Có 4 biểu hiện này, chắc chắn bạn đang lão hóa, tụt hậu nhanh chóng

27/06/2020 08:00
Có 4 biểu hiện này, chắc chắn bạn đang lão hóa, tụt hậu nhanh chóng

Không muốn bị tụt hậu một cách nhanh chóng, nhất định phải loại bỏ 4 biểu hiện này.

Nếu chúng ta mất đi sự nhiệt tình đối với cuộc sống này, tự mình khóa chặt lại cõi lòng, vậy thì chúng ta có thể sẽ suy sụp rồi trở thành nô lệ của cuộc sống, bước lên con đường dẫn đến sự suy yếu, tụt hậu.

Những người có 4 biểu hiện sau đây nằm trong nhóm đó. Nếu không muốn bị "lão hóa" trước tuổi, hãy loại bỏ càng sớm càng tốt.

1. Thích sự ổn định, không muốn trải nghiệm những điều mới mẻ

Nguyên tắc sống của mọi người đa phần đều là nỗ lực học tập, thi được vào một ngôi trường mức khá sau đó tìm được một công việc ổn định, từ đó mỗi ngày sáng 9 giờ chiều 5h đều đặn đi làm rồi tan làm, cứ thế đơn giản thoải mái sông qua ngày.

Nhưng trên con thuyền cuộc sống to lớn này, nếu cứ tránh né mọi giông bão, nếu từ đầu đến cuối chỉ mãi nhàm chán như vậy, chúng ta sẽ nhanh chóng bị lão hóa, suy thoái và tụt lùi.

Con người không sợ thử thách, chỉ sợ không có ý chí chiến đấu. Có những người chiến đấu đến cùng, bằng sự dũng cảm, dám thách thức mọi điều mới mẻ khiến người khác phải thán phục.

 Có 4 biểu hiện này, chắc chắn bạn đang lão hóa, tụt hậu nhanh chóng: Hãy loại bỏ trước khi quá muộn  - Ảnh 1.

Khi một người không muốn theo đuổi việc làm mới bản thân mà lựa chọn yên ổn sống qua ngày, điều đó đồng nghĩa với việc người đó đã bắt đầu trở nên suy yếu rồi.

2. Ngừng học tập, không còn muốn đi khám phá thế giới xung quanh

Đối với mỗi người, đi du lịch từ trước đến nay chưa bao giờ là một khái niệm di chuyển về mặt địa lý. Đi du lịch để có được cái nhìn mới mẻ hơn về sự vật sự việc xung quanh.

Khi một người không chịu tiếp nhận những điều mời quan điểm mới, khi ấy chiều sâu về tư duy và độ dài của sinh mệnh của họ cũng dần ngưng đọng lại và trở nên cứng nhắc.

Những người mà trong cuộc sống luôn không ngừng cải thiện, trau dồi bản thân, nhận thức chắc chắn sẽ hơn người, những người này cũng rất dễ dàng tiếp thu những điều mới mẻ.

Tam Mao - một nhà văn người Đài Loan (Trung Quốc) cho rằng, cuộc đời con người không quan trọng là dài hay ngắn, mà quan trọng ở việc có thể vui vẻ sống hay không.

Cuộc đời không quan trọng ở dài ngắn quan trọng là không ngừng học tập, khám phá. Cuộc đời của bà là quá trình học tập không ngừng từ quê hương đến sa mạc Sahara, đến châu Âu rồi lại đến châu Nam Mỹ, tộng cộng bà đã đi qua 54 quốc gia.

Cũng nhờ có những trải nghiệm này, các tác phẩm của bà luôn chứa đựng vô số tư liệu chân thực,  khiến cho "cuộc đời" của bà dương như được kéo dài vô tận.

 Có 4 biểu hiện này, chắc chắn bạn đang lão hóa, tụt hậu nhanh chóng: Hãy loại bỏ trước khi quá muộn  - Ảnh 2.

3. Không còn muốn theo đuổi cái đẹp, từ bỏ không quan tâm đến cơ thể vóc dáng

Có người nói, chỉ có kiểm soát tốt vóc dáng cơ thể mới có thể quản lí tốt được cuộc đời. Nhưng rất nhiều người tuy biết được tầm quan trọng của việc kiểm soát vóc dáng nhưng luôn lười làm việc đó, cứ thế thoải mái sống hết ngày này qua ngày khác.

Từng có một chuyên gia thẩm mỹ người Pháp nói thế này: Đừng coi thường một người có thể giữ được một vóc dáng tuyệt đẹp trong một thời gian dài, đó thường là những người rất kiên trì và có sự tự chủ tốt, tất nhiên cũng là những người không chịu thua trước sự lão hóa và suy yếu.

4. Không có chủ kiến, thích xuôi theo dòng nước

Có một tiểu hòa thượng cùng sư phụ của mình đi ra ngoài hóa duyên, đi đến bên sông nhìn thấy mấy con cá đang bơi ngược dòng nước.

Tiểu hòa thượng bèn nói: "Mấy con cái này thật ngốc, bơi ngược dòng như vậy tốn sức lại cực khổ biết bao."

Sư phụ cười nói: "Nhưng chúng đang hưởng thụ sự vui vẻ, con có nhìn thấy chiếc lá vàng kia không?"

Tiểu hòa thượng nhìn theo hướng mà sư phụ chỉ thấy một chiếc là vàng đang trôi trên mặt nước.

Sư phụ nói với tiểu hòa thượng: "Chỉ có những vật đã chết, mới xuôi dòng nước."

Khi một người bắt đầu bỏ mặc mọi thứ để cho nó đến đâu thì đến không còn có chính kiến riêng, khi ấy trái tim của người đó có lẽ đã chết rồi và hiển nhiên già yếu, tụt hậu là điều chắc chắc sẽ đến.

 Có 4 biểu hiện này, chắc chắn bạn đang lão hóa, tụt hậu nhanh chóng: Hãy loại bỏ trước khi quá muộn  - Ảnh 3.

Khi chúng ta vẫn còn can tâm tình nguyện khiêu chiến với những điều mới mẻ, còn muốn đi khám phá, còn tích cực quan tâm đến cơ thể vóc dáng, đồng thời vẫn giữ được chính kiến của bản thân thì sự suy thoái, già yếu, tụt hậu tự khắc sẽ tránh xa.

Mong rằng mỗi chúng ta đều có thể trở thành một người mà mãi mãi không bị già đi.

"Việc nhỏ như ăn xong dọn bàn hay ngủ dậy gấp chăn làm không được, việc lớn sẽ khó thành"

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024