Chọn phương thức tiếp thu phù hợp để học nhanh nhớ lâu

10/09/2018 10:16
Chọn phương thức tiếp thu phù hợp để học nhanh nhớ lâu

Cũng giống như ý niệm “não trái/ não phải”, nhiều người có xu hướng chỉ gán duy nhất một “phong cách” tiếp thu nào đó cho bản thân hoặc cho người khác, và chính quan niệm đó đã vô tình tạo nên rào cản cho quá trình học tập của họ.

Các phương thức tiếp thu khác nhau nên được xem xét trên mối tương quan với từng giai đoạn phát triển khác nhau của đời người, những dạng tính cách khác nhau, lẫn trong mỗi công việc cụ thể. Và đáng lý ra tất cả các kênh tiếp thu này phải được phối hợp để tạo nên một “vũ khí” học tập lợi hại, chứ không phải bị tách vụn nhau ra và bị đính vào mình những thứ nhãn mác vô bổ như cách hiểu sai lệch của nhiều người.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy có 3 phương thức tiếp thu khá phổ biến trong việc học.

 

 

Tuy nhiên, bất kể tính cách, sở trường, sở đoản hay kinh nghiệm trước đây thế nào, bạn hoàn toàn có thể học tốt hơn mức hiện tại gấp nhiều lần. Với mọi điều sẵn có, bạn đều có thể biến chúng thành lợi thế trong việc học nếu bạn học cách loại dần khỏi tâm trí những niềm tin sai lầm về khả năng của mình, hay thôi tự dằn vặt về những lần mà trí nhớ của bạn không vận hành như mong đợi.

Trích Bí quyết học nhanh nhớ lâu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024