Đi lấy dây cột cái cây bị gió quật đổ, người đàn ông không ngờ được hưởng lợi cả đời

06/02/2020 09:00
Đi lấy dây cột cái cây bị gió quật đổ, người đàn ông không ngờ được hưởng lợi cả đời

Chỉ một hành động đơn giản, bộc phát như vậy nhưng lại có thể giúp người đàn ông có được những thứ mà mình đang khao khát.

Câu chuyện thứ nhất

Ở nước Mỹ, có một vị giám đốc của công ty nhỏ nọ luôn muốn được bàn chuyện hợp tác với tổng giám đốc một doanh nghiệp lớn, tuy nhiên, dù đã cố gắng nhiều lần nhưng ông vẫn thất bại.

Một lần, ông chủ nhỏ đi ra từ văn phòng của vị tổng giám đốc, việc thỏa thuận hợp đồng không thành. Nhìn thấy bên lối đi có một thân cây nhỏ bị gió quật ngã, ông ta liền tiến lại và nâng cái cây lên. Thậm chí để giúp nó không bị quật ngã lần nữa, ông còn ra xe lấy một sợi dây cố định thân cây lại.

Chẳng ai ngờ, hành động của vị giám đốc đã lọt vào mắt của vị tổng giám đốc, đứng trên tầng trên, người này đã nhìn thấy tất cả. Và chính hành động không toan tính này đã khiến vị tổng giám đốc cảm động, việc hợp tác đôi bên cuối cùng cũng thành công.

Vào lúc đôi bên ký hợp đồng, vì tổng giám đốc nói: "Anh biết không? Điều khiến tôi cảm động không phải là vì anh đỡ cái cây dậy mà là anh vì một cái cây nhỏ mà chạy ra tận xe để lấy dây cố định nó lại. Trong lúc người khác cần giúp đỡ, nếu một người có thể không do dự hi sinh lợi ích của bản thân trong khi người khác không hề biết, cho dù sự hi sinh đó là rất ít, cũng vô cùng đáng quý. Tôi không có lý do gì để từ chối hợp tác với người như thế. Người như thế cũng không có lý do gì để không thành công."

Về sau, vị giám đốc của công ty nhỏ kia quả nhiên càng làm càng thuận lợi, sự nghiệp phát triển mạnh mẽ.

 Đi lấy dây cột cái cây bị gió quật đổ, người đàn ông không ngờ được hưởng lợi cả đời - Ảnh 1.

Câu chuyện thứ hai

Cũng ở nước Mỹ, có một cụ già ăn mặc đơn giản vào cửa hàng bách hóa trú mưa. Dường như chẳng một nhân viên bán hàng nào để ý đến cụ.

Lúc đó, một thanh niên tiến lại nói với bà lão, thái độ rất chân thành: "Phu nhân, chào bà, cháu có thể giúp gì được cho bà?"

"Không cần đâu, tôi tránh mưa một lúc rồi đi thôi." – bà cụ cảm thấy mượn chỗ của người khác tránh mưa có chút bất tiện nên muốn mua một thứ gì đó, nhưng đã đi một hồi mà thực sự không biết mua gì.

Chàng trai nghe vậy liền đáp: "Thưa bà, bà đừng ngại, cháu mang một chiếc ghế ra cửa, bà cứ yên tâm ngồi nghỉ nhé."

Hai tiếng sau mưa ngớt, bà cụ muốn xin danh thiếp của chàng thanh niên rồi rời đi.

Vài tháng sau, chàng thanh niên nhận được một cơ hội, được chỉ định đại diện cho công ty bách hóa đàm phán với một công ty gia đình, lợi nhuận siêu khổng lồ.

Về sau, chàng trai mới biết cơ hội đó được bà cụ tránh mưa ngày nào trao tặng. Điều đáng nói, người phụ nữ lớn tuổi đó không phải là ai xa lạ mà là mẹ thân sinh ra tỉ phú giàu có được mệnh danh là "ông Vua Thép" của nước Mỹ - ông Andrew Carnegie.

Và cứ như thế, chàng trai trẻ thuận buồm xuôi gió theo đuổi sự nghiệp của mình, về sau trở thành cánh tay đắc lực của "Vua Thép".

 Lời bình

 Đi lấy dây cột cái cây bị gió quật đổ, người đàn ông không ngờ được hưởng lợi cả đời - Ảnh 2.

Chân thành và lương thiện là những thứ không thể giả vờ, cho dù là giả vờ được đi chăng nữa thì nó cũng chỉ là nhất thời chứ khó có thể kéo dài mãi mãi và chẳng thể lừa dối được lâu.

Chân thành và lương thiện là những mỹ đức xuất phát từ những người tôn trọng tất cả mọi người. Và theo luật nhân quả ở đời, sự tử tế, những đức tính tốt đẹp tự nhiên đều được đón nhận những cơ hội tốt.

Những thứ vô giá trên thế giới này không nhiều, chân thành và lương thiện là hai thứ nằm trong số đó.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024