn hóa nghệ thuật: bố là đạo diễn - Giám đốc sở văn hóa thông tin tỉnh Quảng Ninh, mẹ làm Giám đốc thư viện tỉnh Quảng Ninh. Phạm Đông Hồng được coi là “ông trùm hài Tết” khi đã tạo nên được một dòng phim mang thương hiệu của riêng mình: Hài Tết dân gian. Điểm khác biệt của phim hài Tết “gắn mác” Phạm Đông Hồng là đều được đầu tư kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh tới công nghệ làm phim với dàn diễn viên được chọn lọc kỹ càng.
Phạm Đông Hồng là một trong số ít những đạo diễn dũng cảm còn theo đuổi hài dân gian bởi kinh phí lớn và khó làm. Xét về bối cảnh, ngày nay đâu đâu cũng vướng cột điện, nhà ngói, nhà tầng hiện đại. Đa phần các đoàn làm phim phải tạo dựng lại bối cảnh hoặc đôi khi quay cái cổng nhà ở nơi này còn ngôi nhà bên trong lại quay ở nơi khác. Khó khăn là vậy nhưng đạo diễn Phạm Đông Hồng cho rằng hài dân gian vẫn sống mãi trong lòng người Việt, bởi con người ta muốn trở lại cội nguồn mỗi dịp Tết đến xuân về.
Tên tuổi của ông gắn liền với các series hài rất được công chúng yêu thích như: Chôn nhời 1,2,3,4, Xuân Hinh 2009, Xuân Hinh 2013, phim hài Tết "Râu quặp", Giấc mơ Chí Phèo, Cả ngố, Cổ tích thời @, Người ngựa ngựa người...
Đạo diễn Phạm Đông Hồng cũng đạo diễn VCD và DVD cho các ca sĩ, nghệ sĩ: Xuân Hinh với Văn ca thánh mẫu, 40 năm Quang Thọ (NSND Quang Thọ), Tình ca vang mãi (Anh Thơ, Lan Anh, Trọng Tấn, Đăng Dương), Đồng Đội (Trọng Tấn), Sông Đợi (Tân Nhàn, Tuấn Anh), Em yêu anh như câu hò ví dặm (Anh Thơ), Chút tình em gửi (Phạm Phương Thảo)...
Tên tuổi của đạo diễn Phạm Đông Hồng đã trở thành “thương hiệu” gắn liền với phim hài Tết. Bắt đầu làm hài Tết từ năm 1994 với đĩa hài Tết ăn khách Râu quặp, cho đến nay, không năm nào phim hài Tết của ông vắng bóng trên thị trường, thậm chí có năm ông làm tới 4 phim. Điểm khác biệt của phim hài Tết “gắn mác” Phạm Đông Hồng là đều được đầu tư kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh tới công nghệ làm phim với dàn diễn viên được chọn lọc kỹ càng. Mỗi tác phẩm của ông, ẩn sau chất hài dân dã là tính chính luận, gửi gắm những nghĩ suy về thời cuộc cùng triết lý nhân sinh sâu sắc. Bởi vậy, phim của ông “phủ sóng” hầu khắp các kênh truyền hình từ mùng 1 đến mùng 6 Tết hàng năm cùng lượng đĩa “khủng” được tiêu thụ và phát trên kênh Youtube. Là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nghe nhìn Thăng Long, đạo diễn Phạm Đông Hồng được coi là “ông trùm hài Tết” khi đã tạo nên được một dòng phim mang thương hiệu của riêng mình: Hài Tết dân gian. |
Dạ Thảo