Chuyên gia hướng dẫn 6 bước để chăm sóc giày da luôn sáng bóng như mới của quý ông

11/06/2020 22:30
Chuyên gia hướng dẫn 6 bước để chăm sóc giày da luôn sáng bóng như mới của quý ông

Câu ngạn ngữ rằng bạn không thể đánh bóng một cái mai rùa, nhưng việc chăm sóc nó chu đáo mỗi ngày vẫn tốt hơn nhiều. Một đôi giày cũng vậy, nhất là giày da thì cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng.

Bởi điều đó không chỉ giúp duy trì vẻ “thanh xuân” bên ngoài của đôi giày mà kéo dài tuổi thọ của chúng. Với những đôi giày da tốt thì càng phải được chăm sóc xứng đáng với sự đầu tư mà bạn đã bỏ ra.

        

Sau đây là hướng dẫn từ các chuyên gia của Augustmanvề các bước chăm sóc giày da đúng cách dành cho các quý ông.

Bước 1: Hãy làm sạch chúng

Đầu tiên, bạn hãy chèn vào trong đôi giày bằng miếng lót gỗ rồi gỡ bỏ hết phần dây giày. Sau đó, dùng bàn chải lông ngựa làm sạch bụi bẩn. Nếu bạn giày da có nhiều họa tiết như lỗ đục hoặc da dày hơn thì có thể sử dụng bàn chải cứng hơn để làm. Bước tiếp theo là thoa kem làm sạch da bằng vải cotton theo chuyển động tròn. Sau khi đã bỏ sạch vết bẩn, lớp da sẽ sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo với kem và sáp.

Bước 2: Hydrat hóa (hay dưỡng ẩm)

Da giày cũng giống da người ở chỗ nó đòi hỏi phải dưỡng ẩm định kỳ để duy trì độ bóng. Bàn chải râu cho phép bạn bôi kem dưỡng da trên toàn bộ bề mặt da, nhưng bạn cũng có thể thoa nó bằng tay để cảm nhận được rõ ràng hơn. Chọn một loại kem dưỡng giày phù hợp với màu sắc và sắc thái của da sẽ cho phép bạn loại bỏ các vết trầy xước và khôi phục lại vẻ ngoài của nó, hệt như đang sơn một lớp sơn mới vậy. Nếu không thể chọn hoặc không có màu sắc phù hợp, hãy tìm các sắc màu trung tính. Lưu ý là phải di chuyển bàn chải (hoặc ngón tay) theo chuyển động tròn nhé!

Bước 3: Chải da

Sẽ không nhiều thời gian để da hấp thụ kem, khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn hãy lau phần trên của giày bằng bàn chải và với một lượng nước nhỏ. Điều này sẽ giúp loại bỏ phần cặn trong khi lượng kem cần thiết thấm sâu hơn vào bề mặt da. Bạn sẽ nhận thấy vẻ sáng bóng mềm mại xuất hiện từ từ trên lớp da giày.

Bước 4: Chải giày

Cũng như kem, việc chọn một loại sáp đánh bóng cùng tông với màu da giày sẽ cho một kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, một loại kem đánh bóng màu trung tính cũng sẽ không kém phần hiệu quả. Hãy dùng một lượng nhỏ sáp bằng bàn chải (hoặc ngón tay), và thoa đều nó lên toàn bộ mặt giày. Nếu chất đánh bóng sáp đã cứng lại trong hộp thiếc, bạn có thể làm nóng nó lại bằng cách chà dụng cụ nhiều lần cho đến khi nó mềm ra.

Bước 5: Hãy chải thêm 1 lần nữa

Chải giày kỹ một lần nữa sẽ tốt hơn. Nhiệt từ ma sát giữa da và bàn chải một mặt sẽ tăng thêm mức độ sáng bóng cho đôi giày và giúp loại bỏ sáp dư thừa. Bạn có thể chọn tập trung vào các khu vực nổi bật như mũi giày và phần gót để tạo ra hiệu ứng đặc biệt, hoặc giữ độ bóng đều như thông thường.

Bước cuối cùng: Sáng bóng như gương

Đánh bóng sáng như gương là một bước riêng biệt vì thế, bạn sẽ cần một loại sáp đánh bóng, vải cotton chamois, một chút nước và đôi tay thật khỏe. Sau khi thoa lớp sáp nền, hãy tiếp tục với lớp sáp thứ hai và một giọt nước trên khu vực bạn muốn đánh bóng như gương. Thường là phần gót và mũi giày. Hãy trải giọt nước đó ra bằng miếng vải cotton theo chuyển động tròn. Đôi giày của bạn sẽ có độ bóng vừa phải. Tiếp tục xen kẽ giữa nước và sáp cho đến khi đôi giày có được độ sáng bóng như mong muốn.

Nhật Hạ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này

Người có EQ cao thường có kỹ năng xử lý các mối quan hệ tốt hơn, biết cách giải quyết vấn đề đúng lúc, và biết dừng đúng lúc.
3

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
4

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Sở hữu khu vườn quanh năm trĩu quả trên sân thượng, ‘hot girl’ Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm trồng cây

Huyền Khánh, một cô gái xinh đẹp sống ở Lào Cai hiện đang sở hữu một khu vườn trên cao xanh mướt, quanh năm đầy cây trái “ăn không kịp”. Khu vườn mơ ước này được Huyền Khánh chăm sóc bằng tình yêu và sự khéo léo của mình. Cô còn chia sẻ nhiều bí quyết trồng cây rất đáng tham khảo.

Thói quen luộc rau làm mất chất dinh dưỡng

Luộc rau tưởng chừng là công việc dễ nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách luộc rau vừa ngon mắt, vừa giữ được chất dinh dưỡng.

Những kỹ năng sống cần thiết cho trẻ mầm non

Nếu trẻ được học những kỹ năng sống này ngay từ bậc mầm non thì khi lớn lên sẽ tự tin hơn, biết cách tự lập, biết tự vượt qua khó khăn và biết sống sao cho có ích với xã hội.

Bí quyết giúp bạn nấu ăn ngon không kém đầu bếp chuyên nghiệp

Dưới đây là một số cách của đầu bếp chuyên nghiệp mà bạn có thể học theo để giúp bữa ăn gia đình ngon như nhà hàng.

Mẹo vặt tuyệt vời với máy sấy tóc

Bạn chỉ sử dụng máy sấy tóc để làm đẹp cho mái tóc mà không biết rằng nó còn có rất nhiều công dụng khác, giúp bạn giải quyết những rắc rối nhỏ thường gặp.

Cách chiên cá luôn vàng giòn, không bị dính chảo

Những mẹo chiên cá cho chảo không chống dính này chắc chắn sẽ giúp các bạn có những bữa cơm ngon miệng, bổ dưỡng

Mách bà nội trợ cách làm ốc sạch, hết nhớt

Ốc có vô cùng nhiều các chất đạm, sắt và canxi,.. rất tốt cho cơ thể. Thế nhưng, ốc sống trong bùn đất nên trong nó có một lượng khá lớn các tạp chất. Nếu không loại bỏ hết được những chất bẩn thì khi ăn sẽ rất dễ bị nhiễm cặn bẩn, đau bụng, buồn nôn hay sưng phù nề tay chân.

Cách nấu nước dùng ngon ngọt

Nước dùng là thành phần không thể thiếu đối với các món ăn như bún, phở, hủ tiếu,… Nó là yếu tố rất quan trọng, quyết định độ hấp dẫn, thơm ngon của các món ăn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024