Câu chuyện "sư tử sợ chó dại" và bài học đối phó với kẻ tiểu nhân cho dân công sở

27/12/2019 09:23
Câu chuyện "sư tử sợ chó dại" và bài học đối phó với kẻ tiểu nhân cho dân công sở

Trên đời này, không phải ai cũng xứng đáng để làm đối thủ của mình, có những kẻ tiểu nhân mà dân công sở chúng ta nên mặc kệ và tránh xa thì tốt hơn.

Công sở là một môi trường có hàng tá các loại sóng gió thị phi không bao giờ dứt, thậm chí còn tiềm ẩn rất nhiều cá nhân với vẻ ngoài đạo mạo nhưng bên trong lại tâm cơ hung hiểm đến rùng mình: chuyện gì cũng dám làm, vấn đề gì cũng dám nói, đổi trắng thay đen, vu vạ hãm hại người khác với họ là chuyện dễ dàng. Nó còn là món ăn tinh thần và giải trí giúp họ động lực bước đến công ty mỗi ngày.

Đối diện với những cá nhân xảo quyệt kiểu này, dân công sở “nạn nhân” không ít lần tìm cách trả đũa, sẵn sàng dàn xếp kèo “solo 1-1” để diệt trừ mối họa hoặc đơn giản chỉ là muốn đóng vai “Thạch Sanh chém chằn tinh”.

Tuy nhiên, việc đôi co, tranh cãi, nói lý nói lẽ với kẻ tiểu nhân theo “500 anh chị em” công sở là có thực sự đáng hay không? Trong khi đó, nếu dành năng lượng và thời gian của mình cho công việc chẳng phải tốt hơn sao? Nếu chưa hiểu thấu được đạo lý “một điều nhịn chín điều lành”, “lùi một bước biển rộng trời cao” thì xin mời hội công sở tham khảo câu chuyện thú vị dưới đây.

Chuyện kể rằng, có một chú sư tử đực vô cùng oai hùng trên thảo nguyên nọ. Chú dám đương đầu với cả báo đốm, sẵn sàng lao vào tấn công hổ dữ để bảo vệ lãnh thổ, nguồn thực phẩm và vợ con của mình. Tuy nhiên, vào một hôm có một con chó dại đi lạc đến địa bàn của sư tử nhà ta nhưng chú lại ra vẻ sợ sệt, cứ làm lơ mãi cho đến khi chó dại rời khỏi thảo nguyên.

Thấy làm lạ, sư tử con hỏi bố mình: “Tại sao cả báo và hổ bố đều dám thách đấu, trong khi lại sợ một con chó dại nhỏ bé?”.

Sư tử bố đáp: “Con à, đánh bại một con chó dại thì có gì vinh quang không?”. Sư tử con lắc đầu nói: “Đúng thật là chẳng có gì vinh quang ạ!”.

“Nhỡ không may còn bị chó dại cắn cho một phát, chẳng phải chuốc họa vào thân sao?” - sư tử bố nói tiếp. Sư tử con liền gật đầu đồng thuận.

Chưa dừng lại, sư tử bố tiếp tục giải thích rõ hơn cho con hiểu: “Nếu không vinh quang mà còn tiềm ẩn quá nhiều rủi ro, thế chúng ta hà cớ gì phải đôi co với một con chó dại. Trên đời này, không phải ai cũng xứng đáng để làm đối thủ của mình con ạ, có những kẻ tiểu nhân mà chúng ta nên mặc kệ và tránh xa thì tốt hơn”.

Quả thật, dân công sở thấy đấy, cuộc nói chuyện của hai bố con sư tử ít nhiều đã nhắc nhở chúng ta rằng, môi trường làm việc dẫu lắm kẻ tiểu nhân nhưng có những vấn đề và tình huống không nhất thiết chúng ta phải chấp nhặt họ làm gì bởi có thắng cũng chẳng vinh quang, khéo còn mang họa.

"Họa" thế nào ư? Kẻ xấu lắm mưu nhiều mẹo, đối phó với họ thì chẳng khác nào chúng ta cũng lắp đầy tâm cơ tiêu cực vào đầu mình. Chưa kể, cù nhây dây dưa cùng tiểu nhân, sếp lắm khi lại hiểu lầm rằng mình cũng là một trong những đối tượng khiến công ty ồn ào điên đảo rồi kéo theo bao phiền phức mãi không dứt ra được.

 Câu chuyện sư tử sợ chó dại và bài học đối phó với kẻ tiểu nhân cho dân công sở - Ảnh 1.

“Chí phèo” nơi công sở là kiểu người chẳng đùa được đâu, họ có đủ bản lĩnh để “chọc trời khuấy nước”, gây chuyện thị phi, mồm loa lưỡi rắn vu vạ hãm hại người khác, tất nhiên khi bị chọc đến họ sẽ xù lông lên và hết lần này đến lần khác kiếm chuyện đến bạn. Bạn có nghĩ rằng mình đủ thời gian và sức lực để đáp ứng những “trò con bò” của họ không?

Thôi thì dành thời gian đó cho việc có ích hơn, phát triển sự nghiệp, kiếm tiền, kiếm bồ, chơi với người tốt, kết giao với đồng nghiệp thiện lương,... là đảm bảo tự dưng thấy cuộc đời mình chẳng còn đủ chỗ cho kẻ xấu. Kệ đi mà sống, ngô nghê ngờ nghệch một chút mà lại hay đấy anh chị em công sở ạ.

Còn về phần kẻ tiểu nhân, thời gian sẽ kéo gần quả báo đến với họ. Đừng lo, sếp to sếp nhỏ nhìn thấy cả, chẳng qua là đợi thời cơ để tiêu diệt mà thôi!

Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024