Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, Cục NTBD lên tiếng

Dạ Thảo28/12/2020 17:58
Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, Cục NTBD lên tiếng

Thông tin cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị chính thí sinh tố cáo lừa đảo vì giả giấy phép của Cục NTBD, phóng viên đã liên lạc với đại diện Cục và được biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này.

Trao đổi với báo chí, bà Quách Hiền Lương cho biết bà được chính ca sĩ Quang Lê trao vương miện hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, tuy nhiên cuộc thi này bà nghi ngờ là không có giấy phép nên đã làm đơn gửi tới Bộ Thông tin truyền thông, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để làm rõ.

quach-hien-luong.jpg
Bà Quách Hiền Lương được trao vương miện hoa hậu cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 dù không hề có phần thi nào

Bà Quách Hiền Lương cho biết đã được người tên là Mai Thiên Trang - NTK, Á hậu cuộc thi Miss Globe 2018, giới thiệu cho ông N.V.H, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, để tham gia cuộc thi. Ông này đã khẳng định cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) cấp phép với mã số G16-VH10-1. Chính vì tin tưởng có giấy phép nên bà Hiền Lương đã tham gia. Bên cạnh đó, bà Mai Phương Trang cũng chính là thành viên BTC và là trưởng ban tổ chức cuộc thi này nên bà Hiền vô cùng tin tưởng.

Bà Hiền Lương cho biết: "Sau khi đoạt giải, tôi muốn đi làm chương trình từ thiện nên đã liên hệ BTC đề nghị cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng BTC không cung cấp được nên tôi nghi ngờ cuộc thi này đã không được cấp giấy phép như bên đó đã thông tin với tôi trước đó".

ph.jpg
Fanpage quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Không những thế, bà Hiền Lương cho hay, trong quá trình nộp hồ sơ, bà Hiền Lương cùng với các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp tài trợ với số tiền gần 1 tỷ đồng cùng các khoản chi khác. 

"Đêm chung kết không hề có thi thố gì, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu. Tôi cũng có thắc mắc là tại sao cuộc thi đã trao vị trí Hoa hậu rồi lại còn có cả vị trí Nữ hoàng nữa thì BTC không nói gì. Sau cuộc thi hỏi giấy tờ giấy phép thì bà Mai Phương Trang đã ngắt liên lạc, chặn mọi facebook cá nhân cũng như thông tin" - bà Hiền Lương chia sẻ.

Trả lời Một Thế Giới ngay trong chiều 28.12, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này và Cục cũng không hề tham mưu cho Bộ VHTT-DL cấp phép cuộc thi này, nếu có giấy phép đưa ra cho các thí sinh xem và tin tưởng thì chắc chắn là làm giả. "Khi nhận được đơn tố cáo từ bà Quách Hiền Lương, Cục NTBD đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VHTT-DL để nghị kiểm tra và phối hợp xử lý" cuộc thi trên".

Ông Hướng Dương cho biết thêm theo nghị định 79 quy định về nghệ thuật biểu diễn thì cuộc thi cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 sẽ thuộc thẩm quyền cấp phép của Cục NTBD. Nhưng nghị định 144 thay thế nghị định 79 sắp có hiệu lực từ ngày 1.2.2021 thì cuộc thi này tổ chức ở đâu sẽ xin văn bản chấp thuận ở tỉnh, thành phố đó. Khi ấy, địa phương sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc quản lý các hoạt động thi người đẹp tổ chức ở địa phương mình. "Hy vọng sau này các cuộc thi sẽ tổ chức một cách quy củ, bài bản hơn" - ông Dương cho hay.

Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không phải là cuộc thi đầu tiên tổ chức không xin phép. Hồi tháng 1.2020, Thanh tra Sở VH-TT TP Hà Nội đã lập biên bản về việc Công ty cổ phần Thương mại và Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc Toàn cầu 2020 (Miss Global Her Beauty 2020) không có giấy phép. Cơ quan này cũng công bố mức phạt dành cho công ty này là 49 triệu đồng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Phim tài liệu âm nhạc về BLACKPINK có điểm số IMDB cao nhất năm 2020

Light Up The Sky – Bộ phim tài liệu về BLACKPINK đang nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trên khắp thế giới.

Những chuyện trở thành tâm điểm bàn luận trong giới sao quốc tế năm 2020

Nhìn lại một năm với những câu chuyện gây bàn luận nhiều nhất trong đời sống giới sao quốc tế.

Phim truyền hình Việt 2020: Đề tài gia đình ghi dấu ấn

Năm 2020 bị chi phối bởi dịch bệnh COVID-19. Cách ly xã hội khiến khán giả phải ngồi nhà nhiều hơn và không ngạc nhiên khi các phim truyền hình về đề tài gia đình thu hút sự chú ý.

Jennifer Aniston bị chỉ trích vì đăng ảnh mang thông điệp 'đại dịch đầu tiên của chúng ta'

Chỉ vì dòng chữ “our first pandemic” (Đại dịch đầu tiên của chúng ta) trên món đồ trang trí Giáng sinh mà nữ diễn viên Jennifer Aniston đăng tải, nhiều phản ứng trái chiều đã xảy ra sau đó.

Ông Trump chỉ trích các tạp chí thời trang Mỹ vì không cho bà Melania lên bìa

Ông Donald Trump đã chỉ trích các tạp chí phong cách sống hàng đầu của Mỹ vì đã không đưa vợ ông, bà Melania Trump lên trang bìa khi ông còn đương nhiệm.

Quang Hải lập siêu phẩm vô lê, đội tuyển Việt Nam vẫn bị U22 cầm hòa

Siêu phẩm vô lê của Quang Hải không thể giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đàn em do hàng thủ mắc sai sót.

Những ngôi đình cổ ở "36 phố phường" đang dần biến mất

Trong khu vực "36 phố phường" Hà Nội còn ghi nhận 14 đình thờ tổ nghề. Những đình thờ này một số còn nguyên vẹn, số còn lại thì hoặc xuống cấp hoặc gần như mất hẳn.

Điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM và Hà Nội trong dịp tết Dương lịch 2021

Theo đó, tại TP.HCM và Hà Nội đều có 3 điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch ngày 1.1.2021.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024