Bí quyết học nhanh nhớ lâu của tác giả Jonathan Hancock

24/08/2018 09:39
Bí quyết học nhanh nhớ lâu của tác giả Jonathan Hancock

Quyển sách Bí quyết học nhanh nhớ lâu là những bí quyết đơn thuần giúp bạn ghi nhớ lâu hơn, khai thác nhiều hơn tiềm năng não bộ của mình.

 

Nói một cách đơn giản, não trái đảm nhiệm việc tư duy, phân tích và não phải nhận thức về không gian, sáng tạo. Bạn sẽ không thể nhớ lâu hay học nhanh nếu không biết kết hợp cả hai bán cầu não này. Đó chính là một trong những bí quyết để bạn có thể ghi nhớ tốt hơn.

Jonathan Hancock – người hai lần đạt kỷ lục Guinness và là cựu vô địch thế giới về Trí nhớ đã tiết lộ trong quyển sách “Bí quyết học nhanh nhớ lâu” của mình lời giải đáp cho câu hỏi: “Vì sao có nhiều người có thể vừa học đã nhớ và nhớ rất lâu, nhưng ngược lại cũng có những người dù học thế nào cũng không thể nhớ hết các kiến thức, đến khi nhớ rồi thì cũng rất nhanh quên đi.

Quyển sách không chỉ là những bí quyết đơn thuần giúp bạn ghi nhớ lâu hơn mà còn là cách để bạn có thể khai thác nhiều hơn tiềm năng não bộ của mình. Ngoài ra, nó còn cung cấp những thông tin tổng quát để bạn có thể hiểu hơn về bộ não và gợi ý thêm vài phương pháp hay kỹ năng để bạn có thể xem xét chọn lựa cái nào phù hợp với mình nhằm đạt được hiệu quả ghi nhớ tốt nhất.

Những người mà bạn cho là thiên tài, có khả năng học rất nhanh và ghi nhớ rất tốt, vốn dĩ không phải do họ có năng lực đặc biệt mà bởi họ biết cách kết hợp rất tốt não trái, não phải để tiếp nhận và ghi nhớ thông tin. Và giờ đây những phương thức luyện tập để có khả năng đó đều được cô đọng gói gọn trong quyển sách này. Bạn hoàn toàn có thể tập áp dụng chúng qua những bài tập được tác giả đưa ra trong sách. Qua quá trình chăm chỉ luyện tập thì dần dần những kỹ năng đó sẽ trở thành thói quen mỗi khi bạn cần tiếp nhận thông tin mới.

Quyển sách này cung cấp những kỹ năng và cách thức để giúp bạn có thể sử dụng đồng thời cả não trái và não phải. Thay đổi cách bạn tư duy và giúp bạn có thể đạt được những kết quả như mong đợi.

Có một sự thật rằng không ai là người đặc biệt có trí nhớ “tốt” hay “tệ”, mọi sự đánh giá giữa người này với người kia đều khập khiễng và mang tính chất tương đối bởi vốn dĩ có người thiên về sử dụng não trái, có người lại thiên về não phải. Bộ não của bất kỳ ai từ khi được sinh ra đều mang những khả năng kỳ diệu, nếu bạn biết cách để khai thác và luyện tập nhuần nhuyễn thì bạn cũng có thể trở thành một “thiên tài” trong việc học nhanh nhớ lâu.

 
 
 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024