Cuộc phỏng vấn kì lạ khiến anh đánh mất cơ hội, lỗi ở đâu?

20/09/2019 08:00
Cuộc phỏng vấn kì lạ khiến anh đánh mất cơ hội, lỗi ở đâu?

Có những việc chúng ta đừng từ bỏ một cách dễ dàng. Có khi cơ hội tiềm ẩn giữa việc từ bỏ và chọn lựa – nếu có sự kiên trì và quyết tâm thực hiện thành công sẽ nằm trong tay bạn.

Đó là lần xin việc đầu tiên của anh chàng nọ và cũng là lần phỏng vấn đáng ghi nhớ nhất trong cuộc đời anh.

Hôm đó, anh nhận được thông báo mời phỏng vấn từ một công ty quảng cáo nổi tiếng. Thế là anh ta vui vẻ đi đến sớm mười phút, đợi ở đại sảnh của một tòa nhà lớn. Lòng anh tràn ngập cảm giác tự tin bởi suốt thời sinh viên, năm nào anh cũng đạt được học bổng. Công ty đó nằm ở tầng mười tám của tòa nhà lớn, an ninh ở tòa nhà rất nghiêm ngặt, hai người bảo vệ đứng hai bên cánh cửa lớn. Trên bàn có để một tấm bảng nhắc nhở với nội dung: “Xin đăng ký tại đây”.

Anh ta bước tới hỏi:

– Chào anh, cho tôi hỏi phòng 1810 ạ.

Bảo vệ nhấc điện thoại lên gọi, một hồi sau nói với anh ta:

– Xin lỗi, phòng 1810 không có ai.

– Không thể nào! – Anh vội giải thích. – Hôm nay họ hẹn tôi đến phỏng vấn mà. Anh xem, tôi có đem theo thư mời phỏng vấn đây.

Bảo vệ lại nhấc máy, rồi nói với anh:

– Xin lỗi, thưa anh, 1810 vẫn không có ai cả, chúng tôi không thể để anh vào được, đây là quy định.

Thời gian cứ trôi qua, từng giây từng phút một. Lòng anh như lửa đốt nhưng đành phải chờ. Anh cầu nguyện cho chiếc điện thoại đáng ghét kia có thể nối máy được. Mười phút trôi qua, bảo vệ báo vẫn không nối máy được.

Anh không ngờ lần đầu tiên đi phỏng vấn mình lại rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười như thế này. Trong thư thông báo phỏng vấn có quy định nếu đến trễ mười phút thì buổi phỏng vấn xem như hủy. Anh ta do dự một hồi lâu, chỉ biết tự trách mình xui xẻo nên lủi thủi ra về.

Đến buổi tối, anh nhận được một email: “Xin chào anh! Có lẽ anh không biết là chiều hôm nay chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn với anh tại đại sảnh, rất tiếc là anh không vượt qua được. Đáng lẽ anh nên chú ý rằng người bảo vệ kia vốn dĩ không hề nhấn nút gọi điện. Trong đại sảnh vẫn còn có một điện thoại công cộng khác, anh có thể tự gọi điện tới hỏi. Tuy nhiên, chúng tôi quy định đến trễ mười phút thì xem như buổi phỏng vấn phải hủy. Vậy tại sao anh lại dễ dàng từ bỏ mà không cố thêm một chút xem sao? Chúc anh thành công trong lần sau!”.

Trích sách Hạt giống tâm hồn - Những câu chuyện cuộc sống


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024