Cô sinh viên gây dựng thương hiệu nội y từ bàn tay trắng

02/07/2018 16:10
Cô sinh viên gây dựng thương hiệu nội y từ bàn tay trắng

Theo học ngành Du lịch, từng lăn lộn nhiều nghề để có thêm kiến thức thực tế cho ngành mình theo học nhưng Lê Thị Mai Trang lại ghi dấu ấn thành công của mình trên con đường khởi nghiệp với ý tưởng hết sức nhân văn: giúp phụ nữ luôn khỏe đẹp nhờ chiếc áo lót không gọng.

Cảm ơn những khó khăn

8 giờ sáng, Mai Trang bắt đầu công việc của mình tại cửa hàng trên phố Kim Mã. Cô gái sinh năm 1994 có vẻ ngoài khá chững chạc đã có những chia sẻ về con đường đi của mình.

Khi đang học năm cuối đại học, biến cố lớn đã xảy đến với gia đình Trang: nhà cửa cháy rụi. Trong phút chốc, mọi tài sản bỗng thành tro bụi. Nỗi lo cơm áo gạo tiền hiện hữu ngay trước mắt khiến Trang chẳng còn thời gian suy nghĩ, đắn đo. Bên cạnh việc làm thêm bán tranh ở phố cổ, cô nhanh chóng quyết định kinh doanh online. Mặt hàng mà cô lựa chọn là áo lót không gọng do chính cô thiết kế và nhờ mẹ may.

“Năm 2016, thấy cô bạn mua áo lót không gọng nhẹ tênh về mặc, tôi thích lắm nhưng không dám mặc, phần vì không có đệm mút, phần vì chưa bao giờ đủ tiền để mua. Tôi đã mày mò tìm hiểu và thiết kế cho phù hợp với số đo khiêm tốn của mình. Rồi từ đó, tôi làm thêm để bán cho mọi người. Mẹ tôi vốn là thợ may nên đã hỗ trợ tôi rất nhiều”, Trang kể.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, Trang đã phải nỗ lực rất nhiều bởi vốn dĩ, cô là người “ngoại đạo” với thời trang và thiết kế. Cô tự tìm hiểu về xu hướng thời trang, học cách phối màu sắc, sắp xếp vải rồi thiết kế mẫu mã. Để mua được nguyên phụ liệu với giá tốt, Trang từng đi mòn dép khắp các sạp vải để thuyết phục. Các sản phẩm nhỏ xinh mang thương hiệu Laluna lần lượt ra đời. Trong tháng đầu tiên, Trang bán được 21 cái. Nhận thấy nhu cầu rất lớn, Trang thuê thêm người may để mở rộng sản xuất. Sau 3 tháng miệt mài, Trang mở được cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.

Sản phẩm của 'cô chủ nhỏ' bước đầu có chỗ đứng trên thị trường

Thời gian đầu, Trang tự làm hết mọi việc: từ thiết kế, tìm mua nguyên liệu, thiết kế logo nhận diện thương hiệu, marketing, quảng cáo, bán hàng, rồi cả đưa hàng. Cô thậm chí vẫn tiếp tục công việc bán tranh thuê để có tiền trang trải cuộc sống. Đi đâu Trang cũng mang theo túi sản phẩm để hễ gặp khách hàng là cho họ thử.

“Nhìn lại, tôi thực sự biết ơn những khó khăn xảy đến trong đời. Nó giúp tôi mạnh mẽ hơn, đa năng hơn, biết thêm nhiều thứ để có những thành công như ngày hôm nay”, Trang chia sẻ.

Là phụ nữ, hãy đẹp và khỏe mạnh

Bằng đam mê với đồ lót thiết kế, với sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ, Trang liên tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm mới. Ngoài sản phẩm dành cho phụ nữ văn phòng, Trang còn có cả cho bà bầu, phụ nữ sau sinh.

“Sản phẩm của tôi sẽ theo suốt các chặng đường của người phụ nữ. Từ lúc dậy thì, cho tới khi đi làm, có bầu, sinh con rồi trở lại cuộc sống bình thường. Tôi mong muốn thông qua sản phẩm của mình sẽ giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về sức khỏe vòng một, biết yêu và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của bản thân”, Trang nói.

Điều đặc biệt ở các sản phẩm của Trang là đường may chân ngực kép và phần mút có thể tháo rời để phù hợp với tất cả mọi người, kể cả người không may phải cắt bỏ 1 bên ngực do ung thư vú. Trang từng phục vụ một bệnh nhân như vậy.

“Đó là lần đầu tiên chị ấy tìm được một chiếc áo phù hợp mà không phải tháo ra, chế lại. Niềm vui giản dị của chị khiến tôi thấy công việc của mình ý nghĩa hơn bao giờ hết. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ được đồng hành, giúp đỡ những bệnh nhân không may mắn bị ung thư vú để giảm bớt nỗi đau, đem lại cho họ sự tự tin đáng có của người phụ nữ”.

Chia sẻ câu chuyện của mình, Trang hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có khát khao và mong muốn thay đổi bản thân. “Khi tôi có niềm tin, mọi thứ đều có thể”.

Bình Nguyên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

5 bí mật về cuộc hôn nhân 24 năm của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

m cưới của cặp vợ chồng tỷ phú, Bill và Melinda Gates, diễn ra tại một khách sạn ở Hawaii với chi phí 1 triệu USD.

Chuyện tình khởi đầu đẹp như mơ rồi kết thúc vòng vèo của Stephen Hawking

Số phận đem đến tài năng cho ông rồi lại trêu ngươi khi cố nhấn chìm ông vào bi kịch. Nhưng cũng chính số phận lại gửi đến nhà khoa học trẻ một món quà tuyệt vời là người phụ nữ tên Jane Wilde...

Bật mí về tân nữ giám đốc Facebook Lê Diệp Kiều Trang

Mới đây, thông tin Lê Diệp Kiều Trang - người được cộng đồng khởi nghiệp trong nước gọi là “cô gái vàng” với thành tích học tập đáng nể - vừa mới được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Facebook Việt Nam.

Park Geun-hye: Từ ‘lá ngọc cành vàng’ đến Tổng thống bị phế truất

Nữ chính trị gia Park Geun-hye xây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo trong sạch, không tham nhũng. Bà tuyên bố rằng mình không có gia đình riêng nên không có lý do gì để tích lũy sự giàu có.

Những bóng hồng điệp viên nổi tiếng thế giới

Là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng ít ai biết rằng, trong làng tình báo/điệp viên, có không ít bóng hồng đã gia nhập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Lá thư thổ lộ “2 lần toan tính tự tử” trong tù của anh trai nhà báo Hoàng Khương

Báo điện tử Một Thế Giới nhận được lá thư của anh Nguyễn Văn Khôi - nguyên là phóng viên báo Khánh Hòa, anh trai Hoàng Khương - nguyên PV báo Tuổi Trẻ (bị bắt năm 2013). Lá thư gửi từ trại giam A2,…

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024