Đàn ông muốn làm giàu, kiếm nhiều tiền nên bắt đầu từ việc im lặng

01/05/2021 07:30
Đàn ông muốn làm giàu, kiếm nhiều tiền nên bắt đầu từ việc im lặng

Âm thanh đẹp nhất trên đời có đôi khi lại chính là sự im lặng, giống như mặt nước êm đềm. Khi con người đạt đến cảnh giới khôn ngoan, họ sẽ luôn biết tĩnh lặng có công dụng lớn thế nào. Càng từng trải, càng trưởng thành, càng thích sống im lặng!

1. Người trưởng thành, thường ít nói!

"Đạo đức kinh" có giảng: "Người biết không nói, người nói không biết."

Những người khôn ngoan không bao giờ nói nhiều, ngược lại, những người càng thiếu hiểu biết càng thích khoe khoang.

Khi Tăng Quốc Phiên theo học ở học viện, ông ấy gặp phải một người bạn khó tính, luôn đối đầu và chửi ông. Lúc Tăng Quốc Phiên đang học bên cửa sổ thì người bạn mắng: "Đừng đọc sách ở đây, ảnh hưởng đến ánh sáng của tôi."

Thế là Tăng Quốc Phiên phải tránh sang một bên để đọc sách. Nhưng vào buổi tối, thái độ của người bạn kia lại càng tệ hơn, anh ta châm biếm sự chăm chỉ của Tăng Quốc Phiên là giả tạo, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người khác.

Tăng Quốc Phiên vẫn không nói gì, chọn cách nằm trên giường và im lặng học bài.

Vào ngày xem danh sách đề tên trên bảng, vì không có tên mình, anh ta lại tiếp tục châm biếm rằng mọi phong thủy tốt của mình đều bị Tăng Quốc Phiên chiếm.

Người xưa có câu: "Người thiện không tranh, người tranh không thiện."

Những người thực sự tử tế không bao giờ tranh cãi những chuyện vô bổ, những người thường thích tranh giành lại là những người thiếu tử tế.

Làm người thông minh, nên biết thời điểm thích hợp nên nói. Im lặng cũng được xem là một loại trí tuệ.

Đàn ông muốn làm giàu, kiếm nhiều tiền nên bắt đầu từ việc IM LẶNG! - Ảnh 1.

2. Người càng trưởng thành càng trầm lặng

Như câu: "Lúa chín cúi đầu, người khiêm ít tiếng!"

Lúa chín luôn cúi thấp đầu, những người trưởng thành, khiêm tốn thường hay ít nói, không bao giờ thể hiện bản thân hay đàm tiếu về người khác.

Lưu Tường, một vận động viên thành công và nổi tiếng, đã hai lần giải nghệ vì chấn thương ở chân. Trước những tranh chấp và buộc tội của người khác, anh không bao giờ cãi lại, thậm chí lúc dư luận lên đến đỉnh điểm, khiến anh phải rơi xuống vực sâu, anh vẫn không bao giờ đổ lỗi cho người khác.

Trong đầu anh luôn nghĩ rằng: "Lưu Tường chỉ là Lưu Tường, không phải Lưu Tường người khác nghĩ."

Theo dòng thời gian, rốt cuộc cũng có người đứng lên bênh vực anh, tuyên bố rằng anh đã thắng 48 trận đấu, đoạt quán quân 36 lần, nhưng mọi người lại chỉ nhớ đến 2 lần anh rút lui đó. Nhờ câu nói này, dư luận lại dậy sống, nhưng lần này cư dân mạng chạy theo trào lưu lên tiếng xin lỗi vì đã xúc phạm anh. Họ nói rằng họ đã sai, họ mong anh tha lỗi.

Trước hành động này, Lưu Tường im lặng và không bàn luận gì. Bởi vì sau khi giải nghệ, anh ấy đã tìm được một cuộc sống mới tốt hơn, và anh ấy cảm thấy thoải mái về nó.

Giống như trong cuốn sách "Hoài Nam tử, Nhân gian huấn" từng nói: "Một ngàn lời nói, không bằng sự im lặng."  Thế gian phỉ báng, sỉ nhục, cười nhạo, thì đã sao? Mặc kệ nó, xem vài năm sau nó như thế nào!

Im lặng không chỉ là cách rèn luyện tính nhẫn nại ở mỗi người, mà còn là giai điệu của sự trưởng thành.

Những người sống trầm lặng, đôi lúc không phải kiểu người sống nội tâm, mà là vì họ muốn đưa tâm hồn mình vào đại dương rộng lớn hơn thôi.

Đàn ông muốn làm giàu, kiếm nhiều tiền nên bắt đầu từ việc IM LẶNG! - Ảnh 2.

3. Trầm lặng, là bắt đầu của sự lớn mạnh

"Muốn tu dưỡng bản thân, hãy dựa trên điều trái tim mách bảo, cẩn trọng lời nói là bước đầu tiên."

Hãy rèn luyện bản thân mỗi ngày để có cách đối nhân xử thế phù hợp hoàn cảnh, thận trọng trong mọi lời nói và hành động.

Trong nhiều trường hợp, thay vì lãng phí thời gian tranh cãi, tốt hơn hết bạn nên lắng lòng mình lại, tích lũy sức mạnh trong im lặng và chờ đợi cơ hội đến.

Trong "Mặc Tử" có một câu chuyện thế này, khi Tử Cầm xin lời khuyên từ thầy về việc: "Nói nhiều có lợi ích gì không?"

Mặc Tử đã đáp rằng: "Con cóc kêu inh ỏi, ruồi nhặng vo ve mãi không dừng, nhưng chẳng ai muốn nghe cả. Con gà trống giữ im lặng đến lúc bình minh mới cất tiếng, và có thể khiến người trên cả thế giới cùng thức dậy."

Vạn vật đều có tác dụng riêng, và im lặng đôi khi còn có sức mạnh hơn cả tiếng ồn.

Vào thời Xuân Thu, Sở Trang vương mới bắt đầu cai trị chính quyền, ông không ban hành mệnh lệnh trong vòng 3 năm, một số đại thần đã thuyết phục ông bằng cách nói ẩn dụ rằng: "Con chim suốt 3 năm không bay, không kêu là vì sao?"

Sở Trang vương đáp: "Không bay, là để mọc đôi cánh. Không kêu, là vì đang quan sát. Hiện tại nó không bay, nhưng một khi bay nhất định sẽ khiến người người thán phục."

Quả nhiên nửa năm sau, Sở Trang vương đích thân lo liệu việc triều đình, trừ bỏ những kẻ phản bội, thăng chức cho các đại thần tài đức. Kể từ đó, nước Chu nhanh chóng vươn lên trở thành một trong năm nước bá chủ.

Những người tài giỏi thường hay kín tiếng.

Kuafu im lặng theo đuổi mặt trời, cuối cùng dùng cơ thể mình nuôi dưỡng vạn vật trên thế giới. Chim bằng một lời không than, đến cuối cùng bay quãng đường xa tít. Giọt nước chảy trong yên lặng, cũng có thể khiến "nước chảy đá mòn."

Trầm lặng, là cách tiếp thêm sức mạnh cho bản thân, là chìa khóa cho người muốn làm nên việc lớn.

Hãy tích lũy kinh nghiệm trong im lặng thay vì dùng lời nói để hạ gục người khác. Sức mạnh cao nhất, luôn đến từ những nỗ lực trong thầm lặng!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024