Cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc, tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích

Minh Nhật27/07/2023 10:00
Cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc, tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích

Đó là một ý tưởng sáng tạo độc đáo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng.

Đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về những đứa trẻ mất tích tìm về được với gia đình, người thân. Đã có những giọt nước mắt hạnh phúc của các bậc cha mẹ khi đón con trở về sau thời gian bặt vô âm tín. Để những gia đình có trẻ mất tích sớm được hưởng phút giây hạnh phúc ấy, một ý tưởng sáng tạo mang tên "Băng dính Hy vọng" đã ra đời ở Hàn Quốc.

Theo trang Branding In Asia, tính đến năm 2020, ở Hàn Quốc, có khoảng 661 trẻ em đã mất tích hơn 1 năm chưa được tìm thấy, và 638 trong số đó đã mất tích trong thời gian dài hơn 5 năm.

Thời gian càng kéo dài, người thân của những đứa trẻ ấy càng mất dần hy vọng tìm thấy con. Năm 2020, nhân ngày Ngày quốc tế Trẻ em mất tích (25/5), Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) và tập đoàn Cheil Worldwide, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đã thực hiện ý tưởng độc đáo mang tên "Băng dính Hy vọng" (Hope Tape), như một chiến dịch giúp tìm kiếm trẻ em mất tích.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 1.

Những cuộn băng dính độc lạ thể ý tưởng sáng tạo đáng quý.

Theo đó, những cuộn băng dính đóng hàng được thiết kế đặc biệt có chứa hình ảnh và thông tin của 28 đứa trẻ mất tích.

Khi băng dính đóng hàng thành tia hy vọng

Hope Tape in hình các bức ảnh của đứa trẻ chụp vào thời điểm chúng mất tích, cũng như hình ảnh phỏng đoán về ngoại hình hiện tại của chúng sử dụng công nghệ do KNPA phát triển. Bên dưới ảnh là một loạt các thông tin khác bao gồm các đặc điểm ngoại hình và địa điểm chúng được nhìn thấy lần cuối.

Ngoài ra còn có một mã QR kết nối với ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động để mọi người có thể báo cáo và cung cấp thêm thông tin nếu biết gì đó về những đứa trẻ mất tích. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép các bậc phụ huynh đăng ký dấu vân tay của con mình để sau này có thể sử dụng trong trường hợp mất tích.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 2.
 
Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 3.
 

Từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2020, những cuộn băng dính Hope Tape đã được sử dụng để đóng gói 620.000 gói bưu kiện và được vận chuyển trên toàn Hàn Quốc thông qua các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh là Korea Post và Hanjin Transportation. Kết quả của phương pháp này có thể tương đương với việc đi phân phát 100.000 tờ thông tin cho mỗi đứa trẻ mất tích.

“Chúng tôi yêu cầu sự quan tâm và hợp tác khẩn cấp của người dân và cộng đồng trên khắp đất nước để giúp mang lại hy vọng và động viên cho các gia đình có trẻ em mất tích”, đại diện KNPA cho biết trong một tuyên bố. “Bằng cách tổ chức chiến dịch 'Hope Tape', chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của công chúng đến tình trạng vô cùng đáng buồn này”.

Tập đoàn Cheil Worldwide cũng đã tạo ra một thước phim ngắn cho thấy quá trình sản xuất và phân phối Hope Tape như thế nào để quảng bá rộng rãi với sự hợp tác của KNPA, Korea Post và Hanjin Transportation, thông qua các trang web chính thức và các kênh truyền thông xã hội.

Seongphil Hwang, giám đốc sáng tạo của tập đoàn Cheil Worldwide, cho biết: “Với sự bùng phát của Covid-19, mọi người có xu hướng ở nhà và sử dụng nhiều dịch vụ giao hàng tận nơi hơn, trong đó các bưu kiện là phương tiện hiệu quả cao để truyền bá thông tin về những đứa trẻ mất tích”.

Không rõ có trường hợp trẻ em nào được tìm thấy sau chiến dịch "Băng dính Hy vọng" không nhưng nó thực sự đã tạo tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của cộng đồng thời điểm đó.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 4.
 

Nhiều cha mẹ của những đứa trẻ mất tích vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy con của mình. Hope Tape đã trở thành một cách cung cấp thông tin quan trọng về những đứa trẻ mất tích trực tiếp đến tận nhà của mọi người dân Hàn Quốc và thu hút sự chú ý đến vấn đề cấp bách chưa từng có trước đây.

Những cuộc gọi "câm lặng"

Năm 2022, KNPA và Cheil Worldwide tiếp tục phối hợp tạo ra một chiến dịch khác mang tên "Knock Knock", nhằm quảng bá về cuộc gọi khẩn cấp qua đường dây nóng 112 của cảnh sát cho phép những người trong tình huống không thể nói được có thể yêu cầu cảnh sát hỗ trợ.

Tập đoàn Cheil Worldwide cho biết chiến dịch "Knock Knock" nhằm mục đích tiếp cận những “nạn nhân giấu mặt” của bạo lực gia đình, vì nhiều trường hợp không được báo cáo với chính quyền kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 5.
 

Với giải pháp mới, những người không thể nói nhưng cần sự giúp đỡ của cảnh sát có thể quay số 112 và khi được thông qua, bấm 2 lần vào bất kỳ số nào như thể đang gửi mã Morse.

Sau đó, người xử lý cuộc gọi sẽ gửi cho người gọi một liên kết để nhấp vào, liên kết này sẽ ngay lập tức cho phép cảnh sát theo dõi vị trí của người gọi và theo dõi thêm hiện trường thông qua camera điện thoại của người gọi trong thời gian thực.

Giải pháp này cũng hỗ trợ chế độ trò chuyện bí mật với giao diện người dùng tương tự như trang Tìm kiếm của Google để người gọi có thể liên lạc với cảnh sát với mức độ tiếp xúc tối thiểu.

“Thông qua chiến dịch "Knock Knock", chúng tôi hy vọng hệ thống gọi khẩn cấp trong thầm lặng 112 sẽ trở thành một giải pháp bền vững mà bất kỳ người dân nào gặp nguy hiểm đều có thể tiếp cận và bất kỳ sĩ quan cảnh sát nào cũng có thể nhanh chóng ứng phó”, một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Nguồn: Brandinginasia


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
4

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Chất 'thông linh' giúp thực vật nhiều lần tiến hóa để ăn thịt động vật

Jasmonate là hormone có nguồn gốc từ phospholipid điều chỉnh sự phát triển của thực vật và phản ứng với áp lực môi trường; thúc đẩy nhiều phản ứng đối với các điều kiện khắc nghiệt.

Loài cú bị đe dọa bởi những người hâm mộ Harry Potter

Bộ phim "Harry Potter" đã thúc đẩy một làn sóng khai thác cú hoang dã để phục vụ nhu cầu tăng đột biến và điều tương tự cũng xảy ra với cá san hô sau bộ phim “Đi tìm Nemo”.

Sự tiến hóa diệu kỳ của chiếc lưỡi ở chim và bò sát

Sự tiến hóa của lưỡi đã giúp các loài bò sát và lưỡng cư bắt được con mồi là động vật. Còn ở loài chim, một số cách thích nghi kỳ lạ nhất của lưỡi phản ánh sở thích ăn thực vật.

Từ đâu sinh ra chiếc lưỡi trong miệng

Lưỡi là cơ quan quan trọng của con người nhưng ít có công trình nào nghiên cứu về bộ phận này. Chúng tôi sẽ giới thiệu công trình nghiên cứu về chiếc lưỡi trong lịch sử tiến hóa sinh học.

5 công cụ AI trực tuyến tốt nhất để tạo meme

Meme là hình ảnh hay video kèm theo tiêu đề hài hước mang tính giải trí, được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Hoạt động tạo meme trực tuyến đang gia tăng thời gian qua.

Tờ báo giấy lâu đời nhất thế giới in số cuối cùng sau 320 năm

Trang The Guardian đưa tin nhật báo Wiener Zeitung của Áo vừa in số cuối cùng vào ngày 30.6.

Những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải đáp trên thế giới

Những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải đáp trên thế giới sẽ là một trong những điều đáng sợ nhất bạn từng được nghe…

Nữ người mẫu ảo trông như thật, ngày càng nổi tiếng và kiếm tiền "khủng"

Những người mẫu ảo đang được xây dựng có cảm xúc giống như con người và còn thường xuyên xuất hiện trên báo, tham gia nhiều sự kiện lớn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024