Chiến thắng Con Quỷ bên trong - 10 phương pháp giúp bạn thoát khỏi thói quen buông thả

Quìn06/10/2024 08:00
Chiến thắng Con Quỷ bên trong - 10 phương pháp giúp bạn thoát khỏi thói quen buông thả

Buông thả đối với nhiều người tưởng chừng là một thói quen vô hại, nhưng sự thật thì đây là thói quen có thể gây ra nhiều tác hại tiêu cực đến cuộc sống cá nhân, công việc, và sức khỏe tâm lý của mỗi người.

Một khi đã hình thành thói quen buông thả, việc thay đổi trở nên khó khăn hơn. Sự lười biếng, trì hoãn và thiếu động lực dễ trở thành một vòng luẩn quẩn khiến con người không thể tạo ra những thói quen tích cực như học hỏi, rèn luyện hay làm việc chăm chỉ.

Tuy nhiên, việc chống lại thói quen buông thả hoàn toàn nằm trong khả năng của những ai có một cơ thể và trí óc lành mạnh. Dưới đây là 10 phương pháp đơn giản giúp bạn chế ngự được thói quen buông thả của bản thân đã được tác giả Napoleon Hill chia sẻ trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong” đã được First News phát hành.

1. Trong mọi trường hợp, hãy có suy nghĩ của riêng mình. Việc con người không thể hoàn toàn kiểm soát bất cứ điều gì ngoại trừ khả năng tư duy độc lập là điều thật sự có ý nghĩa.

2. Xác định thật rõ ràng mình mong muốn điều gì từ cuộc sống, sau đó lập ra một kế hoạch để đạt được điều đó và sẵn sàng hy sinh mọi thứ khác (nếu cần thiết), thay vì chấp nhận thất bại cả đời.

3. Phân tích một thất bại tạm thời của mình, tìm ra bản chất hoặc nguyên nhân của nó, tìm kiếm ở trong nó hạt mầm của một lợi thế tương đương.

4. Sẵn sàng làm việc gì đó hữu ích tương xứng với giá trị của tất cả vật chất mà bản thân đòi hỏi từ cuộc sống và hãy làm điều đó trước khi đòi hỏi.

5. Nhận ra rằng bộ não của mình chính là một “thiết bị nhận” có khả năng nhận thông tin từ kho Trí tuệ Vô biên của vũ trụ và từ đó biến những mong muốn của bản thân thành hiện thực.

6. Nhận ra rằng tài sản lớn nhất của con người là thời gian, là thứ duy nhất chúng ta có toàn quyền sở hữu sau khả năng tư duy, và là thứ có thể dùng để tạo nên bất cứ thứ gì mà chúng ta muốn. Hãy sử dụng quỹ thời gian của mình sao cho nó không phút nào bị lãng phí.

7. Nhận ra sự thật rằng nỗi sợ là một trạng thái tâm trí mà con người có thể kiểm soát bằng niềm tin của chính mình.

8. Khi cầu nguyện, đừng cầu xin bất cứ điều gì! Hãy đòi hỏi điều mình muốn và nhất định phải có nó, không chấp nhận điều gì khác thay thế.

9. Nhận ra rằng cuộc sống là một đốc công tàn nhẫn và nếu chúng ta không kiểm soát nó thì nó sẽ kiểm soát chúng ta. Đừng chấp nhận điều gì đó nửa vời hay sự thỏa hiệp. Đừng bao giờ chấp nhận bất cứ điều gì mà chúng ta không muốn trong cuộc sống.

10. Cuối cùng, hãy nhớ rằng thông qua một quy luật rõ ràng của tự nhiên, những ý nghĩ chiếm ưu thế của chúng ta sẽ thu hút thực thể vật lý tương đương của nó bằng con đường ngắn và thuận tiện nhất. Hãy cẩn thận với những gì mà suy nghĩ mà ta đang neo vào.

Loại bỏ thói quen buông thả không chỉ giúp con người trở nên thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống mà còn mang lại sự hài lòng, hạnh phúc và cân bằng. Kỷ luật, trách nhiệm và sự kiên trì là những yếu tố then chốt giúp đạt được sự phát triển bền vững và một cuộc sống ý nghĩa hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 06/10/2024